Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 22


Hôm nayHôm nay : 7348

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 121545

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9138012

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Vâng lời Bác chúng con lên đường

Thứ ba - 17/05/2016 20:53
 

Đúng 7 giờ sáng ngày 23/01/2013, khi trời Hà Nội còn đang mờ sương buổi sớm, nhưng gần 400 cán bộ, giáo viên, học viên Học viện Kỹ thuật Quân sự cùng các đại biểu của Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có mặt đông đủ trước Lăng Chủ tịch Hồ Chi Minh để tổ chức “Lễ báo công dâng Bác” cho 326 học viên Khoá học 43, Học viện Kỹ thuật Quân sự tốt nghiệp ra trường, chuẩn bị lên đường nhận nhiệm vụ mới.

Buổi Lễ báo công dâng Bác hôm nay là nội dung trọng tâm trong chương trình phối hợp giáo dục, tuyên truyền đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giữa Học viện Kỹ thuật Quân sự và Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được ký kết từ ngày 19/5/2012. Mục tiêu của Chương trình phối hợp giữa Học viện và Bộ Tư lệnh là: “Tất cả các học viên của Học viện Kỹ thuật Quân sự trong dịp khai giảng, mở đầu khoá học mới được vào Lăng viếng Bác; khi kết thúc khoá học ra trường được về Lăng báo công dâng Người”. Đây là nội dung tuyên truyền, giáo dục thiết thực, hiệu quả. Mở đầu khóa học, từng học viên khi về Lăng viếng Bác, như để hứa với Bác sẽ nỗ lực cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của người học viên. Để trước khi tốt nghiệp ra trường, tất cả các học viên về trước Lăng Bác báo cáo với Người kết quả học tập, rèn luyện trong những năm học tại Trường. Đồng thời tiếp tục hứa với Bác sẽ đi bất cứ nơi đâu, nhận bất cứ nhiệm vụ gì, khi Tổ quốc, nhân dân và Quân đội giao phó; phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người cán bộ trong Quân đội nhân dân Việt Nam.

 

Sau Lễ chào cờ và lắng nghe những lời căn dặn của Bác đối với Thanh niên, Đại tá Nguyễn Văn Tài, Phó Chủ nhiệm Chính trị Học viện đã trân trọng thưa với Bác những kết quả nổi bật trong học tập, rèn luyện của Khóa học 43: Thực hiện mục tiêu đào tạo học viên trở thành người sỹ quan tốt - kỹ sư giỏi - đảng viên mẫu mực, trong gần 6 năm học vừa qua (2007- 2013), toàn thể cán bộ, học viên Khóa 43 đã nêu cao tinh thần đoàn kết, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn thử thách, phấn đấu “học tập tốt, rèn luyện kỷ luật nghiêm”, hoàn thành tốt nhiệm vụ của toàn khóa học. Trong số 326 học viên tốt nghiệp ra trường hôm nay có 271 đồng chí chiếm 83,18% đạt kết quả khá giỏi, trong đó có 38 đồng chí chiếm 11,16% đạt giỏi, có 75,16% được Thường vụ Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng phong quân hàm Trung úy. Đồng thời, Khóa học 43 còn dành được 49 giải Olympic, trong đó có 10 giải Nhất và 12 giải Nhì; tiến hành nghiên cứu 130 đề tài khoa học, có 31 đề tài được các cấp khen thưởng và có 322 đồng chí, chiếm 98,78% được vinh dự trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

Trong niềm vui chung của Học viện và toàn Khoá học 43, có 10 học viên các đồng chí Nguyễn Văn Cương, Nguyễn Thị Bảo Yến và Ngô Thị Hòa thuộc Đại đội 143, Tiểu đoàn 1; Phạm Đình Thắng, Trương Quang Lăng và Trần Văn Hiệp thuộc Đại đội 243, Tiểu đoàn 2; Đới Thị Lan, Phạm Thúy Hằng thuộc Đại đội 343, Tiểu đoàn 3 và Đào Duy Tùng, Đỗ Văn Thùy thuộc Đại đội 443, Tiểu đoàn 4 tiêu biểu xuất sắc, được Học viện Kỹ thuật Quân sự và Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trao tặng “Huy hiệu Bác Hồ” trước Lăng của Người. Trực tiếp đồng chí Thiếu tướng Đặng Nam Điền, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Thiện Chất, Phó Chính ủy Học viện Kỹ thuật Quân sự đã gắn cho từng đồng chí “Huy hiệu Bác Hồ”- phần thưởng cao quý mà lúc sinh thời Người dành tặng cho những gương “người tốt, việc tốt” tiêu biểu.

 

Đời đời ghi nhớ công ơn của Đảng, của Bác, trực tiếp là những tình cảm quý báu và sự quan tâm giáo dục, rèn luyện của Học viện dành cho các học viên trong những năm học vừa qua, đồng chí Phạm Đình Thắng đã thưa với Bác: “Trong giờ phút trang nghiêm này, chúng cháu xin bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc tới Đảng, Bác Hồ, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy các cấp, cùng các thầy, các cô và các đồng chí nhân viên, chiến sỹ phục vụ trong Học viện đã luôn quan tâm giáo dục, rèn luyện, giúp đỡ để chúng cháu hoàn thành tốt nhiệm vụ khóa học và trở thành người sỹ quan, người cán bộ khoa học kỹ thuật trong Quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng”.

 

Kết thúc buổi Lễ báo công, các đại biểu cùng toàn thể cán bộ, học viên Khóa học 43, Học viện Kỹ thuật Quân sự kính cẩn dâng vòng hoa: “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại” và lặng lẽ vào Lăng viếng Người. Tâm trạng về bên Bác ai cũng bồi hồi xúc động, nhưng đều quyết tâm thực hiện trọn vẹn lời hứa mà đồng chí Phạm Thúy Hằng, học viên Đại đội 343, Tiểu đoàn 3 đã hứa với Bác : “Năm xưa, vâng lời Bác, các thế hệ cha anh đã xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước. Nay, vâng lời Bác, chúng cháu sẽ tiếp bước cha anh, lên đường hướng tới mọi vùng miền, biên cương của Tổ quốc, đem sức trẻ, lòng nhiệt huyết và kiến thức đã được Học viện trang bị vào quản lý, khai thác, sử dụng, cải tiến vũ khí, trang thiết bị kỹ thuật của từng đơn vị, góp phần xây dựng Quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ và xây dựng Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc