Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 22843

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 205542

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9222009

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Hội phụ nữ Phòng Kỹ thuật - Ban 0109 tổ chức thăm quan

Thứ tư - 02/03/2016 01:34
Nhân dịp kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2014), Hội phụ nữ Phòng Kỹ thuật - Ban 0109 đã tổ chức buổi thăm quan, tìm hiểu di tích lịch sử Bảo tàng phụ nữ Việt Nam và Hoàng thành Thăng Long.

Nằm trên con phố Lý Thường Kiệt, Bảo tàng phụ nữ Việt Nam thu hút chúng tôi không phải vì nó mang tên là phụ nữ mà vì không gian văn hóa, phong tục truyền thống được trưng bày khéo léo đan xen những hình ảnh người phụ nữ Việt Nam cần cù chịu khó. Bước vào tầng 1 của bảo tàng là bức tượng “Mẹ Việt Nam” được thiết kế bởi nghệ sĩ Nguyễn Phú Cường khiến chúng tôi không thể không dừng lại chiêm ngưỡng. Đó là một kiệt tác nghệ thuật. Tầng 2 là không gian trưng bày những hiện vật, hình ảnh nói lên vai trò của người phụ nữ trong gia đình. Tầng 3, 4 là nơi trưng bày những hình ảnh, tư liệu tái hiện cảnh giam cầm của những nữ tù nhân chính trị khiến bất cứ ai xem cũng cảm nhận được sự kiên cường bất khuất của người phụ nữ Việt Nam. Cuối cùng là nơi trưng bày trang phục của đồng bào các dân tộc Việt Nam, chúng tôi hiểu và cảm nhận được vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam qua các trang phục dân tộc của họ. Rời bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã để lại cho chúng tôi những cảm xúc vô bờ về hình ảnh đẹp của người phụ nữ Việt Nam luôn xứng với tám chữ vàng: “ Kiên cường, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

 

 

 

Điểm đến tiếp theo của chúng tôi là Hoàng thành Thăng Long. Đây là công trình được xây dựng trong nhiều triều đại và chính thức được Unessco công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 2010. Hoàng thành có rất nhiều công trình lớn nhỏ khác nhau. Điểm đặt chân đầu tiên của chúng tôi khi đến Hoàng thành đó chính là khu vực khảo cổ, nhiều di vật, hiện vật phong phú có giá trị cao đã được tìm thấy tại đây. Toàn bộ khu vực khai quật đều có mái che bằng kính để du khách có thể nhìn thấy tận mắt dấu tích khảo cổ như giếng nước có từ thời Đại La hay con thuyền gỗ bên bờ sông Đào thời Lê sơ, những lối đi lát gạch hay hệ thống chân móng cột thời Lý - Trần..... Nổi bật nhất là đôi rồng đá tại thềm rồng Điện Kính Thiên. Tại khu di tích cách mạng nhà D67, chúng tôi được hướng dẫn viên dẫn tới lối xuống căn hầm bí mật và khu tác chiến sâu hơn 100m dưới lòng đất. Khi máy bay ném bom Hà Nội, Bộ tư lệnh đã làm việc dưới hầm này. Qua hầm, ra di tích Hậu Lâu, đây là khu vực dành cho cung tần mỹ nữ của Vua. Nhưng trong cuộc chiến tranh chống Pháp, Hậu lâu đã bị hư hỏng nặng và đã được sửa chữa lại, chính vì vậy mà Hậu Lâu bây giờ vẫn phảng phất phong cách kiến trúc Pháp và là nơi đến cuối cùng của đoàn chúng tôi tại Hoàng thành.

 

Sau chuyến tham quan, tìm hiểu di tích lịch sử đầy ‎nghĩa chúng tôi tự nhủ phải không ngừng phấn đấu hoàn thành tốt công tác chuyên môn, mỗi Hội viên Phụ nữ Phòng Kỹ thuật – Ban 0109 còn là hạt nhân tích cực trong việc duy trì mối quan hệ đoàn kết, thương yêu cùng chăm lo xây dựng tổ ấm gia đình; Khuyến khích, động viên chồng, con tích cực học tập, công tác và tham gia các hoạt động xây dựng, phát triển kinh tế, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nâng cao chất lượng cuộc sống phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của từng gia đình; Tăng cường đấu tranh phòng chống các tệ nạn xã hội, các hành vi bạo lực gia đình; tích cực tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua của địa phương nơi cư trú.

 

 

 

Hôm nay, ngày 20/10 là ngày hội của chị em, Đảng ủy, chỉ huy đơn vị đã tổ chức buổi gặp mặt, chúc mừng chị em phụ nữ nhân kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2014). Buổi gặp mặt thật xúc động và tràn đầy ý‎ nghĩa. Chúng tôi những phụ nữ quân đội ngoài việc chăm lo hạnh phúc cho gia đình, xin hứa sẽ luôn nêu cao tinh thần chủ động, tự lực, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, luôn rèn luyện nâng cao đạo đức cách mạng, phẩm chất của người phụ nữ Quân đội, không ngừng học tập để nâng cao trình độ về mọi mặt, đoàn kết, vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng danh là những nữ quân nhân “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong thời kỳ đổi mới.

                                                                                               Bùi Thị Ngọc Minh – P5

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc