Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 22318

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 191362

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9207829

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Hội thảo Truyền thông Vô tuyến tiên tiến kết thúc tốt đẹp

Thứ ba - 17/05/2016 20:25

Ngày 27/6 vừa qua, Khoa Vô tuyến Điện tử kết hợp Hội IEEE-VN tổ chức Hội thảo về Truyền thông Vô tuyến tiên tiến với sự tham gia của các giáo sư, tiến sỹ hàng đầu: GS. Robert W Heaths - Viện đại học Texas tại Austin (Mỹ), GS. Angel Lozano - Đại học Pompeu Fabra (Tây Ban Nha), GS Đinh Dũng - Viện Công nghệThông tin, Đại họcQuốc gia Hà Nội và TS Võ Nguyễn Quốc Bảo –Học viện công nghệ bưu chính viễn thông TP Hồ Chí Minh. Chủ đề chính của Hội thảo là truyền thông hợp tác MIMO. Hội thảo đã có sự góp mặt của hơn 40 đại biểu là cán bộ, giáo viên, nghiên cứu sinh, học viên của Học viện, Đại học Quốc gia Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính-Viễn thông, và đại diện ITU Việt Nam.

Xuyên xuốt các nội dung được trình bày trong Hội thảo là các hướng nghiên cứu mới trong lĩnh vực truyền thông hợp tác MIMO, vai trò của MIMO trong các hệ thống di động khi sử dụng nhiều anten tại các trạm gốc với các phương thức sử dụng khác nhau tương ứng các hệ thống MIMO khác nhau (GS. Robert W Heaths). Về các hệ thống di động tế bào hiện nay: thách thức, các giải pháp thực hiện khi sử dụng hệ thống MIMO và các hệ thống di động tế bào trong tương lai: vai trò tiềm năng trong các hệ thống viễn thông phức tạp (GS. Angel Lozano.

 Bên cạnh đó còn có bài diễn thuyết của GS Đinh Dũng về lĩnh vực xử lý tín hiệu và TS Võ Nguyễn Quốc Bảo về mạng truyền thông thu hút được nhiều sự quan tâm, học hỏi của các nghiên cứu sinh và giáo viên trẻ trong Khoa.

 

Với hướng nghiên cứu mới của các GS về truyền thông hợp tác MIMO trong mạng di động tế bào được trình bày trong Hội thảo là cơ hội cho các giáo viên trẻ trong Khoa có điều kiện được học hỏi, trao đổi và làm việc với các GS đầu ngành. Hội thảo cũng chính là cầu nối giao lưu hợp tác của Khoa với các trường Đại học danh giá trên thế giới, mở ra các hướng phát triển học thuật, nghiên cứu khoa học cho các giáo viên trẻ trong Khoa.

 

 

 

 

Chiều cùng ngày, Thiếu tướng Vũ Thanh Hải, Phó giám đốc Học viện đã có buổi tiếp GS Angel Lozano là Phó hiệu trưởng phụ trách Khoa học – Công nghệ của Đại học Pompeu Fabra (Tây Ban Nha) và GS Robert Heath. PGĐ Hải đánh giá cao các kết quả nghiên cứu về MIMO của các giáo sư và cho biết đây cũng là hướng nghiên cứu được một số nhóm nghiên cứu của Khoa Vô tuyến Điện tử đang thực hiện, nên hi vọng hai bên sẽ có các hợp tác chiều sâu. Kết thúc buổi tiếp, các giáo sư tiếp tục có buổi trao đổi hợp tác với Khoa Vô tuyến Điện tử. Các giáo sư đã mời các nhóm nghiên cứu của Khoa tham dự các hội nghị về lý thuyết thông tin ở Mỹ trong năm tới.

 

Hội thảo là cầu nối giao lưu hợp tác của Khoa Vô tuyến Điện tử với các Viện, Đại học danh giá trên thế giới.

 

                                                                                     Trần Xuân Nam – K31


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc