Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 24402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 216289

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9232756

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Hội nghị sơ kết thực hiện Cuộc vận động 50 giai đoạn 2010 - 2014

Thứ tư - 02/03/2016 01:35
Thực hiện theo Hướng dẫn số 791/HD-BCĐ của Ban chỉ đạo Cuộc vận động (CVĐ) 50 Bộ Quốc phòng và Kế hoạch số 1441/KH-BCĐ của Ban chỉ đạo CVĐ50 Học viện, sáng 16/10, tại Hội trường S5, Học viện đã long trọng tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện CVĐ 50 giai đoạn 2010 - 2014.

Tới dự và chỉ đạo hội nghị có Trung tướng Trần Tấn Hùng - Chính ủy Học viện, các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện; Thiếu tướng Hồ Công Tráng - Phó chủ nhiệm TCKT cùng đại biểu các cơ quan TCKT; đại diện các Học viện, Nhà trường, chỉ huy các cơ quan đơn vị, các đồng chí cán bộ, giáo viên, học viên và đội ngũ nhân viên kỹ thuật trong toàn Học viện.

 

 

 

Thay mặt cho Ban Chỉ đạo CVĐ 50 Học viện, Đại tá Hoàng Văn Bính - Trưởng Phòng Kỹ thuật, Phó Ban Chỉ đạo đã  trình bày báo cáo sơ kết thực hiện CVĐ 50 giai đoạn 2010 - 2014. Báo cáo nêu rõ những kết quả đã đạt được trong giai đoạn vừa qua đồng thời chỉ rõ những tồn tại, khuyết điểm, phân tích nguyên nhân và đề ra phương hướng, biện pháp thực hiện trong giai đoạn tiếp theo.

 

Trong quá trình tổ chức thực hiện CVĐ luôn được lãnh đạo, chỉ huy Học viện quan tâm quán triệt và chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các mục tiêu, nội dung CVĐ 50, Nghị quyết 382 của Quân ủy Trung ương. Trên cơ sở đó, Ban chỉ đạo CVĐ 50 Học viện đã chỉ đạo, xây dựng chương trình kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện bằng nhiều biện pháp cụ thể, đồng bộ tới tất cả các đơn vị trong Học viện. Với vai trò là cơ quan thường trực Ban chỉ đạo CVĐ 50 của Học viện, Phòng Kỹ thuật đã phối hợp với các cơ quan chức năng trong Học viện thực hiện tốt chức năng tham mưu cho Đảng uỷ, Ban Giám đốc Học viện về tổ chức triển khai thực hiện các nội dung CVĐ 50.

 

Hàng năm các đơn vị đã cơ bản hoàn thành tốt Kế hoạch thực hiện CVĐ 50. Không để xảy ra mất mát, hư hỏng và mất an toàn đối với VKTBKT; đã chú trọng bồi dưỡng, đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ NVKT, bố trí sử dụng lực lượng kỹ thuật một cách hợp lý nhằm phát huy tối đa hiệu quả thực hiện các mục tiêu CVĐ 50. Đến nay, chất lượng đội ngũ NVKT đã được nâng lên rõ rệt. Nền nếp công tác quản lý kỹ thuật được duy trì nghiêm túc, chặt chẽ, có nhiều chuyển biến tiến bộ, sổ sách quản lý đầy đủ, ghi chép cập nhật thường xuyên. Các chế độ kiểm tra, báo cáo, bàn giao được thực hiện theo đúng quy định. Quản lý chặt chẽ súng, đạn phục vụ đào tạo, huấn luyện, đảm bảo an toàn cho người và trang thiết bị, không để xảy ra các sự cố cháy nổ. Nội dung khai thác VKTBKT tốt, bền được các đơn vị triển khai thực hiện có hiệu quả cao, đã tổ chức bảo quản, bảo dưỡng cho hàng nghìn lượt trang bị đúng chế độ, quy trình quy định; chủ động phối hợp với các nhà máy của TCKT và các quân, binh chủng thực hiện bảo dưỡng, sữa chữa, đồng bộ và tăng hạn sử dụng VKTBKT phục vụ chỉ huy điều hành và huấn luyện thực hành. Công tác an toàn trong quản lý, khai thác VKTBKT, an toàn trong khai thác thác hệ thống CNTT và an toàn giao thông được đặc biệt quan tâm. Hàng năm Học viện đều phối hợp với các cơ quan, đơn vị bên ngoài tổ chức tập huấn PCCC, bảo mật thông tin, tuyên truyền đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Trong giai đoạn 2010 - 2014 các xe ôtô quân sự của Học viện đạt gần 7 triệu km an toàn, không để xảy ra mất ATGT đối với xe ôtô quân sự. Duy trì thường xuyên, nghiêm túc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Công tác đầu tư được thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước, Bộ Quốc phòng và của Học viện. Đảm bảo đầu tư đúng nhiệm vụ, không trùng lắp, tiết kiệm ngân sách.

 

Bên cạnh những kết quả đã đạt được còn một số khuyết điểm, tồn tại cần khắc phục. Nhận thức về mục đích, ý nghĩa, vai trò của CVĐ 50 ở một số đơn vị chưa sâu sắc, do vậy hiệu quả trong triển khai thực hiện các nội dung CVĐ 50 chưa cao. Việc triển khai thực hiện “Quy chế khai thác chung các CSKT” ở một số đơn vị chưa đồng bộ, chưa hiệu quả.

 

Báo cáo đã xác định phương hướng, nhiệm vụ thực hiện CVĐ trong thời gian tới. Trong đó, chú trọng phổ biến, quán triệt các chỉ thị, hướng dẫn của cơ quan cấp trên về thực hiện CVĐ 50, tạo sự chuyển biến cơ bản, toàn diện về nhận thức đến tất cả các đối tượng có liên quan. Xây dựng nền nếp chính quy ngành kỹ thuật, tập trung nâng cao chất l­ượng, hiệu quả công tác kỹ thuật nhằm bổ sung kịp thời VKTBKT có chất lượng tốt, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm của đơn vị. Tăng cường khai thác hiệu quả các CSKT phục vụ tốt cho nhiệm vụ đào tạo và NCKH. Đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên kỹ thuật¸ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của ngành kỹ thuật trong tình hình mới.

 

Các ý kiến tham luận của Đại tá Phạm Tiến Đạt - Chủ nhiệm Khoa Cơ khí và Thiếu tá Phạm Văn Biển - Phó chủ nhiệm Bộ môn Xung-Số-Vi xử lý đã có những đóng góp hết sức quý báu, thiết thực về kinh nghiệm triển khai thực hiện CVĐ và biện pháp để nâng cao hiệu quả khai thác các CSKT.

 

Để biểu dương thành tích trong tổ chức thực hiện CVĐ, Học viện đã tặng cờ cho hai đơn vị là Khoa Cơ khí và Phòng Kỹ thuật; tặng bằng khen cho Khoa Vô tuyến điện tử, Trung tâm huấn luyện 125 Vĩnh Phúc và Khoa Động lực; tặng bằng khen cho 10 đơn vị cấp dưới đầu mối trực thuộc Học viện và 10 cá nhân. Đồng thời đề nghị Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen cho Học viện, Khoa Cơ khí, Trung tá Nguyễn Trường An - CNBM Gia công áp lực/Khoa Cơ khí, Trung tá Nguyễn Văn Tính - Trưởng Phòng Thí nhiệm TPTN/Khoa Vũ khí.

 

 

 

Kết luận Hội nghị, Thiếu tướng Vũ Thanh Hải - Phó giám đốc Học viện đã tóm tắt các kết quả thực hiện CVĐ trong thời gian vừa qua, chỉ đạo cơ quan kỹ thuật tổ chức triển khai thực hiện tốt nội dung CVĐ trong giai đoạn 2015 - 2020. Trên cơ sở những thành tích đã đạt được, cùng với sự đoàn kết, nhất trí, quyết tâm cao của toàn Học viện, chúng ta tin tưởng rằng Học viện sẽ đạt được nhiều thành tích tốt hơn nữa trong thực hiện nội dung CVĐ.

                                                                                                       Hoàng Mai Anh – P5

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc