Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 21397

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 190441

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9206908

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Học viện tổ chức Hội thi Olympic các môn khoa học Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh năm 2015

Chủ nhật - 28/02/2016 10:47
Trong không khí sôi nổi của các đơn vị chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Truyền thống Học viện (28/10/1966-28/10/2015). Thực hiện Chỉ thị của Thủ trưởng Tổng cục Chính trị về nhiệm vụ giáo dục KHXH&NV trong các nhà trường quân đội năm 2015; Hướng dẫn của Cục Tuyên huấn về việc tổ chức Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong các học viện, nhà trường Quân đội. 

    Tối ngày 05 và 06/10, tại Hội trường S5, Học viện đã tổ chức Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh năm 2015. Tới dự, theo dõi và chỉ đạo Hội thi có đồng chí Trung tướng, TS Trần Tấn Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện; các đồng chí trong Đảng uỷ, Ban Giám đốc Học viện, cùng đông đảo cán bộ, học viên, sinh viên đã đến cổ vũ cho các đội thi.

   Thời gian qua, mặc dù Học viện phải thực hiện nhiều nhiệm vụ đan xen, nhưng dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy các cấp, kế hoạch Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh đã được triển khai và thực hiện nghiêm túc. Các đơn vị đã bám sát nội dung hướng dẫn, quy chế của Hội thi.

    Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Chính ủy Học viện đã biểu dương công tác chuẩn bị chu đáo của các cơ quan, đơn vị cho Hội thi. Đồng chí nhấn mạnh: Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh là sân chơi trí tuệ, sáng tạo của tuổi trẻ, nhằm không ngừng động viên khuyến khích phong trào học tập, nghiên cứu, tạo điều kiện để học viên, sinh viên giao lưu, học hỏi lẫn nhau, góp phần nâng cao chất lượng học tập nói chung, chất lượng các môn lý luận khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh nói riêng. Hội thi là điều kiện trực tiếp để bồi dưỡng kỹ năng, nâng cao năng lực, tác phong, khả năng thuyết trình, tổ chức các hoạt động thực tiễn cho học viên, sinh viên.

 

    Tham gia Hội thi năm nay có 12 đội tuyển được thành lập từ các đơn vị quản lý học viên, các khoa quản lý sinh viên. Các đội trải qua 04 phần thi tranh tài là: Phần tự giới thiệu; Phần trả lời câu hỏi bắt buộc; Phần trả lời câu hỏi trắc nghiệm; Phần thi hùng biện theo chủ đề.

    Trên cơ sở tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi, quyết tâm chiếm lĩnh đỉnh cao tri thức, các đội tuyển đã đem đến cho khán giả những phần thi, tình huống thi căng thẳng, tạo nên sự hấp dẫn của Hội thi. Kết thúc Hội thi, Thủ trưởng Học viện đã trao giải Nhất cho Đội tuyển Olympic Tiểu đoàn 2; giải Nhì cho Đội tuyển Olympic Tiểu đoàn 1; 03 giải Ba cho Đội tuyển Olympic Tiểu đoàn 3, Tiểu đoàn 4, Khoa KTĐK; 03 giải Khuyến khích cho Đội tuyển Olympic Viện Kỹ thuật CTĐB, Khoa Cơ khí, Khoa HLKT.

    Ngoài ra, Thủ trưởng Học viện còn biểu dương Đội tuyển Olympic Khoa KTĐK có màn chào hỏi ấn tượng nhất; thí sinh Nguyễn Văn Trung, Đội tuyển Olympic Tiểu đoàn 3 là người chơi trả lời xuất sắc nhất; thí sinh Bùi Thái Huy, Viện Kỹ thuật CTĐB là thí sinh hùng biện hay nhất trong phần thi hùng biện.

    Qua Hội thi, Ban Giám khảo lựa chọn được những cá nhân xuất sắc nhất, tham gia đội tuyển của Học viện để tiếp tục ôn luyện và tham dự Hội thi cấp  toàn quân lần thứ VII, diễn ra từ ngày 22 đến 28/11/2015 được tổ chức tại Học viện Biên phòng. 

    Với những thành công của Hội thi Olympic các môn khoa học Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh cấp Học viện năm 2015, chúng ta tin tưởng và hy vọng rằng Đội tuyển Olympic của Học viện sẽ dành được kết quả cao trong Hội thi cấp toàn quân sắp tới./.

                 Trần Chung - P1


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc