Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 102

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 99


Hôm nayHôm nay : 6955

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 175999

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9192466

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Ngày 20/11 của “Người thầy - Người lính”

Chủ nhật - 28/02/2016 10:44

Ngày 28/9/1982, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã Quyết định lấy ngày 20/11 là ngày Nhà giáo Việt Nam. Đó là quyết định mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện quan điểm và tấm lòng của toàn dân về vị trí, vai trò của nhà giáo trong sự nghiệp giáo dục và phát triển đất nước. Từ đó đến nay, ngày 20/11 hàng năm đã thực sự trở thành ngày hội truyền thống của toàn dân nhằm tôn vinh các nhà giáo, tôn vinh ngành giáo dục nước nhà.

    Trong cuộc đời mỗi con người, nếu như cha mẹ là hai đấng sinh thành có công nuôi dưỡng chúng ta từ nhỏ đến lớn thì thầy cô cũng có công không nhỏ. Thầy cô là người dạy cho chúng ta biết chữ, biết kiến thức, biết thế nào là lời hay lẽ phải, biết đối nhân xử thế, là người dìu dắt chúng ta lên người. Thầy cô là những người lái đò đưa chúng ta sang sông “Người đưa khách sang sông, đưa khát vọng vào bờ”.

    Cứ hết một năm học, thầy cô - “những người lái đò”, lại đưa những lớp học sinh cạn bến từ lần này đến lần khác, không biết bao nhiêu thế hệ. Đó là những khoảnh khắc tươi đẹp nhất, những kỷ niệm đẹp nhất không bao giờ quên của thầy và trò. Cứ mỗi độ khi thời tiết chuyển mùa, gió bắt đầu se se lạnh cũng là lúc mùa đông đã đến nhưng trong lòng những người học trò lại ngọt ấm, gợi nhớ, đón chờ một ngày lễ đặc biệt - Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Cái ngày cả năm mới có một lần để những người học trò lại có dịp gửi những lời chúc tốt đẹp nhất và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của thầy cô đã dành cho mình. Hòa chung với không khí đó, Học viện cũng háo hức đón nhận niềm vui rạo rực của tuổi trẻ học đường. Đặc biệt hơn, những thầy cô ở đây lại mang trong mình hai niềm vinh dự lớn đó là “Người thầy - Người lính” - một hình ảnh luôn hiện hữu và thân thương với biết bao thế hệ học trò.

    Đã bao năm, “Người thầy” ấy vẫn gắn bó, cống hiến trong cuộc đời binh nghiệp để đứng trên bục giảng say sưa truyền hết những kiến thức cho các thế hệ sau của mình. Những kỷ luật trong Quân đội, những nền nếp chính quy càng làm cho bài giảng của thầy cô chỉn chu hơn, sâu sắc hơn và cô đọng hơn. Mỗi tiết giảng là cả một khoảng trời kiến thức, để chắp cánh cho những ước mơ bay cao hơn, bay xa hơn. Nếu có vô tình đi qua những lớp học là ta có thể bắt gặp ngay những ánh mắt, những tình cảm yêu thương vô bờ bến của thầy cô dành cho học trò của mình.

    Được sống, làm việc và học tập dưới mái trường Học viện KTQS với nhiều thế hệ thầy cô, từ cha, chú, anh, chị và đến các em, chúng ta đều cảm nhận được những tâm tư, tình cảm của thầy cô đã gửi gắm vào các thế hệ học viên, sinh viên của mình để rồi không biết bao nhiêu thế hệ ấy đã được ươm mầm và trưởng thành vững bước đi lên từ chính mái trường thân yêu này. Họ đã có một chỗ đứng vững chắc trong xã hội, có những thành công rực rỡ trong sự nghiệp. Học viện không chỉ là nơi truyền đạt kiến thức khoa học, tri thức, văn hóa của xã hội, đất nước mà còn là nơi định hướng cho những học viên, sinh viên biết tư duy, biết phản biện, nơi đã truyền cho học viên, sinh viên niềm đam mê tìm tòi, nghiên cứu và khám phá những chân trời khoa học tri thức. Và chính tại mái trường này đã giúp cho các học viên, sinh viên rèn luyện trở thành những công dân tri thức, cùng nhau xây dựng và phát triển đất nước ngày càng giàu đẹp hơn.

    Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày 20/11, chúng ta hãy cùng dành những lời chúc tốt đẹp và những lời tri ân sâu sắc nhất gửi tới các thầy giáo, cô giáo, đặc biệt là “Người thầy - Người lính” trong Học viện KTQS. Chúc các thầy cô luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp trồng người.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc