Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 12


Hôm nayHôm nay : 6739

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 230420

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9246887

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Niềm vui dâng trào nước mắt

Thứ ba - 01/03/2016 21:29

Sáng 21/5, Học viện đã tổ chức gặp mặt, biểu dương và tổ chức vui chơi cho các học sinh là con cán bộ, nhân viên trong toàn Học viện có thành tích học tập xuất sắc trong giai đoạn 5 năm 2010 - 2015 và đạt giải HSG cấp quận trở lên năm học 2015. Hòa chung không khí phấn khởi đó, Công đoàn, Phụ nữ Phòng Kỹ thuật-Ban 0109 phối hợp cùng với Công đoàn, phụ nữ Ban Tài chính đã chuẩn bị một gian hàng hướng dẫn các cháu làm bánh Trung thu.

 

    Khu làm bánh vô cùng nhộn nhịp khi thu hút được sự quan tâm của đông đảo các cháu và bậc phụ huynh. Nhiều cháu thể hiện rõ sự ngạc nhiên trên khuôn mặt, không nghĩ rằng mình có thể tự tay làm được những chiếc bánh Trung thu không thua kém gì so với các loại bánh mà các cháu đã thấy cả về hình thức lẫn chất lượng.

    Với sự chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng của cán bộ, công đoàn viên, hội viên Hội Phụ nữ và các mẹ đã mang đến cho các con một chương trình bổ ích, rèn luyện kỹ năng, sự khéo léo, đồng thời đây cũng là cơ hội để các con giao lưu học hỏi lẫn nhau. Việc hiểu và nhận ra những giá trị của truyền thống này thực sự đáng trân trọng, bởi lâu nay trong cái guồng quay của cuộc sống, của nền kinh tế thị trường khi mọi thứ đều sẵn có dịch vụ thì nhiều người đã sớm quên đi việc có thể tự tay làm những chiếc bánh Trung thu, bày những mâm cỗ, qua đó tự làm mất đi một nét đẹp tâm hồn của người Việt Nam.

 

    Phong trào tự làm các loại bánh cũng không thực sự còn là mới mẻ. Trong dịp này, các chị, các cô đã học hỏi lẫn nhau các công thức làm bánh, từ truyền thống tới hiện đại, từ bánh nướng tới bánh dẻo... Với những nguyên liệu sẵn có gồm khuôn bánh, bột bánh, nước đường, nhân bánh... Các cô, các mẹ rất tự tin truyền đạt lại cho các con biết cách làm bánh. Trong khi chúng tôi đang miệt mài hướng dẫn các con, một bé gái đứng cạnh mẹ khi tham gia học làm bánh nói: "Tết Trung thu sẽ đong đầy ý nghĩa hơn rất nhiều nếu chúng ta dành chút thời gian tự tay làm những chiếc bánh xinh xắn tặng những người thân yêu. Mỗi chiếc bánh là sự kết tinh của tình cảm chân thành, của trái tim biết yêu thương và sự khéo léo từ đôi bàn tay. Mẹ ơi! Con muốn tết Trung thu này cả nhà mình sẽ cùng nhau làm bánh nhé”. Thật xúc động và muốn trào dâng nước mắt khi các con nghĩ được những điều đó. Và giống như một niềm vui cần được đem "khoe", các con rất muốn người thân yêu của mình tận mắt thấy được những chiếc bánh do chính các con làm, chính vì vậy, những công đoàn viên, hội viên Hội Phụ nữ đã rất nhiệt tình, hăng say hướng dẫn cho các con tự tay làm được thứ gì đó thể hiện sự khéo tay hay làm của mình.

    Con nào cũng háo hức muốn tự tay làm tặng người thân yêu những chiếc bánh đủ các loại hình và màu sắc, nào là hình trái tim, hình gấu, hình cá, hình thỏ..."Không gì làm các con vui hơn khi chứng kiến sự mãn nguyện trên khuôn mặt các con mang những chiếc bánh đầu tiên tự tay làm về nhà khoe với mọi người rằng các con khéo tay như thế nào...".

 

    Các công đoàn viên, hội viên Hội Phụ nữ P5-Ban 0109 & P9, từ những ý nghĩ rất giản dị là hướng dẫn cho các con biết làm bánh, biết tự tay làm được thứ gì đó để thể hiện sự khéo tay hay làm của mình với người thân trong gia đình, vậy mà chúng tôi đã mang lại cho các con biết bao ý nghĩ, những tình cảm yêu thương đong đầy trong những chiếc bánh. Chuyện làm bánh Trung thu tưởng nhỏ mà hoàn toàn không nhỏ, nó như làm "sống dậy" một nét đẹp văn hóa truyền thống trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Và đó cũng là cách chúng ta biết tự "chậm lại" trong guồng quay hối hả của cuộc sống, để biết trân trọng những yêu thương!

 

                                                                Mai Anh/Minh Loan - P5&Phạm Hương - P9

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc