Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 42

Máy chủ tìm kiếm : 19

Khách viếng thăm : 23


Hôm nayHôm nay : 3876

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 112276

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9128743

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động chuyên môn

Gala "Dấu chân tình nguyện"

Thứ tư - 02/03/2016 23:46

  Trong những ngày này, toàn thể cán bộ, giáo viên, học viên, sinh viên trong Học viện ra sức thi đua lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân. Thực hiện Hướng dẫn của Ban Thanh niên Quân đội và được sự nhất trí của Thủ trưởng Học viện, tối 18/11, tuổi trẻ Học viện KTQS tưng bừng tổ chức đêm Ga la “Dấu chân tình nguyện”. Đêm Gala nhằm đánh giá kết quả hoạt động, đồng thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong 15 năm tổ chức thực hiện phong trào Thanh niên tình nguyện (TNTN).

    

    Đến dự chương trình, về phía khách mời có: Trung tá Bế Hải Triều - Phó Trưởng ban Thanh niên Quân đội; Thượng tá  PGS. TS Lê Hữu Song - Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108; bà Nguyễn Thị Lệ Thủy - Phó Giám đốc Ngân hàng BIDV, Chi nhánh Đống Đa; đại biểu Ban Thanh niên Quân đội, Ban Thanh niên Quân đoàn 1, tuổi trẻ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, tuổi trẻ Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đại biểu ngân hàng BIDV - chi nhánh Đống Đa; đại biểu BCH Đoàn trường: Đại học Ngoại ngữ, Đại học Sư phạm Hà Nội, Cao đẳng Sư phạm Trung ương.. Về phía Học viện có: Trung tướng Trần Tấn Hùng - Chính ủy Học viện, Thiếu tướng Nguyễn Thiện Chất - Phó Chính ủy Học viện; đại biểu đại diện cho lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trực thuộc Học viện; các đồng chí Bí thư đoàn đầu mối trực thuộc Học viện, cùng đông đảo cán bộ, giáo viên, học viên, sinh viên của Học viện và đặc biệt là sự có mặt của gần 300 cán bộ, giáo viên, học viên, sinh viên trực tiếp tham gia phong trào TNTN từ năm 2000 đến nay.

    Tới dự và đưa tin chương trình giao lưu, có các cơ quan thông tấn, báo chí: Truyền hình Quốc phòng, Báo Quân đội nhân dân, Phát thanh Quân đội, Báo Tiền phong.

    Gala "Dấu chân tình nguyện"là một dịp để lớp lớp TNTN cùng ôn lại kỷ niệm, gặp gỡ, giao lưu và sống lại những ngày tháng học tập, sinh hoạt dưới mái trường Học viện. Gala này cũng là cơ hội để tăng cường sự hiểu biết, thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, sẻ chia kinh nghiệm giữa các thế hệ tình nguyện viên nhằm tiếp tục duy trì và lan tỏa ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ, thể hiện tinh thần tình nguyện, tình cảm của thế hệ đi trước với các thế hệ trẻ tương lai.

    15 năm qua, phong trào TNTN của Học viện đã không ngừng phát triển và ngày càng lớn mạnh. Hàng vạn lượt cán bộ, giáo viên, CNV, học viên, sinh viên, hạ sĩ quan, chiến sĩ của Học viện đã hăng hái, tích cực tham gia vào các hoạt động tình nguyện trong và ngoài Học viện. Dù hoạt động tình nguyện ở đâu, trong điều kiện môi trường khó khăn như thế nào, các bạn tình nguyện viên đều hăng hái, nhiệt tình, hoạt động của các bạn đã để lại những ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng cán bộ, nhân dân các địa phương, các đơn vị đến tình nguyện. Sau khi ra trường, dù ở vị trí công tác nào các bạn cũng luôn nỗ lực để hoàn thành tốt chức trách của mình. Thành quả đó không chỉ là niềm vui của các tình nguyện viên mà còn là niềm tự hào của tất cả những ai đã, đang và sẽ học tập, trưởng thành dưới mái trường Học viện KTQS.

 

    Gala "Dấu chân tình nguyện" diễn ra với những tiết mục văn nghệ đặc sắc. Bầu không khí của Gala ngày càng sôi động với các ca khúc “Nối vòng tay lớn”, "Khúc hát giảng đường", "Khát vọng tuổi trẻ", "Tổ quốc gọi tên mình", "Thanh niên làm theo lời Bác". Không gian hội trường lại rộn lên những tiếng cười trước phần diễn xuất hóm hỉnh của đội kịch với cảnh “Làm sân trường mẫu giáo tại Trường Hà - Hà Quảng - Cao Bằng” rồi lại lắng xuống đầy cảm xúc với cảnh "Hiến máu cứu người" và lại sôi nổi, hừng hực khí thế tuổi trẻ với cảnh "Chữa cháy rừng". Mặc dù chương trình chính thức chỉ diễn ra trong hơn 1 giờ nhưng đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

 

    Chương trình tiếp nối với lễ khen thưởng 11 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào TNTN giai đoạn 2000-2014.

 

    Thay mặt cho cơ quan chỉ đạo cấp trên, Trung tá Bế Hải Triều - Phó Trưởng ban Thanh niên Quân đội đã ghi nhận, biểu dương những thành tích và đóng góp của Tuổi trẻ Học viện trong những năm vừa qua. Đồng chí cũng tin tưởng và hy vọng rằng, trong những năm tới, được sự quan tâm, lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, của Phòng Chính trị và các Khoa, đơn vị, phong trào TNTN của Tuổi trẻ Học viện sẽ tiếp tục được duy trì và có những bước phát triển mới, đóng góp tích cực cho phong trào TNTN của toàn quân nói riêng và phong trào TNTN của cả nước nói chung.

 

    Gala "Dấu chân tình nguyện" là dịp để nhìn lại phong trào tình nguyện trong 15 năm vừa qua, để tăng cường tinh thần đoàn kết, cổ vũ và động viên phong trào TNTN tiếp tục phát triển sâu rộng trong những năm tới, là kỷ niệm đáng nhớ trong đời mỗi học viên, sinh viên tham gia hoạt động phong trào TNTN.

                                                                                                  Nghiêm Xuân Hùng


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc