Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 23


Hôm nayHôm nay : 3427

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 184443

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8999744

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Những ngày đầu “tiếp lửa” cho thí sinh đến với giảng đường đại học

Thứ tư - 02/03/2016 15:14
Chỉ còn một ngày nữa thôi sẽ bắt đầu "trận chiến" cam go của các sĩ tử, để được bước chân vào giảng đường đại học, cho bao ước mơ chắp cánh bay xa từ đó… Được tham gia chiến dịch Tiếp sức mùa thi trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2014 của Học viện KTQS, mỗi thành viên trong đội chúng tôi đều có tâm trạng hồi hộp và lo lắng. Hồi hộp  và lo lắng hơn cả là các bạn sinh viên Khóa 12 và học viên Khóa 49 lần đầu được tham gia. Để đảm bảo tiếp đón được một số lượng lớn thí sinh và người nhà, vừa làm công tác tuyên truyền, hướng dẫn, lại vừa bảo đảm quy định trong môi trường quân đội, mỗi người chúng tôi thấy trách nhiệm của mình nặng hơn một chút. Với lòng nhiệt thành của tuổi trẻ, sự đồng thuận của các bạn tình nguyện viên trong đội, chúng tôi thấy mình đang rất cố gắng và sẽ cố gắng hết sức mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ngay từ 5h30 sáng ngày 29/6, cả đội đã có mặt đầy đủ để nhận công việc của mình và triển khai ngay từ 6h, thí sinh và người nhà có thể đến bất kì lúc nào. Đội được chia làm nhiều tốp nhỏ và chúng tôi luôn sẵn sàng.

 

Trên tinh thần tình nguyện hết mình, đội chúng tôi đã bố trí lực lượng tại các vị trí trọng yếu để có thể kịp thời tư vấn, hỗ trợ cho thí sinh và người nhà, đa phần từ tỉnh xa, lần đầu xuống Hà Nội còn nhiều bỡ ngỡ. Các thí sinh và người nhà đều được tình nguyện viên hướng dẫn đến các đơn vị để làm thủ tục đăng ký chỗ ở cũng như hướng dẫn về các địa điểm trong khu A - Học viện KTQS. Không quản thời tiết nắng nóng với cường độ đi lại liên tục, chúng tôi đã hướng dẫn được cho gần 40 thí sinh và người nhà, đó quả là con số không nhỏ. 

Ấn tượng trong buổi tiếp sức ngày 01/7 có lẽ chúng tôi không thể nào quên cô bé Phạm Thị Hương với dáng người nhỏ nhắn nhưng đầy nghị lực. Một mình vượt qua quãng đường gần 400km từ Hà Tĩnh ra Hà Nội với một ba lô quần áo và sách vở, không có người nhà dẫn đi. Hương tâm sự: "Nhà em khó khăn lại neo người, ai cũng bận nên đành tự đi ra Hà Nội dự thi, đi ô tô xa lần đầu không quen, bị say xe nên đến nơi vẫn còn hơi chóng mặt, lại mất 2 tiếng mới tìm đến được Học viện”. Mọi người đều thầm cảm phục cô gái này và nhanh chóng giúp em đăng ký chỗ ở để nghỉ ngơi lấy lại sức khỏe.

Hình ảnh một bác thương binh đưa con đi dự thi, trải qua hành trình dài vất vả đến được khu ký túc, cảm động và vui mừng vì không phải lo tìm nhà trọ, chỗ ăn uống, đi lại vì ở ngay cạnh điểm thi. Những hình ảnh đẹp thí sinh và người nhà của thí sinh đã tiếp thêm nghị lực cho sinh viên tình nguyện tiếp tục công việc của mình. Quả thực, được sự quan tâm sâu sắc của Thủ trưởng các cấp, việc đảm bảo chỗ ở cho thí sinh và người thân đã mang lại sự phấn khởi đồng thời cũng là động lực để thí sinh phấn đấu nỗ lực hết mình đạt kết quả cao trong kì thi Đại học.

Kết thúc ngày đầu tiên, đội đã hoàn thành hoàn thành nhiệm vụ theo đúng kế hoạch đề ra. Cả đội cùng nhìn lại những gì thực hiện được trong ngày, rút kinh nghiệm và cùng nhau cố gắng tiếp tục thực hiện tốt hơn trong những ngày tiếp theo.

                                                             Nguyễn Đức Thắng - TH10B - K12

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc