Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 16


Hôm nayHôm nay : 7470

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 232026

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9248493

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Khoa Vô tuyến Điện tử làm việc với Giáo sư trường Đại học Điện tử -Truyền thông Tokyo, Nhật Bản

Thứ ba - 01/03/2016 23:50

Nhân chuyến công tác tại Hà Nội, nhận lời mời của Khoa Vô tuyến Điện tử, chiều 13/11, GS.TS. Koichiro Ishibashi thuộc Đại học Điện tử-Truyền thông Tokyo, Nhật Bản đã đến làm việc với Khoa.

    Giáo sư Ishibashi từng là người đứng đầu nhóm phát triển bộ vi xử lý công suất thấp tại trung tâm nghiên cứu của tập đoàn Hitachi và đã công bố trên 110 bài báo tại các tạp chí quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực vi mạch-bán dẫn, 03 cuốn sách cùng nhiều giải thưởng khoa học. Giáo sư Ishibashi là Fellow của Hội Kỹ sư Điện - Điện tử thế giới (IEEE).

 

    Chuyến làm việc tại Khoa Vô tuyến Điện tử, Học viện KTQS giúp cho hai bên thêm hiểu biết lẫn nhau, chia sẽ kinh nghiệm về đào tạo và nghiên cứu khoa học (NCKH). Giáo sư Ishibashi chia sẻ: “Hiện nay, Đại học Điện tử-Truyền thông, Tokyo, Nhật Bản đang rất chú trọng trong việc hợp tác quốc tế bằng việc hợp tác đào tạo và NCKH với rất nhiều trường trên thế giới. Trường cũng đã và đang nhận rất nhiều giảng viên trẻ của Khoa Vô tuyến Điện tử tham gia học tập và nghiên cứu ở các bậc học Sau đại học. Đây là môi trường có rất nhiều trang thiết bị kỹ thuật hiện đại phục vụ nghiên cứu trong các lĩnh vực vi mạch và bán dẫn”. Giáo sư Ishibashi nhận xét: “Cán bộ từ Khoa Vô tuyến Điện tử đến học tập tại Đại học Điện tử-Truyền thông Tokyo, Nhật Bản có kiến thức nền rất tốt nên chỉ cần có sự định hướng từ giáo sư là học viên đã có thể nghiên cứu, phát triển ý tưởng thành các sản phẩm có ý nghĩa khoa học rất cao”.

 

    Thay mặt Khoa Vô tuyến Điện tử, Chủ nhiệm Khoa, PGS. TS. Đỗ Quốc Trinh bày tỏ lòng cám ơn đến Giáo sư Ishibashi và Đại học Điện tử-Truyền thông Tokyo, Nhật Bản đã tiếp nhận, đào tạo cho nhiều cán bộ, giáo viên của Khoa và có những lời nhật xét tốt đẹp về cán bộ của Khoa. Hy vọng, trong thời gian tới, thông qua các cán bộ của Khoa đang học tập tại Đại học Điện tử-Truyền thông và các cán bộ đã tốt nghiệp về công tác tại Khoa, sẽ là cầu nối cho sự phát triển các mối quan hệ hợp tác trên các mặt đào tạo, NCKH giữa Khoa Vô tuyến Điện tử và Đại học Điện tử-Truyền thông Tokyo, Nhật Bản.

 

                                                                                                     Nguyễn Quốc Định


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc