Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 18944

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 210831

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9227298

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Ký sự tình nguyện “Mùa hè xanh” năm 2014

Thứ tư - 02/03/2016 02:13
Được sự nhất trí của Thủ trưởng Học viện và Thủ trưởng Phòng Chính trị, trong thời gian 20 ngày từ 08/7 - 28/7, Câu lạc bộ Sinh viên tình nguyện (CLB SVTN) Học viện KTQS  đã tổ chức chiến dịch “Mùa hè xanh” tại xã Thiện Kỵ - Hữu Lũng - Lạng Sơn. Được sự giúp đỡ, tạo điều kiện của lãnh đạo và các cơ quan ban ngành đoàn thể địa phương, cùng với sự phối kết hợp chặt chẽ của Huyện đoàn Hữu Lũng và Đoàn xã Thiện Kỵ, đội đã thực hiện đúng kế hoạch đã đề ra.

Trong lễ xuất quân, toàn đội gồm 25 thành viên được Thủ trưởng Phòng Chính trị giao nhiệm vụ, đồng thời ân cần thăm hỏi, chia sẻ, động viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Khí thế của cả đội được thể hiện bằng sự đồng thanh hô: “quyết tâm” và những tràng pháo tay thật giòn giã.

 

 

 

Sau gần 5 tiếng hành quân, đoàn đã đặt chân đến trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học xã Thiện Kỵ. Cả đội nhanh chóng thu xếp chỗ ăn nghỉ, sắp đặt đồ dùng cá nhân, cơ sở vật chất và quà tặng phục vụ cho hoạt động tình nguyện tại địa phương. Mặc dù đã gần trưa nhưng cả đội đã tiến hành dọn vệ sinh phòng ở và khu vực sân trường. Với khí thế tình nguyện, ngay trong buổi sáng, mọi công việc đã được hoàn tất.

 

 

 

Sáng 09/7, đội cử 10 đồng chí lấy củi trong khi lực lượng còn lại ở nhà chuẩn bị tài liệu và dọn vệ sinh các lớp học. Là địa bàn có nhiều đồi, núi đá vôi nên thời tiết khá khắc nghiệt, do vậy, nhóm lấy củi phải đi từ 6h sáng tới địa điểm cách trường khoảng 3km. Đường đi chủ yếu men theo các ngọn đồi, qua những con suối nhỏ. Sau hơn 2h làm việc nghiêm túc cùng với sự giúp đỡ của chị Vy Thị Vững - Phó Bí thư đoàn xã và anh Từng - Phó Trưởng thôn Gốc Sau, nhóm đã thu gom đủ số củi dùng trong thời gian hoạt động của đội.

 

 

 

Là một trong các hoạt động chính, “Ánh sáng văn hoá hè” đã được đội triển khai trong suốt quá trình ở địa phương. Đội đã tổ chức dạy học cho gần 200 em học sinh cấp 1 và cấp 2 với các nội dung chủ yếu là ôn tập cho các em kiến thức cơ bản về các môn học Toán, Tiếng Việt, Hát nhạc, Mỹ thuật đối với cấp 1 và Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Vật lý, Hoá học đối với các em cấp 2. Do điều kiện đi lại khó khăn số lượng các em học sinh luôn dao động nhưng càng ngày số lượng các em học sinh tham gia các lớp học đều tăng lên. Ngoài hoạt động dạy học, đội còn tiến hành phổ cập tin học cho gần 100 em từ lớp 5 đến lớp 9 vào các buổi chiều trong ngày, đồng thời đội cũng đã xây dựng "Thư viện thiếu nhi, tủ sách lưu động" với trên 60 bộ sách giáo khoa và hàng trăm cuốn sách báo, tạp chí. Trong chuỗi các hoạt động, đội đã phối hợp với đoàn xã và Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học xã Thiện Kỵ tổ chức sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi vào các buổi tối. Các trò chơi dân gian, các bài hát tập thể không chỉ được các em hưởng ứng và tham gia nhiệt tình mà còn được các bác phụ huynh và bà con nhân dân nhiệt liệt hoan nghênh.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc