Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 22843

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 193548

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9210015

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động chuyên môn

Tích cực chuẩn bị cho đợt diễn tập Chỉ huy tham mưu kỹ thuật năm học 2014 - 2015

Thứ tư - 02/03/2016 22:58
   Thực hiện Chỉ lệnh Công tác Quân sự - Quốc phòng năm 2015 của Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam; Thực hiện Kế hoạch năm học 2014 - 2015 của Học viện, ngay từ những ngày đầu năm mới, Học viện nói chung, Khoa Chỉ huy Tham mưu kỹ thuật nói riêng đã triển khai thực hiện công tác chuẩn bị cho đợt diễn tập Chỉ huy tham mưu kỹ thuật năm học 2014 - 2015.

 

    Với mật danh H-15, diễn tập lần này mang chủ đề “Diễn tập Chỉ huy tham mưu kỹ thuật một bên, hai cấp, trên bản đồ, có sử dụng phương tiện thông tin và tin học”. So với các đợt diễn tập trước, diễn tập lần này có nhiều điểm mới. Trước hết là mới về địa bàn và mới về loại hình tác chiến. Theo đó, địa bàn tác chiến là Quân khu 30; loại hình tác chiến được lựa chọn là tác chiến phòng thủ quân khu. Đây là một loại hình tác chiến mới, là sự phát triển của nền nghệ thuật quân sự Việt Nam. Với loại hình tác chiến mới này đòi hỏi cấu trúc các khung tập cũng có nhiều điểm khác. Và theo đó, khối lượng công việc cần chuẩn bị cũng gia tăng.

    Xác định được những khó khăn và khối lượng công việc cần chuẩn bị cho diễn tập lần này tương đối lớn, Ban chỉ đạo diễn tập đã nghiên cứu phân công trách nhiệm, tập trung xây dựng tình huống tưởng định, lên kế hoạch thời gian chi tiết, cụ thể và sớm phổ biến ý định diễn tập cho tập thể cán bộ, giáo viên tham gia.

    Mặc dù thời tiết những ngày đầu năm không thuận lợi, việc trinh sát thực địa gặp nhiều khó khăn nhưng các khung đã tích cực thực hiện đúng kế hoạch thời gian. Trong quá trình đi trinh sát thực địa, các khung cũng đã kết hợp khảo sát thực tế một số đơn vị làm cơ sở để xây dựng đầu bài quân sự và đầu bài kỹ thuật phù hợp với hình thái chung và đáp ứng nhiệm vụ bảo đảm kỹ thuật chuyên ngành cho loại hình tác chiến mới.

 

Đối chiếu thực địa với bản đồ

 

Khảo sát thực tế một đơn vị Tăng - Thiết giáp đóng quân trên địa bàn diễn tập

 

Đoàn cán bộ giáo viên bộ môn BĐKT phòng không chụp ảnh lưu niệm với chỉ huy eRĐPK291- đơn vị đóng quân trên địa bàn diễn tập.

    Mặc dù khối lượng công việc cần chuẩn bị nhiều, song được sự chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện và Ban Chỉ đạo diễn tập, với sự chuẩn bị chu đáo, toàn diện và trách nhiệm của tập thể cán bộ, giáo viên, tin tưởng rằng, diễn tập chỉ huy tham mưu kỹ thuật năm nay sẽ thành công tốt đẹp.

                                                                                                                                                             Đỗ Văn Thứ


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc