Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 8


Hôm nayHôm nay : 2792

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 180513

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8995814

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động chuyên môn

Sáng mãi phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trên giảng đường Học viện KTQS

Thứ năm - 03/03/2016 11:48
 “Bộ đội Cụ Hồ” - một tên gọi bình dị, thân thương nhưng vô cùng cao quý mà nhân dân đã yêu mến dành tặng quân đội ta, là hình tượng cao đẹp, tập trung những phẩm chất tốt đẹp nhất của cán bộ chiến sỹ quân đội. Nói đến phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” là nói đến những chuẩn mực về đạo đức, lối sống, phong cách, hành vi, bản lĩnh, tài năng, trí tuệ…mà bao thế hệ cán bộ, chiến sỹ quân đội đã dầy công vun đắp xây dựng suốt 70 năm qua.

 

 

    Ngày nay, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” tiếp tục được kế thừa, phát huy và tỏa sáng trong nhiều lĩnh vực công tác với nhiều tấm gương tiêu biểu xuất sắc. Một trong số đó phải kể tới công việc của những người thầy - những người được hội tụ và tích hợp đầy đủ các phẩm chất cơ bản “Tài - Tâm - Tầm”, đang hằng ngày làm sáng mãi phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trên giảng đường của Học viện Kỹ thuật Quân sự. Trong số những người thầy đó, tôi muốn đề cập tới Trung tá Đàm Trọng Tùng - Phó chủ nhiệm Bộ môn Tư tưởng Hồ Chí Minh, Khoa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh.

 

    Sinh ra trong một gia đình nhà giáo, sớm được hưởng nền giáo dục cơ bản và chuẩn mực của bố mẹ, lại được thừa hưởng truyền thống hiếu học của quê hương Khoái Châu - Hưng Yên cùng với niềm say mê học tập nghiên cứu anh đã trúng tuyển vào khóa 26 của Học viện Kỹ thuật Quân sự. Sau 5 năm miệt mài đèn sách, tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, anh đã tốt nghiệp ngành Kỹ sư ngành Cơ khí Động lực, chuyên ngành Máy tàu thủy và được giữ lại công tác tại Học viện. Qua nhiều cương vị công tác khác nhau, từ cán bộ quản lý học viên đến trợ lý Ban Thanh niên, anh đều nhiệt tình, năng nổ, hăng hái xốc vác công việc; chân thành, hòa đồng, yêu thương, quý mến anh em đồng chí, đồng đội. Vì vậy anh luôn được cấp trên và đồng đội quý mến, tin tưởng.

    Hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực công tác Đoàn thanh niên, nắm bắt và hiểu rõ tâm tư nguyện vọng của học viên, sinh viên, anh luôn trăn trở làm thế nào để giúp đỡ, định hướng tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống cho các em trước những cám dỗ phức tạp của xã hội. Mạnh dạn đề nghị nguyện vọng với tổ chức, anh được cử đi học lớp giáo viên lý luận chính trị. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Lịch sử Đảng và Tư tưởng Hồ Chí Minh tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, anh được phân công về thực hiện nhiệm vụ giảng dạy tại Khoa khoa học xã hôi và nhân văn. Từ đây anh có cơ hội để thực hiện nhưng dự định và mơ ước ấp ủ bấy lâu của mình.


    Với mục tiêu là truyền thụ cho học viên, sinh viên những vấn đề bản chất nhất, cốt lõi nhất trong tư tưởng Hồ Chí Minh cũng như đường lối, quan điểm của Đảng để xây dựng bản lĩnh chính trị và phẩm chất đạo đức cách mạng cho các em, Trung tá Đàm Trọng Tùng luôn nỗ lực phấn đấu học tập, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn của mình. Anh miệt mài, say mê nghiên cứu về thân thế, sự nghiệp và di sản tư tưởng Hồ Chí Minh một cách cơ bản, hệ thống và chuyên sâu. Đồng thời, anh luôn tích cực nghiên cứu, đổi mới, áp dụng nhiều phương pháp dạy học mới, kếp hợp chặt chẽ giữa truyền thống với hiện đại để không ngừng nâng cao chất lượng bài giảng. Trên cơ sở nắm chắc bản chất của vấn đề, tinh thần của tư tưởng, liên hệ chặt chễ với thực tiễn, vận dụng sát với tình hình nhiệm vụ cụ thể của đơn vị cùng với phương pháp phù hợp anh đã làm cho những bài giảng lý luận tưởng chừng như khô khan, nhàm chán trở nên sinh động, hấp dẫn và tràn đày nhựa sống của thời đại. 

    Bên cạnh đó, để giúp cho bài giảng của mình ngày càng sâu sắc, hấp dẫn, anh luôn tích cực nghiên cứu khoa học chuyên sâu. Từ năm 2009 đến 2014 anh làm chủ nhiệm 02 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở, tham gia 02 đề tài cấp Bộ và cấp Tổng cục, hướng dẫn 04 đề tài học viên nghiên cứu khoa học, hướng dẫn nhiều đoàn sinh viên thực tập; viết bài tham luận hội thảo khoa học, viết tài liệu học tập chuyên ngành; đặc biệt anh đã có 10 bài báo khoa học được đăng tải trên các tạp chí uy tín trong và ngoài quân đội, tham gia biên soạn 01 sách tham khảo. Mặc dù đó mới chỉ là những thành tích khiêm tốn ban đầu trong sự nghiệp nghiên cứu khoa học, song cũng đã giúp ích rất lớn cho anh trong lĩnh vực chuyên môn của mình. 


    Cùng với đó, Trung tá Đàm Trọng Tùng luôn luôn tự giác tu dưỡng, rèn luyện trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng. Là người làm công tác tuyên truyền giáo dục tư tưởng và nhân cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh - một con người vĩ đại được cả thế giới ngưỡng mộ, anh luôn tự nhủ đây vừa là niềm vinh dự, tự hào đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao đòi hỏi mình phải luôn luôn phấn đấu không ngừng nhất là về phẩm chất đạo đức, lối sống. Ý thức rõ điều đó, anh luôn gương mẫu về mọi mặt, nói đi đôi với làm, nghiêm khắc với bản thân, tự rèn luyện cho mình thái độ nghiêm túc, tận tụy trong công việc; quan tâm, chia sẻ, gần gũi, cởi mở, nhiệt tình, trách nhiệm với anh em đồng nghiệp; luôn có thái độ dân chủ, công bằng, bình đẳng, thân thiện và hết lòng giúp đỡ học viên, sinh viên. Với những đức tính đáng quý đó, anh luôn được anh em đồng nghiệp tin yêu, học viên và sinh viên kính trọng, quý mến.

 

    Là một người yêu ngành, yêu nghề, luôn tận tụy với công việc, hết mình vì học viên và sinh viên thân yêu, cùng với sự phấn đấu không mệt mỏi của mình, anh đã nhiều năm được Thủ trưởng Học viện động viên khen thưởng. Tính trong 5 năm, từ năm 2009 đến năm 2014 anh đã 02 lần đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở (2009, 2013); 04 lần đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp Học viện (2009, 2011, 2012, 2013), 02 lần đạt danh hiệu Giáo viên dạy tốt (2010, 2014); 01 bằng khen (2012), 01 giấy khen của Giám đốc Học viện (2010); 03 lần đạt giấy khen của Đảng ủy Học viện vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảng viên (2009, 2011, 2013). Ngoài thành tích cá nhân, trên cương vị là cán bộ phụ trách Bộ môn đồng chí đã góp phần lãnh đạo, phát huy sức mạnh của tập thể. Trong 5 năm, từ năm 2009 đến năm 2014, bộ môn đạt nhiều thành tích đáng khích lệ: 02 năm liền là Đơn vị Quyết thắng (2012, 2013); 01 giấy khen của Thủ trưởng Học viện vì đã đạt thành tích tốt trong xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh, phong phú giai đoạn 2007 - 2012, 01 giấy khen vì đạt thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013.

 

    Hiện anh vẫn đang ngày ngày truyền bầu nhiệt huyết cách mạng cho anh em đồng nghiệp cũng như học viên, sinh viên của Học viện, để họ tiếp tục kế thừa, phát huy và tô thắm hơn nữa bề dầy truyền thống của quân đội ta, làm cho những giá trị cao đẹp của phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” mãi mãi tỏa sáng. Đây thực sự là một tấm gương mẫu mực, đại diện cho những giá trị tiêu biểu của phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” mà chúng ta cần học tập và noi theo./.

 

                                                                                                                                                     Đinh Hồng Thái


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc