Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 24397

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 216284

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9232751

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Gặp mặt, tuyên dương các cháu có thành tích cao trong học tập và tổng kết cuộc thi vẽ tranh

Thứ ba - 01/03/2016 21:30

Sáng 21/6, Học viện KTQS tổ chức gặp mặt, tuyên dương các cháu là con cán bộ, nhân viên trong toàn Học viện đã đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện giai đoạn 2010 - 2015 và tổng kết cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi năm 2015.

 

    Tới dự có Đại tá Cao Minh Tiến - Phó Chính ủy Học viện; Thượng tá Cao Trung Hà - Phó Chủ nhiệm Chính trị; đại diện lãnh đạo, chỉ huy các khoa, viện, trung tâm; các đồng chí trong Ban chấp hành CĐCS, Hội PNCS, các công đoàn viên, hội viên và khoảng 300 cháu học sinh giỏi, học sinh đạt giải cùng đông đảo bậc phụ huynh của các cháu.

    Trong 5 năm qua, Học viện có gần 5.000 lượt cháu đạt học sinh giỏi, nhiều cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi trong nhiều năm liền. Số lượng các cháu tham gia các kỳ thi và đạt giải các cấp là 118 cháu với tổng số khoảng gần 400 giải (07 giải Vàng, 01 giải Bạc, 01 giải Đồng, 51 giải Nhất, 82 giải Nhì, 101 giải Ba, 140 giải Khuyến khích và các loại giải Trạng nguyên, giấy khen công dân tiêu biểu…). Trong đó có 4 cháu đạt giải Quốc tế, 7 cháu đạt giải Quốc gia và hơn 100 cháu đạt giải Nhất, Nhì, Ba cấp quận, huyện, tỉnh, thành phố (số cháu đạt được dưới 5 giải là 91 cháu; từ 5 giải trở lên là 27 cháu). Điển hình là các cháu: Phạm Đăng Tùng (lớp 10, con đồng chí Phạm Văn Cấn - K22 đã đạt được 25 giải từ cấp thành phố, tỉnh, quốc gia), cháu Nguyễn Tiến Hưng (lớp 11 con đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - K32 đã đạt 19 giải), cháu Lưu Trường Giang (con đồng chí Lưu Thị Thanh Hoà - K9 đã đạt được 12 giải)…

    Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt cho Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, Đại tá Cao Minh Tiến ghi nhận, biểu dương, chúc mừng và trao hơn 100 phần quà cho các cháu đã đạt được những thành tích cao trong học tập, rèn luyện năm học 2014 - 2015 và giai đoạn 2010 - 2015. Đồng chí Phó Chính ủy khẳng định, trong nhiều năm qua, việc quan tâm, động viên, khích lệ, biểu dương các cháu là con của cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên công tác tại Học viện đạt học sinh giỏi, đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện đã trở thành một trong những hoạt động thường xuyên của Học viện. Đồng chí cũng nhấn mạnh: Để có được những thành tích trong học tập và rèn luyện trên ngoài sự cố gắng, nỗ lực của các cháu còn là sự quan tâm, tạo điều kiện, chăm sóc của các bậc phụ huynh học sinh. Đồng chí mong rằng các cán bộ, nhân viên của Học viện hãy phát huy truyền thống, quan tâm nhiều hơn nữa để các cháu phát huy được những thành tích đã đạt được có hiệu quả, đạt thành tích mới cao hơn và hi vọng trong những năm tiếp theo sẽ có ngày càng nhiều các cháu là con ngoan, trò giỏi, đạt nhiều thành tích cao hơn xứng đáng với sự quan tâm, kì vọng của cha mẹ.

    Thay mặt cho các học sinh tiêu biểu trong giai đoạn 2010 - 2015, cháu Phạm Văn Tùng đã gửi lời cảm ơn các bác, các cô chú trong Học viện đã giành những tình cảm, sự quan tâm đặc biệt cho các cháu và xin hứa sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng vươn lên trong học tập, vâng lời cha mẹ, nói lời hay làm việc tốt, xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, góp công sức nhỏ bé của mình xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

    Tiếp theo chương trình, Học viện cũng đã tiến hành tổng kết Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi năm 2015 dành cho trẻ từ 5 tuổi đến 15 tuổi do Ban Phụ nữ Quân đội phát động nhân dịp kỷ niệm 70 năm Cách Tháng 8 và Quốc khánh 2/9. Hưởng ứng Cuộc thi này, Học viện đã phát động Cuộc thi thông qua Hội PNCS tới toàn thể cán bộ, nhân viên trong toàn Học viện. Các Hội PNCS đã lựa chọn những bài vẽ đẹp nhất của các cháu để gửi lên tham dự. Sau một thời gian phát động từ tháng 4 đến tháng 6, Học viện đã nhận được 43 bài vẽ dự thi của các cháu ở các đơn vị với nhiều tác phẩm có bố cục đẹp, sáng tạo độc đáo, phù hợp với lứa tuổi. Thông qua những nét vẽ kết hợp với các gam màu ấn tượng được sử dụng từ bút sáp, bút dạ, màu nước, màu đất… các cháu đã thể hiện những hiểu biết, suy nghĩ, cảm nhận, mong ước của mình về đất nước Việt Nam; về tình yêu đối với quê hương, gia đình; về những nét đẹp của cuộc sống và con người Việt Nam. Đặc biệt hơn trong một số tác phẩm các cháu đã thể hiện được tình yêu biển đảo quê hương, những cảm nhận sâu sắc về người lính mặc áo xanh, về bộ đội hải quân, tiêu biểu như: bức tranh “Em yêu biển đảo quê hương” của cháu Đỗ Minh Đức - 10 tuổi (con đồng chí Dương Thị Thanh Huyền - K9), “Khám chữa bệnh tình nguyện của bác sỹ quân y trên vùng cao” của cháu Hà Nguyên Kiệt - 10 tuổi (con đồng chí Nguyễn Thị Kim Thoa - K52), “Một vùng biển của Tổ quốc” của cháu Chu Minh Khang - 14 tuổi (con đồng chí Nguyễn Thị Hương - P4)… Học viện đã trao thưởng 10 giải A và 33 giải B cho các tác phẩm gửi dự thi.

    Trong buổi sáng cùng ngày, Công đoàn - Phụ nữ Học viện kết hợp với Đoàn Thanh niên đã tổ chức các trò chơi dân gian cho các cháu học sinh học giỏi trong toàn Học viện. Tại đây, các cháu đã được tham gia vào 20 trò chơi dân gian như: hướng dẫn làm bánh trung thu, hướng dẫn nặn tò he, đi cầu khỉ bóp bóng, bịt mắt bắt bóng, chơi ô ăn quan, xoay đũa, chơi chuyền, chồng đai ốc, truyền bóng bay bằng trán, truyền bóng bàn bằng thìa, tô tượng, vẽ tranh cát… Với sự hướng dẫn nhiệt tình của hội viên, đoàn viên, các cháu đã thể hiện sự khéo léo, nhanh trí của mình trong các trò chơi. Trong mỗi trò các cháu đều được nhận quà từ những sản phẩm do mình làm ra như bánh trung thu, tò he, và quà từ Ban tổ chức. Đối với những cháu chiến thắng trong trò chơi thì được tặng những phiếu đổi quà như sữa, bim bim, đồ dùng học tập, vở vẽ, sổ tay… Hoạt động vui chơi này đã thu hút được sự tham gia không chỉ các cháu mà còn thu hút được sự tham gia nhiệt tình của các học viên, sinh viên và bố mẹ các cháu.

    Một số hình ảnh trong buổi gặp mặt:

 

                                                                                                           Nguyễn Hải Hà


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc