Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 28


Hôm nayHôm nay : 3139

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 116549

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9133016

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Hội thảo khoa học “Công trình xây dựng - Sự cố và các giải pháp đảm bảo an toàn”

Chủ nhật - 28/02/2016 10:39

 Nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Học viện KTQS và Cục Giám định Nhà nước về chất lượng Công trình Xây dựng/Bộ Xây dựng nhằm công bố các kết quả nghiên cứu về công trình xây dựng, các sự cố thường gặp và đề xuất các giải pháp khắc phục, phòng ngừa, ngày 18/12, Học viện và Cục Giám định đã phối hợp đồng tổ chức Hội thảo khoa học “Công trình xây dựng - Sự cố và các giải pháp đảm bảo an toàn”.

    Đồng chủ trì Hội thảo có Thiếu tướng PGS. TS Lê Kỳ Nam - Phó Giám đốc Học viện và PGS. TS Phạm Minh Hà - Cục trưởng Cục Giám định. Tới dự Hội thảo có TS Lê Quang Hùng - Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Thiếu tướng GS. TSKH Nguyễn Công Định - Giám đốc Học viện, TS Dương Viết Roãn - Phó Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông/Bộ Giao thông vận tải, TS Nguyễn Chí Hiếu - Phó Cục trưởng Cục Quản lý hoạt động Xây dựng/Bộ Xây dựng, các đồng chí trong Ban Giám đốc Học viện và hơn 250 đại biểu đại diện Bộ NN&PTNT, Bộ Tư lệnh Công binh, Lãnh đạo Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải, Sở Công thương, Sở NN&PTNT, các Học viện, trường Đại học, Viện nghiên cứu, Tập đoàn, các nhà khoa học và các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động trong lĩnh vực đầu tư xây dựng.

Phát biểu tại Hội thảo, TS Lê Quang Hùng - Thứ trưởng Bộ Xây dựng đánh giá cao sự hợp tác giữa Học viện và Cục Giám định trong nhiều năm qua và hy vọng tiếp tục có được những hợp tác hiệu quả, thiết thực trong thời gian tới, đặc biệt trong lĩnh vực KHCN, bồi dưỡng nguồn nhân lực có trình độ cao.

Cũng tại Hội thảo, PGS. TS Phạm Minh Hà đã báo cáo tổng quan về tình hình chất lượng và giải pháp nâng cao chất lượng công trình xây dựng trong những năm gần đây. Báo cáo nêu rõ: Trong những năm gần đây đầu tư cho xây dựng cơ bản ngày càng nhiều, nhìn chung chất về chất lượng các công trình xây dựng về cơ bản được đảm bảo, có xu hướng ngày một nâng cao và được kiểm soát tốt hơn. Tuy nhiên vẫn có những sự cố về chất lượng công trình ngay trong giai đoạn thi công gây thiệt hại về người và tài sản, một số công trình mới đưa vào khai thác, sử dụng đã bộc lộ khiếm khuyết về chất lượng gây bức xúc trong xã hội…

Tại Hội thảo có 8 báo cáo được lựa chọn trình bày trực tiếp trong Hội thảo trên tổng số 34 báo cáo được in trong kỷ yếu đã tập trung đánh giá, phân tích sâu hơn những nguyên nhân, bài học kinh nghiệm từ thực tiễn xây dựng trong những năm qua và đề xuất các giải pháp mang tính đồng bộ nhằm tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác quản lý chất lượng công trình xây dựng, góp phần cải thiện tình hình chất lượng công trình và nâng cao hiệu quả đầu tư xây dựng.

Hội thảo là một trong những minh chứng của sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả giữa Học viện KTQS và Cục Giám định Nhà nước về chất lượng Công trình Xây dựng/Bộ Xây dựng trong nhiều năm qua.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc