Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 39


Hôm nayHôm nay : 7931

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 165370

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9181837

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Học viện đạt giải Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc

Chủ nhật - 28/02/2016 10:47

Tối 15/10, tại Hội trường Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ “Tổng kết và trao giải cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc” nhằm tôn vinh những sản phẩm trí tuệ sáng tạo của tuổi trẻ thanh thiếu niên toàn quốc có tính ứng dụng trong thực tiễn cao. Buổi lễ trao giải được tài trợ bởi Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC).

    

    Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 106 giải thưởng cho các cá nhân, tập thể trên cả nước có thành tích tốt tại cuộc thi lần này, trong đó gồm: 01 giải Đặc biệt, 05 giải Nhất, 10 giải Nhì, 30 giải Ba và 60 giải Khuyến khích. Đại đội Liên kết nước ngoài - Tiểu đoàn 1 vinh dự có học viên Nguyễn Trung Thành - Lớp dự khóa 2, Khóa 51 được nhận Bằng khen và Kỉ niệm chương tại buổi lễ. Đến với cuộc thi lần này, Thành có hai sản phẩm dự thi sáng tạo hết sức thành công đó là máy đào rãnh bón phân T12 (đạt giải Nhất) và máy tách hạt bông T12 (đạt giải Khuyến khích). Hai sản phẩm trên có tính ứng dụng cao trong đời sống, đặc biệt là đối với cơ hội phát triển kinh tế bằng nghề trồng chè tại huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ - miền quê nơi Thành sinh ra và lớn lên.

    Thành háo hức tâm sự sau buổi lễ: “Những đồi chè bát ngát tại quê hương và sự vất vả của người dân lao động trong việc chăm sóc cây chè chính là nguồn động lực đã thôi thúc em sáng tạo ra những sản phẩm như máy đào rãnh bón phân T12 sau biết bao nhiêu cố gắng và sự động viên thường xuyên của gia đình cũng như nhà trường”.

    Hy vọng rằng, những thành công bước đầu của học viên Nguyễn Trung Thành trong sáng tạo khoa học - kỹ thuật sẽ là điểm tựa để ước mơ là nhà sáng chế tài năng trong tương lai của em trở thành hiện thực.

                                                                                                                     Bùi Đức Quý


Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc