Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 22843

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 197204

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9213671

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Khoa Hàng không Vũ trụ kỷ niệm 47 năm Ngày thành lập Học viện và 10 năm thành lập Khoa

Thứ hai - 18/04/2016 03:44
Khoa Hàng không Vũ trụ kỷ niệm 47 năm Ngày thành lập Học viện và 10 năm thành lập Khoa

   Kỷ niệm 47 năm Ngày thành lập Học viện KTQS (28/10/1966 - 28/10/2013) và 10 năm thành lập Khoa Hàng không Vũ trụ (HKVT), ngày 25/10, Khoa HKVT đã tổ chức gặp mặt thân mật các thế hệ lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ, giáo viên, nhân viên qua các thời kỳ.

          Đến dự buổi gặp có các đồng chí: Phó Giám đốc Nguyễn Công Định, nguyên Giám đốc Nguyễn Đức Luyện, nguyên Phó Giám đốc Phạm Huy Chương, các đồng chí nguyên là lãnh đạo chỉ huy Khoa qua các thời kỳ, toàn thể các đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên đã và đang công tác tại Khoa, đại diện các thế hệ NCS, học viên, sinh viên của Khoa.

 

 


           Buổi gặp mặt đã diễn ra trong không khí thân mật và gần gũi, các thế hệ  thầy, trò cởi mở ôn lại những kỷ niệm từ ngày đầu thành lập với nhiều khó khăn, cũng như những thành quả, cơ hội và thách thức hiện nay. Mở đầu, PGS TS Đặng Ngọc Thanh – Chủ nhiệm Khoa đã tóm tắt chặng đường 10 năm hình thành và phát triển của Khoa, điểm lại những bước đi, những đóng góp của các thế hệ lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ, nhân viên trong từng giai đoạn lịch sử. Đồng chí cũng báo cáo tóm tắt tổ chức, nhiệm vụ, các kết quả, thành tựu của Khoa trong giai đoạn hiện nay.
           Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát  sao của Đảng ủy, Ban giám đốc Học viện, sự cố gắng phát huy nội lực của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, qua 10 năm xây dựng và phát triển, đến nay khoa HKVT đã là một khoa chuyên ngành của Học viện KTQS. Đội ngũ cán bộ giáo viên của Khoa đa phần trẻ, số lượng hạn chế nhưng có chất lượng tốt (1 GS, 4 PGS, 1 TSKH, 13 TS, 20 ThS). Hiện nay Khoa đang chủ trì đào tạo và NCKH hai lĩnh vực khoa học công nghệ mới là Hàng không vũ trụ và Cơ điện tử. Về đào tạo, Khoa đã có 7 khóa sinh viên dân sự, 4 khóa học viên quân sự, 3 khóa cao học, 4 NCS tốt nghiệp ra trường. Hiện nay lưu lượng đào tạo của khoa ngày một tăng với 3 chuyên ngành Thiết kế chế tạo tên lửa, Kỹ thuật Cơ điện tử, Hệ thống sản xuất tự động hóa được tuyển sinh hàng năm, 2 chuyên ngành chuẩn bị đào tạo là Kỹ thuật hàng không và Động cơ phản lực. Hoạt động KHCN cũng đã và đang thu được những thành quả quan trọng với 05 đề tài, nhiệm vụ cấp Nhà nước và nhiều đề tài nhiệm vụ KHCN cấp bộ, ngành, cơ sở. Đặc biệt phong trào NCKH của học viên, sinh viên trong khoa HKVT luôn được duy trì cả về số lượng, chất lượng và loại hình hoạt động,...

 

 

 

 

          Trong buổi họp mặt, GS TS Nguyễn Đức Luyện – nguyên Giám đốc Học viện, kiến trúc sư và là người đặt nền móng cho sự hình thành và phát triển của khoa HKVT, tâm sự: việc thành lập khoa HKVT là “sự kiện lịch sử”của HVKTQS và của cả đất nước.Sự kiện đó bắt nguồn từ nhu cầu thực tế của Quân đội và xã hội cần các kỹ sư, cán bộ đầu ngành về nghiên cứu thiết kế chế tạo các hệ thống tên lửa, thiết bị bay, cơ điện tử và các lĩnh vực công nghệ liên quan khác nhằm đáp ứng nhu cầu cấp bách xây dựng Quân đội hiện đại, đồng thời xây dựng và phát triển nền khoa học kỹ thuật của đất nước. GS TS Đào Văn Hiệp - Chủ nhiệm khoa đầu tiên (2003 - 2008) đã nhắc lại những kỷ niệm về ngày đầu thành lập Trung tâm HKVT (nay là Khoa HKVT) và những thách thức mà Khoa đã trải qua trong 10 năm qua, qua đó làm rõ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ huy của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện qua các thời kỳ đối với khoa HKVT. Các thế hệ cán bộ, giáo viên, học viên cũng đã có các ý kiến phát biểu thể hiện niềm tự hào về lịch sử hình thành, phát triển và các thành tự của Khoa, về sự đóng góp của các thế hệ đi trước và trách nhiệm của những người tiếp bước.

 

          Buổi gặp mặt đã kết thúc trong niềm vui hân hoan kỷ niệm ngày truyền thống Học viện, niềm tự hào về chặng đường 10 năm phát triển và trưởng thành của khoa HKVT. Với những thành tích đã đạt được, khoa HKVT đã và đang góp phần tích cực vào sự phát triển chung của Học viện KTQS Anh hùng.

 

                                                                        Trần Xuân Trung – K24


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc