Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 33


Hôm nayHôm nay : 5838

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 236989

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9253456

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Gặp mặt giao nhiệm vụ cho các đội thanh niên tình nguyện Hè 2014

Thứ tư - 02/03/2016 03:22
Đã thành thông lệ, hằng năm cứ đến dịp hè, tuổi trẻ Học viện lại nô nức, phấn khởi, nhiệt thành hưởng ứng và tham gia Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN). Hai màu áo xanh của Tuổi trẻ Học viện đã có mặt ở nhiều nơi, từ khu vực thành thị đến các vùng sâu, vùng xa. Hoạt động TNTN của tuổi trẻ Học viện trong những năm qua đã được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, UBND Thành phố Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội, Ban Thanh niên Quân đội và nhiều địa phương đánh giá cao.

Thực hiện Kế hoạch tổ chức hoạt động TNTN Hè 2014 và được sự đồng ý của Thủ trưởng Học viện, sáng 28/6, tại phòng Hội thảo - nhà S4, Phòng Chính trị đã tổ chức gặp mặt, giao nhiệm vụ cho các đội TNTN Hè 2014 và tập huấn một số nội dung cho các TNTN.

 

Tham dự buổi gặp mặt có Thượng tá Cao Trung Hà - Phó Chủ nhiệm Chính trị; các đồng chí đại diện cho lãnh đạo chỉ huy các khoa, viện đào tạo sinh viên dân sự, các đơn vị quản lý học viên và gần 200 bạn học viên, sinh viên tham gia Chiến dịch TNTN Hè 2014.

 

 

 

Tại buổi gặp mặt, Thượng tá Cao Trung Hà - Phó Chủ nhiệm Chính trị nhiệt liệt biểu dương những thành tích đã đạt được trong các hoạt động TNTN của tuổi trẻ Học viện thời gian qua, đồng thời động viên, căn dặn và giao nhiệm vụ cho các đội TNTN. Đồng chí nhấn mạnh: “Năm 2014 được Trung ương Đoàn xác định là "Năm Thanh niên tình nguyện". Vì vậy, để Chiến dịch TNTN Hè 2014 của tuổi trẻ Học viện KTQS thực sự hiệu quả, thiết thực, ý nghĩa và đảm bảo an toàn về mọi mặt thì các TNTN phải thực hiện tốt một số nội dung”:

 

 

 

1. Chấp hành nghiêm Pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của Quân đội, quy định của Học viện và địa phương nơi đến hoạt động tình nguyện; tuyệt đối tôn trọng phong tục tập quán, tự do tín ngưỡng của nhân dân địa phương.

 

2. Các hoạt động phải phát huy được thế mạnh của thanh niên Học viện, phù hợp với điều kiện thực tế về cơ sở vật chất, kinh phí và nhu cầu của địa phương, đơn vị đến hoạt động. Bảo đảm tính thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, đi vào chiều sâu, tránh phô trương, hình thức và phải bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt.

 

3. Khi hoạt động ở các đại điểm xa Học viện, mọi thành viên phải phát huy cao tinh thần đoàn kết, tính tự giác, kỷ luật nghiêm minh; phải ứng xử văn hoá, văn minh khi tiếp xúc với nhân dân, hòa mình với nhân dân, thực hiện tốt các quy định về hoạt động công tác dân vận, luôn giữ gìn và quảng bá hình ảnh, uy tín, truyền thống của Học viện.

 

4. Tổ chức tốt hoạt động “Tiếp sức mùa thi” năm 2014. Nêu cao ý thức trách nhiệm, triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động hỗ trợ tại các điểm thi, góp phần thực hiện thắng lợi kỳ thi tuyển sinh Đại học năm 2014 của Học viện.

 

5. Tổ chức tốt các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn" tại các địa phương như: Thăm hỏi, động viên, giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; tu bổ, chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ, tổ chức thắp nến tri ân... Trong quá trình tổ chức thực hiện tốt việc phối hợp với cấp uỷ, chính quyền và Đoàn thanh niên địa phương.

 

Cũng trong chương trình, đồng chí Phó Chủ nhiệm Chính trị đã có nội dung hướng dẫn, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với các bạn TNTN về công tác tuyên truyền trong hoạt động tình nguyện tại địa phương có người theo đạo thiên chúa giáo, đồng bào dân tộc thiểu số; định hướng thông tin về tình hình trên Biển đông trong thời gian vừa qua.

 

Tiếp đó, Đại úy Đỗ Duy Chinh - Trưởng Ban Thanh niên quán triệt nội quy Chiến dịch, phương pháp trả lời và cung cấp thông tin liên quan đến kỳ thi tuyển sinh vào Học viện năm 2014, nhiệm vụ cụ thể và kế hoạch hoạt động chi tiết của các đội TNTN Hè 2014. 

 

Bác sỹ Trương Văn Thiện - Cán bộ Ban Quân y cũng đã tổ chức tập huấn cho các đội về những kỹ thuật sơ cấp cứu ban đầu khi gặp các tình huống có thể xảy ra trong quá trình hoạt động.

 

Kết thúc buổi gặp mặt, mỗi bạn TNTN đều cảm thấy phấn chấn, tự tin, quyết tâm hơn để các hoạt động sắp tới của Chiến dịch TNTN Hè 2014 gặt hái được nhiều thành công.

 

                                                                         Ban Thanh niên – P1


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc