Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 22843

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 195826

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9212293

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động chuyên môn

Khoa Hàng không Vũ trụ tổ chức nghiệm thu 2 đề tài cấp Học viện

Thứ tư - 02/03/2016 22:23

 Hưởng ứng đợt thi đua cao điểm lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020, sáng 14/4, Khoa Hàng không Vũ trụ đã tổ chức nghiệm thu 02 đề tài định hướng cấp Học viện do các giáo viên của Bộ môn Thiết kế hệ thống kết cấu thiết bị bay thực hiện gồm: đề tài “Nghiên cứu thuật toán điều khiển góc chúc ngóc cho tên lửa đạn đạo để đạt tầm bắn lớn nhất” do Đại tá, TS Nguyễn Quốc Ân làm chủ nhiệm, và đề tài “Nghiên cứu tính toán ảnh hưởng của sự trao đổi nhiệt giữa cánh máy bay và dòng khí có vận tốc dưới âm đến các thông số khí động của cánh” do Thiếu tá, TS Vũ Thành Trung làm chủ nhiệm.

    Tham dự buổi nghiệm thu có đại diện Phòng Khoa học Quân sự, chỉ huy Khoa Hàng không Vũ trụ, các đồng chí trong hội đồng nghiệm thu và các giáo viên trong Bộ môn. Buổi nghiệm thu đã diễn ra đúng quy định, tinh thần làm việc trách nhiệm cao, nghiêm túc.

 

    Đồng chí Nguyễn Quốc Ân đã báo cáo đề tài “Nghiên cứu thuật toán điều khiển góc chúc ngóc cho tên lửa đạn đạo để đạt tầm bắn lớn nhất”, với các nội dung: nghiên cứu cơ sở khoa học và phân tích các yêu cầu đặt ra đối với chương trình góc chúc ngóc của tên lửa đạn đạo nhiều tầng, nghiên cứu bài toán điều khiển góc chúc ngóc để đạt tầm bắn lớn nhất và xây dựng thuật toán giải bài toán đó. Kết quả nghiên cứu của đề tài là tiền đề cho những nghiên cứu đầy đủ tiếp theo về tên lửa đạn đạo, đặc biệt để áp dụng cho mẫu tên lửa thử nghiệm TV-01 của đề tài cấp Nhà nước thuộc Chương trình Công nghệ vũ trụ. Đề tài đã đạt được các yêu cầu đặt ra theo đúng thuyết minh được phê duyệt và được hội đồng nghiệm thu đánh giá đạt loại Khá.

 

    Đồng chí Vũ Thành Trung đã báo cáo đề tài “Nghiên cứu tính toán ảnh hưởng của sự trao đổi nhiệt giữa cánh máy bay và dòng khí có vận tốc dưới âm đến các thông số khí động của cánh”. Thông qua nghiên cứu tấm mỏng, một số biên dạng cánh và cánh thực 3D gắn liền với thân, đề tài đã mô tả cụ thể cơ chế tác động của sự trao đổi nhiệt yếu giữa dòng khí với bề mặt cánh lên các thông số khí động đặc trưng của cánh. Từ các kết quả tính toán được, đã rút ra kết luận: có thể tác động đến lực cản, lực nâng của cánh thông qua việc làm nóng hay làm lạnh bề mặt cánh, từ đó cải thiện chất lượng khí động của thiết bị bay. Điều này có ý nghĩa thực tiễn rất lớn trong ngành hàng không. Đề tài đã hoàn thành vượt mức các yêu cầu đặt ra, được hội đồng nghiệm thu đánh giá đạt loại Xuất sắc.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc