Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 6


Hôm nayHôm nay : 5469

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 229150

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9245617

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Làm giàu tài nguyên Thư viện - trách nhiệm không của riêng ai

Thứ tư - 02/03/2016 01:43

Thời gian vừa qua, Phòng Thông tin KHQS đã được rất nhiều cán bộ, giáo viên trong Học viện tặng sách và nhiều tài liệu quý. Việc làm này đã làm phong phú thêm nguồn tài liệu cho Thư viện và góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, NCKH trong Học viện. Đầu tháng 10 này, Phòng Thông tin KHQS tiếp tục nhận được sự ủng hộ một số tài liệu tham khảo của Thiếu tá TS Mai Ngọc Anh - cán bộ phụ trách phát triển NCKH, Trung tâm Công nghệ.

  

    Thiếu tá Mai Ngọc Anh được đào tạo Tiến sĩ chuyên ngành Tự động hóa tại Viện Tự động hóa, trường ĐH Kỹ thuật Dresden (2006-2012), CHLB Đức, bản thân lại thông thạo tiếng Anh, tiếng Đức và biết cả tiếng Nga, tiếng Trung Quốc nên đồng chí có cơ hội tiếp xúc với rất nhiều nguồn tài liệu của nước ngoài.

    1. Mô hình hóa và điều khiển các Robot Công nghiệp (Modelling and Control of Robot Manipulators, ISBN 1-85233-221-2, Spingger 2001). Đây là một trong những cuốn sách đồng chí rất quý nhưng vẫn gửi tặng lại cho Thư viện với mong muốn được chia sẻ cho các bạn đọc trong Học viện.

    2. Nhận thức dựa trên luồng quang, điều khiển dựa trên hành vi và lập trình quỹ đạo tô pô cho các mobile robot sử dụng các ý tưởng logic mờ (Optical flow-based perception, behavior-based control, and topological path planning for mobile robots using fuzzy logic concepts, ISBN 978-3-942710-87-9, TUDpress, Germany, 2012). Đây là cuốn sách do chính TS Mai Ngọc Anh viết bằng tiếng Anh và được Nhà xuất bản TUDpress của Đức xuất bản năm 2012.

    Bên cạnh đó, đồng chí còn tặng đĩa CSDL gồm các bài báo khoa học tại Hội thảo quốc tế IEEE/RSJ về Hệ thống và rô bốt thông minh. Những tài liệu này không những giúp tăng nguồn tư liệu cho các độc giả (nhất là đối với đối tượng học viên, sinh viên chuyên ngành Tự động hóa) tham khảo mà còn là nguồn tài liệu nội sinh rất quý đối với Thư viện.

    Có thể nói những đóng góp của TS Mai Ngọc Anh đối với Phòng Thông tin KHQS nói chung và Ban Tư liệu Thư viện nói riêng rất có ý nghĩa. Nó không chỉ làm phong phú thêm nguồn tài liệu cho Thư viện mà còn thể hiện được tinh thần trách nhiệm của đồng chí đối với sự nghiệp giáo dục đào tạo chung của Học viện. Mong rằng trong thời gian tới, Phòng Thông tin KHQS sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ của toàn thể các đồng chí cán bộ, giáo viên, học viên… trong Học viện.

 

                                                                                          Ban Thông tin KHQS - P8


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc