Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 18616

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 210503

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9226970

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Suy nghĩ sau chuyến viếng thăm mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ tư - 02/03/2016 01:43

Là thanh niên sinh ra trong thời bình, có cuộc sống yên lành, chỉ biết đến lịch sử hào hùng, công lao to lớn của các vị anh hùng dân tộc trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc qua lời kể của thầy cô, tài liệu, sách báo. Được một lần cùng đoàn công tác Bộ môn Cơ học vật rắn, Khoa Cơ khí đến thăm nơi an nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đúng vào dịp tròn một năm ngày cả nước tiễn biệt người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam; hòa vào dòng người dâng lên mộ Đại tướng một nén nhang, trong lòng tôi rất nghẹn ngào, xúc động.

    Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp nằm phía trên chân núi, lưng tựa vào dãy núi Thọ hùng vĩ, hướng ra đảo Yến. Với địa thế trên sơn dưới thủy, có những cánh rừng thông bạt ngàn, xanh thẳm, Vũng Chùa - Đảo Yến  mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng tạo cho người đến viếng mộ Đại tướng cảm giác yên bình và sâu lắng.

    Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã yên nghỉ nơi đất mẹ Quảng Bình nhưng những công lao to lớn, tài cầm quân kiệt xuất của Đại tướng vẫn còn mãi trong lòng mọi người dân Việt Nam và bạn bè Quốc tế. Sau chuyến đi bản thân tôi cảm thấy mình cần tích cực học tập, rèn luyện, tu dưỡng; phấn đấu đạt được nhiều thành tích trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học để góp phần thực hiện lời dặn của Đại tướng trong một lần về thăm Học viện: “... Học viện KTQS phải là một "Làng đại học", phải làm sao cho trí tuệ của Học viện tỏa sáng ra xung quanh”.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc