Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 22843

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 194441

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9210908

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động chuyên môn

Khoa Công nghệ thông tin đào tạo trình độ Thạc sỹ ngành Kỹ thuật phần mềm

Thứ tư - 02/03/2016 22:58
  Trước xu thế phát triển mạnh mẽ của công nghiệp phần mềm và sự đòi hỏi cấp thiết của thị trường nhân lực chuyên gia kỹ thuật phần mềm có trình độ cao, Khoa Công nghệ thông tin (CNTT) đã mở thêm mã ngành đào tạo Thạc sỹ ngành Kỹ thuật phần mềm. Được sự đồng ý của Thủ trưởng Học viện, sự giúp đỡ của các phòng chức năng, hồ sơ mở mã ngành đã được chuẩn bị chu đáo. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ra Quyết định số 523/QĐ-BGDĐT ngày 14/2/2015 cho phép Khoa CNTT – Học viện KTQS đào tạo trình độ Thạc sỹ ngành Kỹ thuật phần mềm, Mã số 60 48 01 03.

    Chương trình đào tạo Thạc sỹ Kỹ thuật phần mềm sẽ đào tạo với 02 định hướng: định hướng nghiên cứu và định hướng ứng dụng.

    Theo định hướng nghiên cứu, chương trình sẽ cung cấp cho người học kiến thức chuyên sâu của ngành Kỹ thuật phần mềm như: Công nghệ phần mềm, Quản lý dự án phần mềm, Phần mềm thông minh, An toàn bảo mật phần mềm. Người học sẽ được trang bị phương pháp nghiên cứu khoa học để có thể độc lập nghiên cứu, phát triển các quan điểm, luận thuyết khoa học, bước đầu có thể hình thành ý tưởng khoa học, phát hiện, khám phá và thử nghiệm kiến thức mới, tạo tiền đề để học viên có thể triển khai nghiên cứu chuyên sâu ở bậc học đào tạo tiến sĩ. Chương trình cũng cung cấp kỹ năng triển khai các dự án phần mềm trong các lĩnh vực kinh tế xã hội và an ninh quốc phòng ở một trình độ cao; các kỹ năng phân tích, thiết kế, xây dựng, triển khai, quản trị dự án, đảm bảo chất lượng, kiểm thử phần mềm với các quy mô khác nhau; giúp học viên tiếp cận được với những hướng phát triển hiện đại của lĩnh vực Máy tính và CNTT để có những định hướng nghiên cứu triển khai trong tương lai. Người học sau khi tốt nghiệp có khả năng thực hiện công việc ở các vị trí nghiên cứu, giảng dạy, tư vấn và hoạch định chính sách hoặc các vị trí khác thuộc lĩnh vực Kỹ thuật phần mềm; có thể tiếp tục tham gia chương trình đào tạo trình độ Tiến sĩ; có khả năng nghiên cứu và triển khai các dự án phần mềm quy mô khác nhau.

     Theo định hướng ứng dụng, chương trình cung cấp cho người học các kiến thức nâng cao về lý thuyết cũng như thực tiễn của kỹ thuật phần mềm như: Công nghệ phần mềm, Quản lý dự án phần mềm, Phần mềm thông minh, An toàn bảo mật phần mềm; trang bị cho người học kỹ năng triển khai các dự án phần mềm cho các tổ chức kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng ở một trình độ cao, các kỹ năng phân tích, thiết kế, xây dựng phần mềm và quản trị các dự án với quy mô khác nhau. Định hướng này cũng giúp học viên tiếp cận được với những hướng phát triển hiện đại của lĩnh vực Máy tính và CNTT để có những định hướng nghiên cứu triển khai trong tương lai. Người học sau khi tốt nghiệp có khả năng phân tích, thiết kế, xây dựng sản phẩm, ứng dụng kết quả nghiên cứu, phát hiện và tổ chức thực hiện các công việc phức tạp trong hoạt động chuyên môn nghề nghiệp, phát huy và sử dụng hiệu quả kiến thức chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm vào việc thực hiện các công việc cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế tại cơ quan, tổ chức, đơn vị kinh tế; có thể học bổ sung một số kiến thức cơ sở ngành và phương pháp nghiên cứu theo yêu cầu của chuyên ngành đào tạo trình độ Tiến sĩ để tiếp tục tham gia chương trình đào tạo trình độ Tiến sĩ.

    Học viên sau khi tốt nghiệp được cấp văn bằng được ghi bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh:

    - Tên tiếng Việt: Thạc sỹ Kỹ thuật ngành Kỹ thuật phần mềm;

                - Tên tiếng Anh: Master of Engineering in Software Engineering.

    Chương trình đào tạo Thạc sỹ ngành Kỹ thuật phần mềm bắt đầu tuyển sinh từ tháng 5/2015.

                                                                                                          Phan Nguyên Hải


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc