Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 54


Hôm nayHôm nay : 11605

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 172209

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9188676

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Tổng kết tuyển sinh năm 2013

Thứ ba - 17/05/2016 20:27
          Thực hiện Kế hoạch công tác Tuyển sinh quân sự năm 2013 của Học viện, trong 03 ngày từ  3-5/7, theo lịch thi chung của Bộ GG&ĐT, Hội đồng tuyển sinh đã tổ chức kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2013. Để tổ chức tốt kỳ thi, Hội đồng đã chỉ đạo sát sao các cơ quan chức năng lập kế hoạch và từng bước làm công tác chuẩn bị trên tất cả các nội dung như tuyên truyền tuyển sinh, chuẩn bị nơi ở, chuẩn bị xe đưa đón thí sinh, địa điểm thi, phòng thi… Bước vào kỳ thi, Hội đồng đã giao nhiệm vụ Ban coi thi tổ chức quán triệt nghiêm túc các chỉ thị, hướng dẫn của Ban tuyển sinh Quân sự Bộ Quốc phòng, từng bước điều hành kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy định.

 

     

 

Nhìn chung, Hội đồng tuyển sinh đại học đã thực hiện nghiêm túc Quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT và Thông tư hướng dẫn chi tiết về công tác tuyển sinh quân sự của Bộ Quốc phòng. Đồng thời, trong quá trình tổ chức và chỉ đạo thi, Hội đồng đã luôn quan tâm sát sao đến các em thí sinh, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các em yên tâm bước vào kỳ thi, cụ thể trên một vài mặt công tác ta có thể nhìn lại như sau:

 

1. Tổ chức quán triệt tỉ mỉ tới toàn thể cán bộ (điểm trưởng, thư ký, cán bộ coi thi, cán bộ giám sát, thí sinh, trật tự viên, công an, kiểm soát quân sự, cán bộ y tế, thanh niên tình nguyện…) tham gia kỳ thi các quy chế, quy định và chức trách, nhiệm vụ cụ thể của từng đối tượng ở từng buổi thi, có gắn với từng nhiệm vụ cụ thể. Đặc biệt, ngoài việc quán triệt kỹ, Phòng Đào tạo còn gửi văn bản đến các điểm thi, đề nghị điểm trưởng tiếp tục quán triệt đến mọi thành viên coi thi các lỗi thường mắc phải và biện pháp khắc phục. Quán triệt thống nhất thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TM của Tổng Tham mưu trưởng và Hướng dẫn số 12/HD-TSQSBQP.

 

2. Hợp đồng chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị để bố trí chỗ ở cho trên 800 thí sinh, tổ chức đưa đón thí sinh từ nơi ở tới các địa điểm thi an toàn, đúng quy định nhằm tạo mọi thuận lợi, góp phần hỗ trợ và khắc phục khó khăn cho thí sinh.

 

3. Tỷ lệ thí sinh đến dự thi so với đăng ký cao hơn những năm trước, cụ thể: Hệ Kỹ sư quân sự đạt 84,9%, Hệ Kỹ sư dân sự đạt 67,8%, Hệ Đào tạo liên thông đạt 83,7%.

 

4. Trong quá trình tổ chức thi, Ban coi thi đã giải quyết tốt các tình huống xảy ra như sơ cứu 01 thí sinh bị ốm, đảm bảo quyền lợi cho thí sinh tiếp tục thi ở buổi thi sau theo đúng quy chế, quy định. Tại điểm thi Nhà H5 có biểu hiện cháy tại khu xả rác đã được khắc phục. Tuy nhiên, vẫn có 01 trường hợp thí sinh mang điện thoại vào phòng thi, cán bộ coi thi đã lập biên bản và đình chỉ thi theo đúng quy định.

 

 

 

 

Khép lại kỳ thi với những kết quả tốt đẹp, các đồng chí Thanh tra cố định và cơ động của Bộ Quốc phòng đánh giá Học viện đã làm tốt công tác chuẩn bị, hệ thống văn bản điều hành thi đúng quy chế. Đồng chí Cục trưởng Cục Nhà trường - Phó trưởng Ban tuyển sinh Quân sự Bộ Quốc phòng đánh giá: Ban coi thi đã thực hiện nghiêm túc và giải quyết các tình huống đúng quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT. Đặc biệt, Học viện bố trí chỗ ở, tổ chức xe đưa đón thí sinh từ nơi ở đến các nơi thi, thí sinh được phục vụ miễn phí và hưởng mức giá ưu đãi nhiều dịch vụ, đây là việc làm mang đậm tính nhân văn của Học viện nói riêng và của Quân đội nói chung.

 

Để đạt được kết quả trên là do có sự chỉ đạo sát sao của Hội đồng tuyển sinh, sự năng động trong tham mưu, tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Phòng Đào tạo và sự phối hợp, giúp đỡ nhiệt tình của các đơn vị như: Phòng Chính trị, Phòng Hậu cần, Văn phòng, Hệ Quản lý học viên sau đại học và của toàn thể cán bộ, chiến sĩ, tình nguyện viên... tham gia làm nhiệm vụ tại kỳ thi. Với sự thành công đó, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng, Học viện sẽ tuyển được nhiều thí sinh giỏi vào học tập, rèn luyện trong năm học 2013-2014.

                                                                                                                                       Tống Trường Giang - P2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc