Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 7


Hôm nayHôm nay : 5037

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 228718

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9245185

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Đạp xe "Hướng về lịch sử"

Thứ ba - 01/03/2016 21:54

Trong không khí sôi nổi của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước, 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, được sự nhất trí của Thủ trưởng Phòng Chính trị, ngày 12/4, CLB Sinh viên tình nguyện Học viện KTQS đã tổ chức chương trình đạp xe “Hướng về lịch sử".

    

    Đúng theo kế hoạch, 6 giờ 30 phút sáng, đoàn xe bắt đầu khởi hành từ cổng khu A - Hà Nội. Chúng tôi đạp xe qua nhiều tuyến phố của Thủ đô Hà Nội trong đó có số 48 - Hàng Ngang, nơi Bác Hồ viết Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa; số 30 - Hoàng Diệu, nhà riêng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp... Theo lịch trình, chúng tôi dừng lại ở đường Hùng Vương để đăng ký thủ tục vào Lăng viếng Bác. Mặc dù vẫn còn rất sớm nhưng đã có rất nhiều đồng bào từ khắp mọi miền Tổ quốc và cả khách nước ngoài đến viếng Lăng Bác. Được vào Lăng viếng Bác, cảm xúc như nghẹn lại, ai cũng muốn được dừng thật lâu để ngắm nhìn Vị Cha già của dân tộc nhưng chân vẫn cứ nhẹ bước theo dòng người để nhường những giây phút vinh dự đó cho những người đi sau. Tôi chợt nhớ tới câu thơ của nhà thơ Viễn Phương:

“ …Ngày ngày mặt trời đi qua trên Lăng

Thấy một mặt trời trong Lăng rất đỏ

Ngày ngày dòng người đi trong thương nhớ

Kết tràng hoa dâng bảy mươi chín mùa xuân…”

    Mỗi chuyến đi lại là một cảm xúc khác nhau, dường như khi hiểu biết của tôi về Bác càng nhiều thì suy nghĩ và cảm xúc của tôi lại càng sâu sắc. Mỗi địa điểm như Phủ Chủ tịch, Ao cá Bác Hồ, Chùa Một Cột; mỗi đồ vật gắn với tên tuổi và sự nghiệp của Bác... đều cho thấy sự giản dị trong nhân cách vĩ đại của Người.

    Trao đổi với một thành viên trong đoàn, bạn Nguyễn Thị Thu - Sinh viên lớp CNHH 12 chia sẻ: “Chuyến đi đã giúp cho những tình nguyện viên như mình hiểu biết thêm về lịch sử dân tộc. Nó đã mang cho mình biết bao kiến thức về chặng đường lịch sử, về những khó khăn mà Bác đã trải qua trong hành trình giành độc lập, tự do cho dân tộc. Qua chuyến đi này, mình càng thấy trân trọng hơn nữa những hy sinh, mất mát của các thế hệ cha anh để gìn giữ hòa bình, tự do cho các thế hệ tương lai. Chúng ta phải biết giữ gìn và phát huy hơn nữa những thành quả đó".

    Chuyến đi tuy không dài, nhưng chúng tôi đều thấy được những hiệu ứng tích cực mà nó mang lại. Mặc dù đã được vào thăm Lăng Bác nhiều lần, nhưng với tôi đây là chuyến đi ấn tượng nhất. Tôi mong rằng các bạn học viên, sinh viên của Học viện KTQS sẽ hăng hái tham gia hơn nữa các hoạt động ý nghĩa để tăng cường sự hiểu biết, lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết, tự hào dân tộc; đồng thời góp phần thiết thực thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 24/3/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 - 2030.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc