Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 28


Hôm nayHôm nay : 4532

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 117942

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9134409

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Sơ kết đợt thi đua cao điểm "Ghi sâu lời Bác, quyết tâm thi đua giành 3 nhất"

Thứ ba - 17/05/2016 20:29
          Thực hiện Hướng dẫn số 330/HD-CT ngày 08/3/2013 của Tổng cục Chính trị về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc – Ngày truyền thống Thi đua yêu nước (11/6/1948 – 11/6/2013), Phòng Chính trị đã hướng dẫn các đơn vị trong toàn Học viện phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề: “Ghi sâu lời Bác, quyết tâm thi đua giành 3 nhất” từ ngày 11/5 đến ngày 11/6/2013.

Ngay sau buổi phát động thi đua của Học viện, 100% các đơn vị trực thuộc đã tổ chức phát động và tổ chức triển khai các nội dung, chỉ tiêu thi đua của đơn vị mình. Kết quả đạt được trong đợt thi đua trên các nội dung như sau:

 

- Nội dung 1: Nhận thức, tư tưởng tốt nhất:

 

Các đơn vị làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng; tuyên truyền, giáo dục, xây dựng quyết tâm thi đua. 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên, học viên, sinh viên, chiến sĩ có nhận thức tư tưởng đúng đắn, xác định tốt nhiệm vụ. Cán bộ, nhân viên, chiến sĩ khối Phòng, Ban có ý thức, tinh thần trách nhiệm cao trong giải quyết các công việc chuyên môn, ý kiến tham mưu đề xuất; cán bộ, giáo viên, nhân viên khối Khoa, Viện, Trung tâm trách nhiệm cao trong từng bài giảng, giờ giảng, quan tâm đến chất lượng học tập của học viên, sinh viên và từng đề tài NCKH; học viên các đơn vị Hệ, Tiểu đoàn ý thức trách nhiệm cao trong học tập, ôn thi và thi các môn kết thúc năm học nhằm đạt kết quả cao nhất.

 

 

 

 

 

- Nội dung 2: Thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả cao nhất:

 

Các nội dung công tác của năm học 2012 – 2013 được hoàn thành với kết quả tốt, đồng thời tập trung chuẩn bị các nội dung công tác năm học 2013 – 2014. Các Phòng, Ban đã làm tốt công tác tham mưu, đề xuất và bảo đảm cho các đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ, thủ tục hành chính có nhiều đổi mới, không có sai sót, vướng mắc. Các Khoa, Viện, Trung tâm chấp hành nghiêm quy chế đào tạo, đảm bảo chất lượng bài giảng, giờ giảng, tổ chức thi kiểm tra các môn học và chấm bài nghiêm túc, đúng thời gian; đảm bảo tiến độ, chất lượng các đề tài, dự án nghiên cứu khoa học. Các Hệ, Tiểu đoàn quản lý tốt học viên, duy trì nghiêm túc nề nếp, chế độ, kỷ luật học tập, kết quả thi các môn kết thúc năm học được đánh giá cao hơn đợt thi giữa kỳ.

 

Một số kết quả và hoạt động cụ thể:

 

- Tổ chức thành công Hội nghị Tuổi trẻ sáng tạo khoa học lần thứ 34; tổ chức tập huấn quân sự năm 2013; kết thúc thành công diễn tập H13 cho học viên các khóa chuẩn bị ra trường; tổ chức tuyên dương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013; chuẩn bị tốt mọi mặt công tác cho kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2013; tổ chức cho các đội tuyển Olympic sinh viên các môn đi thi đạt nhiều giải cao…

 

- Các khâu yếu, mặt yếu về lễ tiết tác phong, xưng hô chào hỏi, sắp đặt trật tự nội vụ có nhiều chuyển biến, nhất là khu vực các đơn vị quản lý học viên. Kết quả học tập, thi kiểm tra của học viên, sinh viên được nâng lên; các đơn vị chấp hành nghiêm kỷ luật, nề nếp chế độ, không để xảy ra các vụ việc vi phạm kỷ luật nghiêm trọng. Các vụ việc vi phạm thông thường giảm rõ rệt (29 vụ từ đầu tháng 5 đến đầu tháng 6 so với 59 vụ từ đầu tháng 4 đến đầu tháng 5 – giảm 50%).

 

- Nội dung 3: Tổ chức các hoạt động thi đua có hiệu quả nhất:

 

Trong đợt thi đua cao điểm, các đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động thi đua với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, nội dung tập trung chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc – Ngày truyền thống Thi đua yêu nước 11/6 và ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại 19/5; qua đó đã cổ vũ, động viên mọi người cùng quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của đơn vị. Các nội dung và hoạt động thi đua được gắn với nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nên hiệu quả, chất lượng càng cao.

 

* Các đơn vị tiêu biểu trong đợt thi đua:

 

- Khối Phòng: Phòng Chính trị, Phòng Đào tạo, Phòng Hậu cần, Văn Phòng, Phòng Khoa học Quân sự.

 

- Khối Khoa, Viện, Trung tâm: Khoa Hóa – Lý kỹ thuật, Khoa CNTT, Khoa Cơ khí, Khoa Quân sự, Khoa Chỉ huy TMKT.

 

- Khối Hệ, Tiểu đoàn: Hệ IV, Tiểu đoàn 2, Tiểu đoàn 4, Trung tâm Huấn luyện 125 VP.

 

* Tuy nhiên, trong đợt thi đua cao điểm vẫn còn một số hạn chế:

 

- Nề nếp chế độ báo cáo của một số đơn vị còn chậm, phải để đôn đốc nhiều; chất lượng, thủ tục văn bản một số đơn vị chưa tốt.

 

- Thực hiện chế độ, quy định chưa nghiêm túc: tác phong mang mặc, chấp hành thời gian làm việc còn sai sót, sử dụng điện nước, máy điều hòa ở một số đơn vị còn lãng phí.

 

- Kết quả kiểm tra bắn đạn thật của đợt tập huấn quân sự chưa cao.

 

Đánh giá chung toàn Học viện đã hoàn thành tốt các nội dung, chỉ tiêu của đợt thi đua cao điểm “Ghi sâu lời Bác, quyết tâm thi đua giành 3 nhất”. Sơ kết đợt thi đua Thủ trưởng Học viện đã quyết định tặng Giấy khen cho 36 tập thể và 103 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong đợt thi đua cao điểm.

 

Đợt thi đua cao điểm “Ghi sâu lời Bác, quyết tâm thi đua giành 3 nhất” là một trong những hoạt động trọng điểm chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc – Ngày truyền thống Thi đua yêu nước (11/6/1948 – 11/6/2013), chào mừng 123 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/5/1890 – 19/5/2013). Kết quả đợt thi đua đã khẳng định toàn Học viện đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2012 – 2013 và đang chuẩn bị tốt nhất mọi công việc cho năm học mới 2013 – 2014.

                                                                                                                                              Trần Đức Uân – P1

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc