Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 26


Hôm nayHôm nay : 5045

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 186061

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9001362

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Tọa đàm về phương pháp giảng dạy tiếng Anh trong phòng học tiếng

Thứ tư - 02/03/2016 11:53

Hòa trong không khí thi đua “Sáng mãi phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ” với chủ đề “Trí tuệ tỏa sáng” do Học viện Kỹ thuật Quân Sự phát động, chào mừng 70 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và khuyến khích giáo viên, học viên dạy tốt học tốt chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, sáng 10/11, Bộ môn Tiếng Anh – Khoa Ngoại ngữ đã tổ chức buổi xemina về kỹ năng, phương pháp giảng dạy tiếng Anh trong phòng học tiếng giữa chuyên gia người Australia và các giáo viên trong Bộ môn.

    Tới dự và chỉ đạo buổi tọa đàm có đồng chí Đỗ Ngọc Diệp - Phó bí thư Đảng ủy Khoa Ngoại ngữ cùng sự có mặt của Ban chủ nhiệm Bộ môn Tiếng Anh và toàn thể giáo viên trong Bộ môn.

 

    Với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh trong phòng học tiếng, chuyên gia Bernard Saliba do Đại sứ quán Australia giao nhiệm vụ hỗ trợ bộ môn tiếng Anh trong dự án trang bị phòng học tiếng hiện đại cho Học viện Kỹ thuật Quân sự, chuyên gia Bernard Saliba đã trình bày những ưu điểm vượt trội của việc giảng dạy tiếng Anh trong phòng tiếng so với trong lớp học thông thường, đặc biệt trong giảng dạy các kỹ năng thực hành tiếng cho học viên. Quan trọng hơn cả, Bernard Saliba đã chia sẻ với tập thể giáo viên những phương pháp mới trong thiết kế bài giảng điện tử nhằm tận dụng tối đa các hỗ trợ đa phương tiện trong phòng học tiếng để đạt được hiệu quả cao nhất. Những chia sẻ của Bernard Saliba đã giúp tập thể giáo viên trong bộ môn cập nhật phương pháp hiệu quả việc quản lý học viên trong phòng học tiếng, đảm bảo máy tính và internet thực sự hỗ trợ học viên trong việc tìm kiếm các nguồn tài nguyên, nguồn thông tin phục vụ cho bài học. Những địa chỉ trực tuyến mà Bernard cung cấp là nguồn tài liệu vô giá giúp các giáo viên trong bộ môn kịp thời nắm bắt xu hướng thời đại của việc dạy và học tiếng Anh như một ngoại ngữ trên khắp thế giới. Các trang web này, với sự đa dạng, phong phú về các hoạt động học tập tương tác bổ ích giúp người học ghi nhớ nội dung kiến thức bài học một cách dễ dàng và tự nhiên. Như tiêu chí mà phương pháp luận trong giáo dục ngoại ngữ hiện đại nói: “You hear and you forget. You see and you remember. You do and you understand” (Bạn nghe và bạn quên. Bạn nhìn và bạn nhớ. Bạn làm và bạn hiểu). Từ đó tạo dựng và phát triển các kỹ năng tư duy bằng tiếng Anh khi nói và viết tiếng Anh như người bản ngữ.

    Buổi trao đổi kinh nghiệm là một hoạt động thiết thực và có ý nghĩa, giúp các giáo viên trong bộ môn có cơ hội tiếp xúc, học tập các phương pháp giảng dạy tiếng Anh tương tác mới trong phòng học tiếng theo hướng giao tiếp, dựa trên tôn chỉ lấy học viên làm trung tâm, phù hợp với xu thế của thời đại và thế giới. Đồng thời, giúp họ có cái nhìn đầy đủ, chính xác và toàn diện hơn về phương pháp dạy và học đa phương tiện đạt hiệu quả tối ưu.

                                                                                            Hoàng Thị Thu Hà – K13


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc