Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 15


Hôm nayHôm nay : 7470

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 231815

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9248282

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Tiếp sức mùa thi 2014 – Nhìn lại một chặng đường

Thứ tư - 02/03/2016 02:16
Ngày 28/6, Học viện KTQS tổ chức Lễ ra quân Tiếp sức mùa thi 2014 với sự tham gia của gần 200 bạn học viên, sinh viên. Trong lễ ra quân, chúng tôi được Thủ trưởng Học viện giao nhiệm vụ, đồng thời ân cần thăm hỏi, chia sẻ,  động viên toàn bộ các thành viên tham gia Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) Hè 2014. Khí thế trong buổi lễ ra quân đã phần nào nói lên quyết tâm của chúng tôi trong Chiến dịch Hè này.

 

 

Ngay sau Lễ ra quân, đội ngũ TNTN tại các bến xe cũng đã bắt đầu triển khai các hoạt động. Ngày 29/6, chúng tôi được đón những lượt thí sinh và người nhà đầu tiên tới đăng kí ở trong khu kí túc xá của Học viện. Tính tới ngày 5/7, Học viện đã đón tiếp và bố trị chỗ ăn nghỉ cho trên 1500 thí sinh và thân nhân ở trong khu kí túc xá.

 

Tối ngày 02 và 03/7, được sự nhất trí của Thủ trưởng Phòng Chính trị, chúng tôi đã tổ chức buổi giao lưu nói chuyện với các bạn thí sinh nhằm chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình thi và phương pháp làm bài thi để giúp các bạn thí sinh có được sự bình tĩnh, tự tin khi làm bài thi. Mặc dù chỉ diễn ra trong gần một giờ đồng hồ nhưng buổi nói chuyện được sự hưởng ứng của đông đảo các thí sinh. Ngay sau buổi nói chuyện, các bạn thí sinh đã được hòa nhịp và thưởng thức tiếng hát, tiếng đàn ghi ta của CLB Guitar kết hợp với CLB SVTN. Những lời ca, tiếng hát dường như đã xua tan bầu không khí vốn dĩ đầy căng thẳng và cam go của các thí sinh và người nhà đưa thí sinh đi thi.

 

 

 

Trong 2 ngày 4/7 và 5/7, kì thi tuyển sinh ĐH-CĐ đợt 1 trên cả nước chính thức được diễn ra cho các khối A, A1, V. Học viện đón nhận 3696 lượt thí sinh về tham gia dự thi (bao gồm: dân sự, quân sự và liên thông đại học). Lực lượng TNTN được bố trí ở những vị trí quan trọng tại các khu vực trong và ngoài mỗi điểm thi của Học viện. Để góp phần giảm bớt sự căng thẳng về giao thông tại các cổng trường thi, lực lượng TNTN đã bắt đầu tham gia hướng dẫn về địa điểm thi, phòng thi từ rất sớm. Tinh thần nhiệt tình, cố gắng không mệt mỏi của gần 200 bạn TNTN cùng với sự quyết tâm của các bạn thí sinh, sự tin tưởng, chia sẻ từ các bậc phụ huynh đã giúp chúng tôi hoàn thành tốt công việc.

 

Kết thúc hoạt động Tiếp sức mùa thi 2014, trong lòng mỗi TNTN đều chứa đựng những cảm xúc khó tả. Trong trái tim của mỗi TNTN chứa đựng những lời nhắn nhủ, gửi gắm, chia sẻ của các bậc phụ huynh, các bạn thí sinh khiến chúng tôi lại càng thấy quý trọng công việc mà mình đã làm. Chỉ là những hành động đơn giản như xách đồ lên phòng giúp các bác, hướng dẫn các địa điểm thi của Học viện, trò chuyện, hỏi thăm gia đình…, và hình ảnh những vẻ mặt bồn chồn, lo lắng trước khi vào phòng thi của thí sinh; sự lo âu, hồi hộp dõi theo bóng con vào phòng thi của các bác phụ huynh; sự hồ hởi khi làm được bài của thí sinh… đã trở nên gần gũi và thân quen. Quả thật "Hạnh phúc của chúng tôi - những TNTN đến từ những điều bình dị nhất, chân thật nhất".

 

 

 

Hoạt động Tiếp sức mùa thi năm 2014 đã thành công là sự hội tụ của nhiều yếu tố, trước tiên không thể không kể tới sự quan tâm, đồng hành, chỉ đạo sát sao từ phía các Thủ trưởng, lãnh đạo các cấp trong Học viện. Những gói quà sáng cho cả đội do tự tay Thủ trưởng mua về, những lời hỏi han ân cần tranh thủ lúc nghỉ ngơi: "Cháu mệt à?", "Các cháu đã kịp ăn sáng chưa?", "Các bạn hôm nay đã mua chanh đường chưa?". Những lời hỏi han, động viên dù giản dị thôi, nhưng trong thời gian vất vả ấy, chúng tôi thấy thật đáng quý và ấm lòng. Đó là những lời khích lệ giúp chúng tôi vượt qua khó khăn, nắng nóng để thực sự đến với mùa hè tình nguyện bằng trái tim, hành động vì cộng đồng, vì sự sẻ chia.

 

 

 

Chúng tôi đã đạt được nhiều hơn những gì chúng tôi đã đề ra trong lễ ra quân, mặc dù trong quá trình thực hiện vẫn còn nhiều thiếu sót. Nhưng được sự quan tâm của các Thủ trưởng, tình cảm của thí sinh và phụ huynh giành cho chúng tôi, niềm vui khi được giúp đỡ... là nguồn cổ vũ, động viên, là kinh nghiệm, là bài học, là nguồn sống để dòng chảy tình nguyện mãi mãi lan tỏa trong tuổi trẻ Học viện KTQS.

                                                                           Nguyễn Cẩm Tú - CLB SVTN      

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc