Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 16


Hôm nayHôm nay : 3454

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 107688

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8922989

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Lễ mít tinh kỷ niệm 45 năm ngày Truyền thống Học viện KTQS và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh

Thứ ba - 17/05/2016 22:11
Lễ mít tinh kỷ niệm 45 năm ngày Truyền thống Học viện KTQS và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh

Lễ mít tinh kỷ niệm 45 năm ngày Truyền thống Học viện KTQS và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh

Trong không khí thi đua toàn Đảng, toàn dân, toàn quân quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, sáng 28/10, Lễ mít tinh kỷ niệm 45 năm ngày Truyền thống Học viện KTQS và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh – phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước - đã diễn ra trọng thể tại Sân vận động khu A - Học viện KTQS.

Dự buổi Lễ, có Trung tướng Trương Quang Khánh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; các đồng chí lãnh đạo các cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng, Bộ Giáo dục & Đào tạo; đại diện lãnh đạo Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Quốc gia Hà Nội, Học viện Chính trị Hành chính quốc gia, các đơn vị trong và ngoài quân đội; đại diện chính quyền địa phương nơi Học viện đóng quân các thời kỳ; các đồng chí nguyên là lãnh đạo, chỉ huy Học viện KTQS các thời kỳ; thân nhân các gia đình liệt sĩ, các đồng chí thương binh cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, học viên, sinh viên, QNCN, CNVQP, hạ sĩ quan - chiến sĩ của Học viện.

Tại buổi Lễ, Trung tướng, GS TSKH Phạm Thế Long - Giám đốc Học viện đã đọc bản báo cáo truyền thống và thành tích xây dựng Học viện 45 năm qua: “Trong những năm tháng ác liệt nhất của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, trước đòi hỏi cấp bách phải đào tạo được đội ngũ kĩ sư quân sự để đáp ứng yêu cầu của chiến trường, Phân hiệu II Đại học Bách khoa tiền thân của Học viện KTQS ngày nay được thành lập theo Quyết định số 146/CP ngày 8/8/1966 của Hội đồng Chính phủ. Ngày 28/10/1966 tại Hà Nội, Phân hiệu II Đại học Bách Khoa đã tiến hành khai giảng khóa học đầu tiên. Từ đó, ngày 28/10 hàng năm là ngày truyền thống của Học viện KTQS… Ngày 13/6/1968, Phân hiệu II Đại học Bách khoa được đổi tên thành trường Đại học KTQS; ngày 15/12/1981, Học viện KTQS được thành lập trên cơ sở trường Đại học KTQS và trước nhu cầu mở rộng hợp tác quốc tế, năm 1991, Học viện đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép mang tên dân sự là Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn…”. Bản báo cáo cũng nêu rõ, khi mới thành lập, đội ngũ giáo viên của Học viện chỉ có 31 người, cơ sở vật chất phục vụ đào tạo hết sức hạn chế, song tập thể lãnh đạo, chỉ huy Học viện đã sớm xác định rõ phương hướng, mục tiêu giáo dục đào tạo, có bước đi phù hợp để xây dựng tiềm lực đội ngũ giáo viên, cán bộ khoa học, hệ thống trang thiết bị kĩ thuật đủ sức hoàn thành nhiệm vụ trước mắt và xây dựng nền móng cho sự phát triển tương lai. Chính vì vậy, Học viện đã nhanh chóng có những bước phát triển vững chắc.

Nhìn lại chặng đường 45 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, bằng trí tuệ, công sức và cả máu xương của các thế hệ cán bộ, giáo viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ, Học viện KTQS đã lập được nhiều thành tích xuất sắc, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ kĩ thuật cho quân đội, phát triển khoa học kĩ thuật quân sự đóng góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Phát biểu tại buổi Lễ, Trung tướng Trương Quang Khánh thay mặt Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng đã ghi nhận sự trưởng thành nhanh chóng và đạt nhiều thành tích xuất sắc trong đào tạo và NCKH của Học viện. Trong bài phát biểu của mình, đồng chí nêu rõ: “Tình hình thế giới và khu vực hiện nay có nhiều diễn biến phức tạp, các nước lớn đang đẩy mạnh điều chỉnh chiến lược, tăng cường sức mạnh quân sự, tranh giành ảnh hưởng ở các khu vực; sự gia tăng tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông tiềm ẩn nhiều yếu tố gây mất ổn định. Đất nước tiếp tục đổi mới, phát triển, hội nhập sâu vào khu vực, thế giới với những thời cơ và thách thức lớn…”. Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu tập thể cán bộ, nhân viên của Học viện cần thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị của trên đã ban hành, tập trung lực lượng, công sức, trí tuệ, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đào tạo, NCKH đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của quân đội và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho CNH, HĐH đất nước.

Tiếp theo Lễ mít tinh kỷ niệm 45 năm ngày Truyền thống Học viện KTQS, một chương trình giao lưu văn nghệ giữa các thế hệ cán bộ, nhân viên trưởng thành từ Học viện đã diễn ra hết sức sôi nổi và ấn tượng.

Có thể nói, buổi Lễ mít tinh kỷ niệm 45 năm ngày Truyền thống Học viện KTQS sẽ là một dấu ấn không thể nào quên đối với những người con của Học viện, bởi lẽ trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, nhưng tập thể cán bộ, giáo viên, học viên, sinh viên, QNCN, CNVQP, hạ sĩ quan – chiến sĩ vẫn trên dưới một lòng thể hiện tinh thần vượt khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Trời cứ đổ mưa ướt đẫm vai áo, nhưng trên khuôn mặt của hàng nghìn cán bộ, nhân viên tham dự buổi Lễ vẫn rạng ngời niềm vui. Những nụ cười, lời ca, tiếng hát vẫn cứ vang lên trong những tràng pháo tay không ngớt, xua tan hết cơn mưa và cái lạnh đang dần ngấm vào cơ thể. Tin rằng trong niềm vui lớn hôm nay, mỗi thành viên của Học viện đều nhận thức được vì Học viện thân yêu, chúng ta hãy cùng nhau làm nhiều việc tốt, ghi thêm những dấu ấn vinh quang trên bước đường phát triển, viết tiếp những trang sử vẻ vang trong thời kỳ mới, làm rạng danh Học viện KTQS, xứng đáng với niềm tin tưởng của các thế hệ đi trước đã dày công vun đắp.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc