Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 43


Hôm nayHôm nay : 11605

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 172686

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9189153

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Bông hoa ngát hương giữa vườn hoa khoe sắc

Thứ ba - 01/03/2016 23:52
Nói đến giáo viên Khoa Ngoại ngữ Học viện KTQS người ta nghĩ ngay đến hình ảnh những cô giáo mặc áo lính giỏi giang, xinh đẹp và năng động. Giữa môi trường sư phạm từ giáo viên đến học viên đều thiếu những bóng hồng ấy thì Khoa Ngoại ngữ lại trở thành vườn hoa hữu hương đa sắc. Và giữa vườn hoa khoe sắc đua hương ấy có một bông hoa mang sức hấp dẫn đến lạ kì…

     Một ngày mới bắt đầu … khi ông mặt trời còn lấp ló phía chân trời xa, khi những giọt sương còn cuộn mình trong nhành cây kẽ lá là lúc cô giáo Lê Thị Tố Hoa – giáo viên Bộ môn Tiếng Nga Khoa Ngoại ngữ Học viện KTQS bắt đầu một ngày làm việc của mình. Sáng sáng, cô thức dậy thật sớm bên chiếc bàn làm việc quen thuộc ở góc phòng,nơi mà hàng ngày cô cặm cụi soạn bài, chuẩn bị giáo án, giáo trình tài liệu cho cả ngày lên lớp. Không chỉ say mê với công tác giảng dạy, cô còn dành thời gian tham gia viết giáo trình tài liệu tiếng Nga, tham gia viết bài cho các báo, tạp chí chuyên ngành… và làm các công tác kiêm nghiệm khác như thư Bí thư chi đoàn Khoa, chủ tịch hội phụ nữ Khoa, thư kí bộ môn, nhóm trưởng tiếng Nga dự khóa, v.v…

    Tốt nghiệp đại học Ngoại ngữ với tấm bằng “đỏ” cử nhân tiếng Nga, tháng 5 năm 2000 cô được về giảng dạy tiếng Nga tại Khoa Tiếng Nga, Học viện Khoa học Quân sự. Với sự tự tin và năng động sẵn có, cô được giao ngay trọng trách làm Bí thư chi đoàn Khoa. Nhiệt huyết tuổi trẻ và đam mê với công tác thanh niên khiến cô nhanh chóng thu hút được các đoàn viên trong chi đoàn Khoa bằng những hoạt động sôi nổi, cô còn dự thi và giành giải nhất trong cuộc thi Bí thư chi đoàn giỏi cấp Học viện vào tháng 3 năm 2003. Dù còn rất trẻ nhưng cô đã kiêm nghiệm công tác phụ nữ trên cương vị chủ tịch hộicho đến năm 2010 cô nhận quyết định chuyển công tác về Bộ môn Tiếng Nga, Khoa Ngoại ngữ Học viện Kỹ thuật Quân sự.

     Nhớ lại những ngày đầu về Bộ môn, cô tâm sự: “Được chuyển về Bộ môn Tiếng Nga, Khoa Ngoại ngữ HVKTQS tôi rất vui vì đây là môi trường giảng dạy rất mẫu mực nhưng không tránh khỏi lo lắng là làm sao để được nhìn nhận trong một Bộ môn với rất nhiều “cây đa cây đề” dày dặn kinh nghiệm như vậy”. Tại Học viện Khoa học Quân sự, tải giảng của mỗi giáo viên những năm cao nhất chỉ khoảng 500 tiết thì sang Bộ môn Tiếng Nga, Khoa Ngoại ngữ Học viện KTQS tải giảng của mỗi giáo viên có năm lên tới hơn 700 tiết, sự khác biệt ấy càng khiến cô tự nhủ phải nỗ lực phấn đấu hơn nữa để bắt kịp với cường độ làm việc cao tại đậy. Với tinh thần cầu thị cao, cô tích cực đi dự giờ, học hỏi từ các đồng nghiệp đi trước, cô luôn luôn lắng nghe những lời góp ý để tự hoàn thiện bản thân, nhanh chóng hòa nhập với môi trường giảng dạy mới. Sau hai năm “thử thách” cô được giao nhiệm vụ làm thư kí Bộ môn, đồng thời nằm trong Ban chấp hành hội phụ nữ Khoa. Dù trên cương vị nào cô cũng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

 

 

    Đặc biệt trong năm học 2013-2014, cô gặt hái được những thành công khiến chị em trong Khoa đều nể phục. Trong một năm học, với tải giảng gần 800 tiết, cô còn làm chủ biên viết “giáo trình tiếng Nga”, đăng 3 bài báo khoa học trên tạp chí chuyên ngành. Cũng trong năm học này cô được giao nhiệm vụ phụ trách đội tuyển thi olympic tiếng Nga do Trung tâm văn hóa và khoa học Nga tại Hà Nội tổ chức.Công sức cô – trò hăng say ôn luyện cuối cùng cũng được đền đáp bằng 3 giải nhất với sự đánh giá cao từ phía các đội tuyển bạn cũng như ban tổ chức. Cô được Khoa, Bộ môn dự giảng và đánh giá xếp loại giỏi. Trong phong trào thi đua quyết thắng của toàn trường chào mừng ngày thành lập Học viện KTQS 28/10/2014 cô vinh dự được nhận danh hiệu Chiến sĩ Thi đua cơ sở, Giáo viên dạy giỏi mức một và Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

    Xúc động tại buổi lễ tổng kết năm học 2013-2014 của Khoa Ngoại ngữ, cô giáo Nguyễn Mai Lan,chủ nhiệm Bộ môn Tiếng Nga đã phát biểu: “Những thành tích mà các nữ giáo viên chúng tôi đạt được đó là sự nỗ lực rất lớn. Nhất là với những cô giáo trẻ còn bận con nhỏ như đồng chí Tố Hoa thì sự cố gắng được nhân lên gấp bội. Với tải giảng rất cao, thường xuyên phải lên Vĩnh Yên giảng dạy có ngày đi dạy từ lúc trời còn mờ sương và trở về nhà khi chạng vạng tối, chồng đồng chí làm trong ngành xây dựng thường xuyên đi công tác xa nhà nên hai con nhỏ lúc gửi hàng xóm, lúc gửi giáo viên, đưa sớm đón muộn, v.v… nhưng đồng chí Hoa vẫn sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”.  Không chỉ có vậy, đồng chí còn có hai cậu con trai khôi ngô, khỏe mạnh, ngoan ngoãn mà chị em phụ nữ nào cũng phải mơ ước.Người ta thường nói: đằng sau thành công của người đàn ông luôn có bóng dángcủa người phụ nữ, vậy sau sự thành công của những người phụ nữ cũng cần lắm một bờ vai, một bàn tay, một chỗ dựatừ những đấng mày râu. Với cô giáo Lê Thị Tố Hoa thì “bóng dáng” ấy, chỗ dựa ấy chính là từ người bạn đời biết cảm thông, chia sẻ, cùng chị gánh vác công việc gia đình và động viên chị trong mọi khó khăn của cuộc sống.

    Đêm đã về khuya, trời càng trở lạnh, ánh đèn le lói hắt ra từ khung cửa sổ quen thuộc nơi có bóng dáng nhỏ nhắn của một cô giáo đang miệt mài soạn bài như làm ấm lại chút heo may cuối thu đầu đông.Như bao nhà giáo khác, cô gửi cả tình yêu thương, nhiệt huyết tuổi trẻ và đam mê nghề nghiệp vào từng trang giáo án. Giữa muôn vàn “đóa hoa hương sắc”của Khoa Ngoại ngữ Học viện KTQS, một “bông hoa” giản dị, khiêm nhường  nhưng ấn tượng và nồng nàn khó phai- cô giáo Lê Thị Tố Hoa.

 

                                                                                                            Nguyễn Thị Hoài Thu


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc