Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 26405

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 218292

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9234759

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Ký sự tình nguyện viên – Những bài học đáng quý

Thứ tư - 02/03/2016 03:08
 Những trái tim nhiệt thành đang hàng ngày, hàng giờ tiếp sức cho các thí sinh, thắp sáng niềm tin cho các em trên chặng đường bước vào ngưỡng cửa đại học. Những công việc của thanh niên tình nguyện tuy nhỏ bé nhưng ý nghĩa vô cùng lớn lao.

Là thành viên thuộc nhóm được phân công nhiệm vụ đưa các bạn thí sinh và các người nhà thí sinh vào ở khu kí túc xá, trong những ngày đầu tiên đón tiếp hàng trăm lượt thí sinh, tôi cảm thấy hơi lo lắng. Lo lắng vì không biết mình và đồng đội có làm tốt được nhiệm vụ không, gia đình thí sinh có hài lòng không. Buổi tối, chúng tôi có thời gian rảnh rỗi tới hỏi thăm và trò chuyện tới các phòng ở, những gì chúng tôi lo lắng đã đều được giải đáp. Chúng tôi nhận được rất nhiều lời cảm ơn ân tình từ phía các bác phụ huynh và các em thí sinh. Từ sâu trong trái tim người tình nguyện viên luôn biết rằng, mình cố gắng, nỗ lực hoạt động vì điều gì? Đó là vì nụ cười của các bác, sự yên tâm, tin tưởng từ các em thí sinh, chúng tôi phục vụ quên mình, vì nhiệt huyết của tuổi trẻ, vì sự sẻ chia với động đồng và xã hội. 

 

 

 

Bác Nguyễn Thị Bạo ở Thanh Hóa có chia sẻ: "Ăn ở trong trường quá tuyệt vời còn chi rứa, may quá, cô gặp toàn sinh viên tình nguyện từ bến xe rồi đưa đến tận phòng, hắn đúng là cực kỳ đó”. Phụ huynh của Hoàng Thị Hoài cũng có chia sẻ: "Ở đây rất thoải mái. Chu đáo từ việc bé đến việc to. Các bác không còn gì để chê trách cả, tuyệt vời lắm”. Bác Lương Văn Hoan ở phòng 728 cũng có nhận xét rằng việc sinh hoạt trong kí túc thoải mái, giá cả căng tin hợp lý, sinh viên tình nguyện quá chu đáo: "Ăn uống sạch sẽ, khang trang, đảm bảo vệ sinh, không chê vào đâu được. Ở đây là tốt nhất Hà Nội rồi, không tìm được chỗ thứ 2 như thế này đâu”. Đến thăm phòng các bác chúng tôi thấy rất vui vì cảm nhận được sự hài lòng, sự yên tâm từ nét mặt, nụ cười của các bác, các em. 

 

Tới thăm các bác, các em, ngoài những lời khen, lời động viên tinh thần, chúng tôi không khỏi xúc động bởi những tấm gương các em học sinh nghèo vượt khó. Đó là em Hoàng Văn Toàn ở xã An Thắng - huyện An Lão - TP Hải Phòng, là một thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: Bố đi bộ đội về thì bị mù, mẹ thì tàn tật, không có khả năng lao động. Gia đình khó khăn, bố mẹ thì bệnh tật, nhưng không ngăn được ý chí vào Đại học của em. Em chia sẻ, em không có tiền để đi thi phải nhờ tới sự giúp đỡ của bà con, họ hàng, cùng với sự hỗ trợ của Đài truyền hình Hải Phòng…Toàn đã được Học viện tạo điều kiện ở ký túc xá hoàn toàn miễn phí. Ban Thanh niên và CLB Sinh viên Tình nguyện đại diện tuổi trẻ Học viện cũng có phần quà tặng em với mục đích có thể giúp đỡ em yên tâm, tập trung hoàn toàn trong kì thi Đại học.

 

Các thí sinh tới dự thi Học viện KTQS, đều có những lý do của riêng mình nhưng có một cô bé làm chúng tôi vô cùng thích thú khi trò chuyện, biết rằng, quê cô bé ở Hàm Yên - Tuyên Quang - là địa điểm sơ tán của Học viện KTQS, và ông của em từng học tại ngôi trường Học viện những ngày đầu ấy. Động lực để em làm hồ sơ thi Học viện KTQS đó chính là muốn học tại ngôi trường mà người ông đáng kính củ mình đã từng theo học.

 

Phải trực tiếp tiếp xúc với các bác phụ huynh và các thí sinh chúng tôi mới thấy công việc chúng tôi làm thật ý nghĩa. Chiến dịch tiếp sức đang bước vào thời kỳ cao điểm, chúng tôi còn không nhiều thời gian để tiếp tục đón nhận những cái bắt tay, những nụ cười thân thiện. Chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành thật tốt công việc của mình, tiếp tục xây dựng những hình ảnh đẹp của học viên, sinh viên Học viện KTQS.

                         Nguyễn Cẩm Tú -  Đội TSMT S11- CLB SVTN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc