Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 22843

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 194259

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9210726

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Lễ phát động cuộc thi “Ứng dụng Vi điều khiển Việt Nam”

Thứ ba - 17/05/2016 20:54

Sáng 15/6, tại Học viện KTQS đã diễn ra Lễ phát động cuộc thi “Ứng dụng Vi điều khiển Việt Nam” lần thứ nhất, viết tắt là VMAC 2013. Đến tham dự buổi lễ phát động có: Thiếu tướng, PGS. TS Vũ Thanh Hải - Phó Giám đốc Học viện; Ông Đỗ Văn Lộc – Chánh Văn phòng các chương trình Quốc gia về Khoa học và Công nghệ – Bộ Khoa học và Công nghệ; Ông Ngô Đức Hoàng – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Thiết kế Vi mạch ICDREC; đại diện của các trường đại học, học viện, các báo đài, quý thầy cô và các bạn sinh viên đến từ các trường đại học, học viện tại Hà Nội.

Cuộc thi được thực hiện dưới sự chủ trì của Sở KH&CN Thành phố Hồ Chí Minh, đơn vị trực tiếp thực hiện là Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Thiết kế Vi mạch (ICDREC) thuộc Đại học Quốc gia - Thành phố Hồ Chí Minh. Học viện KTQS là đơn vị tham gia và phối hợp thực hiện lễ phát động cuộc thi ở khu vực phía Bắc.

 

 

 

 

Cuộc thi được tổ chức dành cho tất cả mọi người, mọi tổ chức quan tâm và yêu thích công nghệ vi điều khiển và trình biên dịch. Trong cuộc thi, các thí sinh đưa ra ý tưởng ứng dụng chip vi điều khiển MCU hoàn toàn do người Việt Nam thiết kế có tên gọi SG8V1 trong những sản phẩm điện tử cụ thể. Vi điều khiển SG8V1 là dự án do Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM đầu tư, ICDREC thiết kế và gửi đi chế tạo thương mại với số lượng 150.000 con chip.

 

Đây là cuộc thi không hạn chế về số lượng ý tưởng tham dự. Cuộc thi được tổ chức nhằm mục đích khuyến khích cùng nhau góp sức để tạo ra các sản phẩm vi mạch nói chung và vi điều khiển Việt Nam nói riêng với chất lượng cao, phù hợp với thị trường tiêu dùng. Qua đó, Ban tổ chức cũng mong muốn nhận được sự tham gia của cộng đồng để phát huy tiềm lực nghiên cứu và ứng dụng sản phẩm điện tử trong nước sử dụng các vi điều khiển của Việt Nam vào thực tế tạo ra các sản phẩm có hàm lượng chất xám cao. Đồng thời, các ý kiến phản biện về vi điều khiển và trình biên dịch Việt Nam về chip SG8V1 của các chuyên gia, lực lượng nghiên cứu, sinh viên sẽ được ghi nhận và xem xét để phát triển sản phẩm hoàn thiện hơn nữa trước khi gửi đi sản xuất hàng loạt.

 

Khi tham gia cuộc thi này, các thí sinh sẽ được cung cấp, giới thiệu và hướng dẫn sử dụng vi điều khiển SG8V1. Ngoài ra, khi thí sinh tham dự thực hiện mạch ứng dụng sẽ được tài trợ toàn bộ kinh phí để thực hiện mạch in, linh kiện và lắp ráp để hoàn thành sản phẩm dự thi.

 

Giải thưởng cuộc thi cũng được chia ra làm 2 phần: Giải thưởng dành cho giải pháp ứng dụng sản phẩm với Giải nhất 30.000.000 đồng, Giải nhì 20.000.000 đồng, Giải ba 10.000.000 đồng; Giải thưởng dành cho các ý kiến góp ý, phản biện: Giải nhất 15.000.000 đồng, Giải nhì 10.000.000 đồng và Giải ba 5.000.000 đồng.

 

Hạn chót nộp bài sơ khảo là ngày 18/4/2013. Ngày 15/10/2013 sẽ diễn ra vòng chung kết, công bố kết quả, bế mạc cuộc thi tại Thành phố Hồ Chí Minh. Mọi thông tin chi tiết được đăng tải tại website:http://icdrec.edu.vn/vmac-2013.

 

Ông Ngô Đức Hoàng thay mặt ICDREC gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Học viện vì sự giúp đỡ tận tình trong quá trình tổ chức buổi lễ phát động VMAC 2013 khu vực phía Bắc. Ông cũng hi vọng sẽ có thật nhiều giáo viên, học viên, sinh viên trong các lĩnh vực có liên quan của Học viện nhiệt tình tham gia, hưởng ứng cuộc thi và đóng góp ý kiến để hoàn thiện chip SG8V1 hơn nữa. Ông cũng bày tỏ mong muốn ICDREC và Học viện KTQS cùng thực hiện thiết kế các chip phục vụ Quốc phòng và An ninh trong tương lai gần./.

 

                                                                                                Trương Anh Dũng – P6


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc