Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 21


Hôm nayHôm nay : 7348

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 122575

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9139042

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Học viện KTQS tổ chức Lễ tốt nghiệp hệ kỹ sư dân sự Khóa 9 niên khóa 2010 - 2015

Thứ ba - 01/03/2016 21:30
Trong không khí thi đua sôi nổi hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Học viện lần thứ IX, kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2015) và Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2015), sáng 19/6, tại Hội trường S5, Học viện KTQS đã long trọng tổ chức Lễ tốt nghiệp cho 213 sinh viên hệ kỹ sư dân sự Khóa 9 niên khóa 2010 - 2015.

 

    Đến dự Lễ tốt nghiệp, về phía Học viện có Thiếu tướng GS. TSKH Nguyễn Công Định – Giám đốc Học viện, Trung tướng TS Trần Tấn Hùng – Chính ủy Học viện, các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, các đồng chí đại diện chỉ huy các đầu mối trực thuộc Học viện, Ban chủ nhiệm các bộ môn, các ban trực tiếp tham gia công tác đào tạo và quản lý sinh viên, giáo viên các bộ môn chuyên ngành có sinh viên tốt nghiệp, giáo viên chủ nhiệm - cố vấn học tập các lớp sinh viên Khóa 9, đại diện sinh viên các khóa 10, 11, 12, 13 và sự có mặt đông đủ 213 sinh viên Khóa 9 được công nhận tốt nghiệp. Về phía khách mời có phụ huynh, thân nhân của các sinh viên tốt nghiệp tiêu biểu, phóng viên đài Truyền hình Quân đội và Truyền hình Hà Nội.

   Mở đầu buổi Lễ, Đại tá, TS Dương Tử Cường – Trưởng phòng Đào tạo đã báo cáo tổng kết khóa học. Báo cáo nêu rõ Khóa 9 là Khóa dân sự thứ 2 được đào tạo theo hình thức học chế tín chỉ (HCTC), dưới sự chỉ đạo sâu sát, thường xuyên của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, sự tham mưu kịp thời, có hiệu quả của Phòng Đào tạo và những kinh nghiệm đã được tích lũy qua từng năm, công tác đào tạo sinh viên dân sự đã đi vào nền nếp, chính qui đáp ứng được yêu cầu đào tạo theo HCTC.

    Về chương trình đào tạo: Chương trình đào tạo (CTĐT) là xương sống của một trường đại học, là nhân tố quan trọng quyết định chất lượng đào tạo. CTĐT phải bảo đảm tuân thủ đúng các qui định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đảm bảo tính cập nhật, hiện đại và thực tế. Trong quá trình xây dựng chuyển đổi CTĐT sang HCTC các khoa, bộ môn luôn chú trọng việc tham khảo chương trình của các trường có uy tín trong nước và quốc tế, CTĐT được thiết kế tổ chức đào tạo trong 5 năm bao gồm các khối kiến thức về cơ bản, cơ sở, chuyên ngành và luôn được bổ sung cập nhật kiến thức mới cho phù hợp với sự phát triển của xã hội, đảm bảo kỹ sư của Học viện KTQS khi ra trường có kiến thức cơ bản, vững chắc, chuyên môn tốt. Đây là nền tảng, là sức bật để các em tự nghiên cứu, học hỏi vươn lên.

    Về công tác quản lý đào tạo: Các cơ quan, khoa, viện trong toàn Học viện đã phối hợp tốt trong công tác quản lý sinh viên dân sự. Công tác quản lý sinh viên được giao cho các khoa chuyên ngành chủ trì tạo điều kiện cho sinh viên được gắn kết với thầy cô hơn, tạo mối quan hệ thầy – trò - đồng nghiệp trong học tập, nghiên cứu về công tác chuyên môn hiện tại cũng như sau này tốt hơn. Bên cạnh đó, Phòng Đào tạo cùng các Phòng chức năng trong Học viện, các khoa, viện, bộ môn, giáo viên chủ nhiệm, cố vấn học tập đã tiến hành tổ chức thực hiện và duy trì nghiêm nền nếp quy chế, quy định trong đào tạo, với mục tiêu tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên trong quá trình học tập.

    Sinh viên Khóa 9 ngoài sự cố gắng trong học tập, chấp hành các qui định, nội quy của Học viện đã tích cực chủ động tham gia các hoạt động của Học viện như: phong trào thanh niên tình nguyện, mùa hè xanh, hiến máu nhân đạo, các phong trào thể dục thể thao, văn hoá văn nghệ... Trong 5 năm học tại Học viện, nhiều sinh viên đã tích cực phấn đấu rèn luyện, trau dồi bản lĩnh chính trị. Trong số 213 sinh viên tốt nghiệp có 57 sinh viên được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt nam. Một số sinh viên Khóa 9 cũng tích cực tham gia thi Olympic toàn quốc và đạt giải cao. Tiêu biểu là sinh viên Hồ Văn Minh, lớp Chế tạo máy 9, đạt giải nhì môn Nguyên lý máy; Giải nhì môn Ứng dụng tin học trong cơ học. Kết quả thi Olympic của các em sinh viên cùng với học viên quân sự đã góp phần khẳng định vị thế của Học viện đối với các trường đại học trong cả nước. Bên cạnh đó, một số sinh viên Khóa 9 đã tích cực chủ động học tập ngoại ngữ và có kết quả thi ngoại ngữ cao.

    Trong đợt xét tốt nghiệp cho sinh viên Khóa 9 tháng 6/2015 có 213 sinh viên Khoá 9 được tốt nghiệp ra trường, trong đó 01 sinh viên tốt nghiệp loại Xuất sắc (chiếm 0,47%) là sinh viên Lê Hoàng Long – Chuyên ngành Xây dựng dân dụng và công nghiệp, 19 sinh viên tốt nghiệp loại Giỏi (chiếm 8,92%), 144 sinh viên tốt nghiệp loại Khá (chiếm 67,71%), 31 sinh viên tốt nghiệp loại Trung bình Khá (chiếm 14,55%) và 18 sinh viên tốt nghiệp loại Trung bình (chiếm 8,45%).

    Tại buổi Lễ, đồng chí Giám đốc và đồng chí Chính ủy Học viện đã trực tiếp trao bằng kỹ sư, chụp ảnh lưu niệm với các tân kỹ sư Khóa 9 của Học viện và trao bằng khen, giấy khen cho các sinh viên ưu tú.

    Thay mặt 213 sinh viên tốt nghiệp, tân kỹ sư Nguyễn Thị Thanh Nga – Chuyên ngành Công nghệ phần mềm đã có bài phát biểu đầy xúc động, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc tới công lao dạy dỗ của các thầy cô giáo, tạm biệt 5 năm miệt mài học tập, rèn luyện dưới mái trường Học viện KTQS thân yêu, với bao vất vả, khó khăn, lo âu nhưng chan chứa tình bạn, tình thầy trò và cả tình yêu. Tấm bằng kỹ sư cùng với vốn kiến thức, bản lĩnh có được sẽ là hành trang để chúng em tự tin bước vào cuộc sống.

    Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện cùng toàn thể đội ngũ cán bộ, giáo viên, học viên, sinh viên, nhân viên, hạ sĩ quan, chiến sĩ trong toàn Học viện, đồng chí Giám đốc Học viện chúc mừng 213 em sinh viên Khóa 9 hệ đào tạo dài hạn kỹ sư dân sự đã hoàn thành chương trình đào tạo và đ­ược nhận bằng tốt nghiệp. Đồng thời, đồng chí căn dặn các tân kỹ sư: “Tấm bằng các em có được ngày hôm nay là kết quả của những ngày học tập và rèn luyện miệt mài dưới mái trường Học viện KTQS. Tấm bằng không những biểu trưng cho vốn tri thức mà còn thể hiện bản lĩnh, niềm tự hào của các em bởi nó mang tên Học viện KTQS Anh hùng - trường đại học trọng điểm Quốc gia, trung tâm nghiên cứu khoa học uy tín của Quân đội và Nhà nước. Kết quả các em có được ngày hôm nay còn nhờ sự đóng góp công sức và trí tuệ của nhiều thầy cô, cán bộ, nhân viên trong toàn Học viện, nhờ sự chăm lo, nuôi nấng, chia sẻ động viên của gia đình, bạn bè và người thân. Tôi mong rằng, dù chặng đường lập thân, lập nghiệp phía trước dẫu có nhiều vất vả, chông gai, các em hãy luôn xác định trách nhiệm của mình với gia đình và xã hội, phát huy những kiến thức, bản lĩnh được truyền đạt tại Học viện để vượt qua. Hãy luôn nỗ lực phấn đấu để trở thành những cán bộ khoa học kỹ thuật giỏi, người công dân có ích cho gia đình và xã hội”.

    Nhân buổi Lễ long trọng này, đồng chí Giám đốc cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, các cơ quan Bộ Quốc phòng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị bạn trong và ngoài quân đội đã hết lòng giúp đỡ, hợp tác, tạo điều kiện thuận lợi để Học viện hoàn thành nhiệm vụ. Đồng chí cũng gửi lời cảm ơn trân trọng tới toàn thể đội ngũ cán bộ, giáo sư, giảng viên, hạ sỹ quan, chiến sỹ và công nhân viên trong toàn Học viện đã làm việc hết mình để hôm nay Học viện cho ra trường 213 kỹ sư dân sự, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và gửi lời cảm ơn tới các bậc phụ huynh, thân nhân các em sinh viên đã tin tưởng, gửi gắm những người con ưu tú vào học tập tại Học viện, đã luôn động viên, chăm sóc để các em hoàn thành chương trình đào tạo và nhận được bằng kỹ sư.

    Lễ tốt nghiệp hệ đào tạo kỹ sư dân sự Khóa 9 kết thúc trong bầu không khí trang trọng, đầm ấm và chan chứa tình cảm thầy trò.

    Một số hình ảnh tại Lễ tốt nghiệp:

 

                                                                                                       Đình Thành


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc