Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 26

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 25


Hôm nayHôm nay : 4465

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 125223

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9141690

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Kỷ niệm 35 năm chuyến bay vũ trụ Việt-Xô

Thứ ba - 01/03/2016 21:24
(Chinhphu.vn) - Sáng 22/7 tại Hà Nội, Học viện Kỹ thuật Quân sự phối hợp với Hội hữu nghị Việt Nam-Liên bang Nga đã tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm chuyến bay vũ trụ Việt-Xô (23/7/1980-23/7/2015).

 

    Tham dự sự kiện đặc biệt này có nhà du hành vũ trụ Liên Xô - Thiếu tướng Vitor Gorbatko và Phi công vũ trụ, Trung tướng Phạm Tuân. Đây là hai vị anh hùng của hai nước Việt Nam và Liên bang Nga.

     35 năm trước, vào lúc 21h33’3’’ (giờ Moscow), từ sân bay vũ trụ Baikonour, tàu Liên hợp 37 đã được phóng lên vũ trụ với đội bay quốc tế gồm 2 phi hành gia Vitor Gorbatko và Phạm Tuân. Đây là chuyến bay đầu tiên của người Việt Nam và châu Á vào vũ trụ, trở thành một sự kiện quan trọng trong đời sống của nhân dân hai nước.

    Sau chuyến bay phối hợp đó, Việt Nam đã tiếp tục hợp tác với Liên Xô trước đây, Liên bang Nga ngày nay cũng như nhiều nước và tổ chức quốc tế để thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ vũ trụ.

    Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống tốt đẹp giữa hai đất nước, hai dân tộc, tiêu biểu là chuyến bay vũ trụ lịch sử cách đây 35 năm. Đây còn là dịp để hai nhà du hành vũ trụ, Thiếu tướng Vitor Gorbatko và Trung tướng Phạm Tuân cùng nhau ôn lại kỷ niệm đặc biệt khi thực hiện thành công nhiệm vụ hai dân tộc giao phó.

    Phát biểu tại buổi lễ, ông Đào Trọng Thi, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội kiêm Chủ tịch Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam-Liên bang Nga nhấn mạnh: Việt Nam và Liên bang Nga tuy cách xa nhau về mặt địa lý nhưng lại gắn bó với nhau bởi tình hữu nghị truyền thống vững bền suốt 65 năm qua. Phát huy kết quả và truyền thống của chuyến bay vũ trụ phối hợp 35 năm trước, hợp tác Việt-Nga về vũ trụ sẽ ngày càng phát triển, từng bước vươn lên tầm cao mới.

                                                                                                                      Hoàng Lâm


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc