Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 100


Hôm nayHôm nay : 10296

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 179340

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9195807

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Kết quả hoạt động khoa học và công nghệ năm 2013 của Khoa Công nghệ thông tin

Thứ hai - 07/03/2016 02:13
 Năm 2013 với sự nỗ lực phấn đấu của tập thể lãnh đạo, chỉ huy Khoa cùng toàn thể cán bộ, giáo viên Khoa Công nghệ thông tin (CNTT), hoạt động khoa học công nghệ của Khoa đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào. Do có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ, năm 2013, Khoa CNTT là đơn vị duy nhất trong toàn quân được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng.

Để đạt được thành tích nêu trên, năm 2013, Đảng ủy, Ban chủ nhiệm Khoa CNTT đã bám sát nhu cầu của các đơn vị trong xây dựng phát triển Quân đội và đất nước; bám sát các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn của Đảng và các cơ quan chuyên môn; không ngừng mở rộng quan hệ hợp tác với các đơn vị trong quân đội và từng bước đẩy mạnh hợp tác quốc tế; phát triển đội ngũ cán bộ, giáo viên đáp ứng với các nhu cầu mới của đất nước và quân đội.

 

Cùng với đó, Đảng ủy Khoa CNTT đã xây dựng Nghị quyết chuyên đề về đẩy mạnh nghiên cứu khoa học công nghệ; xây dựng kế hoạch phát triển và ứng dụng các kết quả nghiên cứu khoa học dài hạn. Để hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ đem lại hiệu quả và đi vào chiều sâu, Khoa CNTT đã cử một Phó chủ nhiệm Khoa trực tiếp phụ trách công tác nghiên cứu khoa học; xây dựng cơ chế hỗ trợ, khuyến khích giáo viên đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu...

 

Kết quả thực hiện:

 

Thực hiện nhiệm vụ khoa học công nghệ: Trong năm 2013, Khoa CNTT đã triển khai 03 đề tài tiềm năng cấp Nhà nước thực hiện theo đúng tiến độ trong đó có 01 đề tài đạt kết quả xuất sắc. Trong nghiên cứu cơ bản, Khoa triển khai 02 đề tài được hỗ trợ bởi quỹ NAFOSTED. Khoa đã chủ động xây dựng 02 đề tài cấp BQP về định hướng sản phẩm ứng dụng huấn luyện bộ đội, sản phẩm thuộc hướng ưu tiên về an toàn và an ninh hệ thống thông tin. Đồng thời, Khoa đã triển khai 01 nhiệm vụ hợp tác quốc tế dưới dạng đề tài Nghị định thư với Viện Tin học Slovakia. Các cán bộ giáo viên trong Khoa đã chủ động triển khai 04 nhiệm vụ nghiên cứu KHCN dưới dạng đề tài/sáng kiến/nhiệm vụ KHCN cấp ngành và 09 đề tài NCKH cấp cơ sở. Số lượng các công trình khoa học tăng cả số lượng và chất lượng so với các năm trước. Năm học 2012-2013, cán bộ giáo viên trong Khoa đã công bố 68 bài báo trên các tạp chí, kỷ yếu trong và ngoài nước (trong đó 50 bài báo quốc tế). Cán bộ, giáo viên của khoa đã hướng dẫn 20 đề tài NCKH của học viên, sinh viên; nhiều sinh viên tham gia giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội.

 

Thực hiện các hoạt động chuyên môn, thúc đẩy hợp tác và phát triển nguồn nhân lực: Khoa CNTT đã tiến hành nhiều hoạt động chuyên môn nhằm thúc đẩy nghiên cứu khoa học như: Tổ chức seminar của Khoa (2 tuần/lần) với nhiều báo cáo viên là các giáo sư đầu ngành của thế giới đến từ các nước như: Nhật, Úc, Slovakia, Ba Lan,..; tổ chức Hội thảo trong nước và quốc tế, trong đó phải kể đến 2 Hội thảo quốc tế thu hút sự tham gia của đông đảo nhà khoa học uy tín đến từ nhiều nước trên thế giới là SocPar (International Conference of Soft Computing and Pattern Recognition), WICT (World Congress on Information and Communication Technologies) 2013; xây dựng chuyên san Công nghệ thông tin và Truyền thông; tổ chức trại hè về An toàn thông tin; tổ chức tiểu ban CNTT các nhà nghiên cứu trẻ, tổ chức tiểu ban CNTT cho hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học; tổ chức, hướng dẫn sinh viên tham gia các đợt thi Olympic, …

 

Đẩy mạnh ứng dụng các sản phẩm khoa học công nghệ: Các sản phẩm CNTT của Khoa đã được sử dụng hiệu quả trong công tác chỉ huy, điều hành tại Khoa cũng như ứng dụng thực tế rộng rãi ở các đơn vị trong và ngoài quân đội: hệ thống thông tin nghiệp vụ cho Bảo hiểm Quân đội (ứng dụng cho công tác điều hành, quản lý về nghiệp vụ bảo hiểm ở các đơn vị trong toàn quân từ cấp trung, sư đoàn trở lên) đã được Bảo hiểm Bộ Quốc phòng đánh giá cao; hệ thống kiểm phiểu tự động eMTA đã được sử dụng rộng rãi ở các kỳ Đại hội lớn trong và ngoài quân đội; các phần mềm, website quản lý, điều hành công tác đào tạo theo học chế tín chỉ đang được Học viện KTQS, Học viện Hậu cần, Học viện Chính trị quân sự ...sử dụng, hiệu quả hoạt động tốt.

 

Các thành tích đã đạt được trong hoạt động khoa học công nghệ năm 2013, minh chứng cho sự đúng đắn trong đường lối lãnh đạo, chỉ huy của Đảng ủy, Chỉ huy các cấp mà trực tiếp là Đảng ủy, Ban chủ nhiệm Khoa CNTT; là thành quả lao động nghiêm túc của đội ngũ cán bộ khoa học Khoa CNTT. Các thành tích đó củng cố thêm lòng tin và là nguồn động viên to lớn cho các khoa học tiếp tục nghiên cứu và tạo ra các sản phẩm khoa học công nghệ đóng góp vào sự phát triển của quân đội và đất nước.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc