Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 49


Hôm nayHôm nay : 6770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 154880

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9171347

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động chuyên môn

Bộ môn Triết học tổ chức thông qua bài giảng cho sinh viên thực tập

Thứ tư - 02/03/2016 22:21

Thực hiện Kế hoạch hướng dẫn sinh viên thực tập của Khoa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, trong hai ngày 13 và 14/4, Bộ môn Triết học đã tổ chức thông qua bài giảng cho sinh viên thực tập của Học viện Báo chí và Tuyên truyền đang thực tập tại Bộ môn.

 

    Tham gia thông qua bài giảng cho sinh viên có đại diện chỉ huy Khoa, các thầy cô giáo trong Bộ môn Triết học cùng đông đủ sinh viên đang thực tập tại Bộ môn.

    Theo kế hoạch, mỗi sinh viên sẽ thông qua bài giảng trong khoảng thời gian từ 30 - 45 phút, Bộ môn sẽ nhận xét cho từng bài giảng cả về mặt nội dung, phương pháp, kỹ năng sư phạm. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, thục luyện giáo án kỹ càng nên tại buổi thông qua bài, hầu hết các sinh viên đã thể hiện được bản lĩnh, tác phong của người giáo viên, quá trình giảng đã tuân thủ đầy đủ các quy định của giáo viên khi tiến hành lên lớp. Nhiều sinh viên đã chuẩn bị khá chu đáo, có độ sâu về nội dung kiến thức và có phương pháp sư phạm tương đối tốt. Đặc biệt có một số sinh viên đã biết kết hợp nhiều phương pháp giảng dạy như: thuyết trình, nêu vấn đề, phân tích, chứng minh có kết hợp lấy ví dụ minh họa sát với thực tiễn và đối tượng học tập. Tuy nhiên, do lần đầu đứng trên bục giảng, đối tượng nghe giảng lại là các thầy cô giáo nên một số sinh viên hơi mất bình tĩnh; cách đặt vấn đề của một số sinh viên còn dài dòng; việc kết hợp giữa giảng bài và bao quát lớp học còn hạn chế; xử lý tình huống sư phạm của một số sinh viên còn chưa linh hoạt; trình bày bảng còn chưa thực sự khoa học; có một số bài giảng chưa sâu về mặt nội dung. Mặc dù còn những hạn chế nhất định, nhưng cơ bản các sinh viên thực tập bước đầu đều đã đáp ứng được yêu cầu của người giáo viên khoa học xã hội nhân văn tương lai.

    Thời gian thông qua bài tuy ngắn nhưng là cơ hội tốt để các bạn sinh viên cọ xát, trau dồi kiến thức nghề nghiệp cho bản thân. Tin rằng, với những kết quả đạt được trong thời gian thực tập sẽ là niềm tin, động lực giúp các bạn sinh viên tiếp tục phấn đấu đạt thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp sắp tới, ra trường sẽ trở thành các nhà giáo mẫu mực, tài năng.

                                                                                                     Lưu Thị Hà


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc