Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 23


Hôm nayHôm nay : 359

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 181375

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8996676

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Đảng bộ Khoa Công nghệ thông tin tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 – 2020

Thứ tư - 02/03/2016 09:55
Trong hai ngày 8, 9/4, Đảng bộ Khoa Công nghệ thông tin (CNTT) đã tổ chức Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020. Tới dự và chỉ đạo Đại hội có Trung tướng Trần Tấn Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện; về phía các cơ quan chức năng có Đại tá Mai Văn Lý và Đại tá Trần Văn Hợp đại diện Cục Tổ chức - Tổng cục Chính trị; Đại tá Bùi Danh Huy, đại diện Tổ phái viên 3 của Học viện; đại diện Ban Tổ chức, Phòng Chính trị. Tới dự Đại hội còn có bí thư đảng ủy các khoa, viện và bí thư đảng ủy một số phòng chức năng trong Học viện cùng toàn thể các đảng viên của Khoa CNTT. Đại hội Đảng bộ Khoa CNTT là Đại hội diễn ra đầu tiên trong số đại hội của đảng bộ các đơn vị thuộc khối các khoa, viện trong Học viện.

    Trong hai ngày làm việc tập trung, nghiêm túc, phát huy cao độ ý thức, trách nhiệm, Đại hội đã tiến hành thảo luận Dự thảo các văn kiện Đại hội XII của Đảng. Các đảng viên đã tích cực, nhiệt tình đóng góp ý kiến, phát biểu tham luận về các nội dung trong Dự thảo các văn kiện, đồng tình, đánh giá cao sự chuẩn bị bản Dự thảo các văn kiện của Ban chấp hành Trung ương và đã phân tích, đề nghị làm rõ thêm nhiều nội dung trong Dự thảo các văn kiện, tập trung ở các nội dung: Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực; Phát triển và ứng dụng khoa học, công nghệ; Tăng cường quốc phòng, an ninh, giữ vững chủ quyền quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ và đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội; Tăng cường quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó biến đổi khí hậu; Nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại, chủ động hội nhập quốc tế, tạo môi trường hòa bình và điều kiện thuận lợi để phát triển đất nước. Các nội dung thảo luận của các đảng viên xoay quanh nhiệm vụ chính trị trung tâm của Học viện và của Khoa CNTT, là các vấn đề đang nóng bỏng với toàn xã hội. Các đảng viên đề nghị sửa đổi quan điểm trong phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2016 - 2020, theo đó, về mặt thứ tự, nhân tố phát triển bền vững cần đặt lên trước nhân tố phát triển nhanh. Các đảng viên đã biểu quyết với tỷ lệ số phiếu tán thành với ý kiến đề nghị sửa đổi là 60/63 số đảng viên chính thức có mặt tại Đại hội ở thời điểm tiến hành biểu quyết.

 

Trung tướng Trần Tấn Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện và các đại biểu

chụp ảnh lưu niệm với Đảng bộ Khoa CNTT.

    Với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm cao, các đảng viên đã đóng góp nhiều ý kiến quý báu vào Dự thảo báo cáo chính trị của Đảng ủy Học viện trình Đại hội Đại biểu Đảng bộ Học viện lần thứ IX. Trong các ý kiến đóng góp có cả ý kiến phát biểu trực tiếp tại Đại hội và ý kiến gửi bằng văn bản. Theo đó, các ý kiến đóng góp tập trung vào các nội dung: tăng cường, nâng cao hiệu quả ứng dụng CNTT trong chỉ huy, điều hành nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Học viện, đơn giản hóa việc thực hiện các thủ tục hành chính; tăng cường đổi mới, cập nhật chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng đào tạo; phát triển nghiên cứu khoa học (NCKH), ứng dụng công nghệ, định hướng tạo ra sản phẩm ứng dụng trong các công trình nghiên cứu; xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên; tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác quản lý sinh viên dân sự, quảng bá hình ảnh Học viện; thu hút thí sinh, nâng cao hơn nữa chất lượng, số lượng đầu vào; hoàn thành tốt nhiệm vụ là một cụm thi THPT Quốc gia được Bộ GD&ĐT giao cho. Các đại biểu đã cho nhiều ý kiến phân tích, làm rõ và đề ra nhiều giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả những vấn đề được các đại biểu đề cập.

    Tại Đại hội, các đảng viên đã được nghe báo cáo chính trị của Đảng ủy Khoa CNTT trình Đại hội. Các đồng chí đã sổi nổi thảo luận, phát biểu, đóng 9 ý kiến phát biểu trực tiếp tại Đại hội, 2 ý kiến bằng văn bản gửi về Đoàn chủ tịch. Các đại biểu đã đề cập đến các vấn đề như định hướng phát triển ngắn và dài hạn, nâng cao thứ hạng của Khoa CNTT trong hệ thống các đơn vị đào tạo nhân lực CNTT; nâng cao chất lượng đào tạo, nâng cao hiệu quả hoạt động của các nhóm môn học, gắn kết quá trình đào tạo ở nhà trường với quá trình thực tập, làm việc thực tế tại các doanh nghiệp; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học (NCKH), xây dựng các nhóm nghiên cứu mạnh; khai thác hiệu quả các phòng thí nghiệm (PTN) phục vụ đào tạo và nghiên cứu, xây dựng PTN hiện đại đáp ứng yêu cầu phát triển công nghệ cao; phát triển, nâng cao chất lượng đội ngũ; tăng cường, nâng cao hiệu quả quảng bá hình ảnh Khoa CNTT đến cộng đồng xã hội, đặc biệt là các doanh nghiệp, quảng bá để thu hút và nâng cao chất lượng đầu vào; nâng cao tính tích cực, chủ động, năng động của sinh viên,… Với mỗi vấn đề thảo luận, các đại biểu đưa ra nhiều giải pháp ở nhiều góc độ khác nhau để phát triển, nâng cao hiệu quả, chất lượng các mặt hoạt động.

 

Trung tướng Trần Tấn Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện phát biểu ý kiến chỉ đạo.

     Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Trung tướng Trần Tấn Hùng biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà Đảng bộ Khoa CNTT đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, nổi bật trong đó là hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo cho nhiều loại hình, đối tượng đào tạo; công tác NCKH đạt được nhiều thành tích, thể hiện ở việc tham gia nhiều dự án, đề tài, có nhiều bài báo, công trình khoa học được đăng trên các tạp chí trong nước và quốc tế, nhiều báo cáo khoa học tại các hội nghị chuyên ngành, tổ chức nhiều hội thảo khoa học; hoạt động hợp tác, liên kết trên các lĩnh vực đào tạo, NCKH, xây dựng lực lượng không ngừng được được phát triển; công tác xây dựng tiềm lực, chất lượng đội ngũ được nâng cao; thực hiện tốt mô hình tự chủ một phần trong đào tạo và tài chính; công tác xây dựng đảng bộ, chi bộ có nhiều tiến bộ, phát triển năng lực, nâng cao sức chiến đấu của Đảng, đánh giá các hoạt động, công tác dần đi vào thực chất. Cùng với việc đánh giá cao những thành tích mà Đảng bộ Khoa CNTT đã đạt được, đồng chí Bí thư Đảng ủy Học viện cũng thẳng thắn chỉ ra những điểm hạn chế còn tồn tại cần được khắc phục trong nhiệm kỳ tới. Trong nhiệm kỳ mới 2015 - 2020, với đặc điểm nổi bật là các nhiệm vụ chính trị tiếp tục nặng nề, đội ngũ cán bộ có sự biến động lớn khi các cán bộ có nhiều kinh nghiệm, học hàm học vị cao được nghỉ theo chế độ, đội ngũ cán bộ chỉ huy, lãnh đạo của Khoa và các bộ môn trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm. Đồng chí Bí thư Đảng ủy Học viện yêu cầu Đảng bộ nỗ lực thực hiện tốt phương hướng nhiệm vụ được đề ra trong Báo cáo chính trị tại Đại hội, trong đó đồng chí nhấn mạnh đến một số nội dung trọng tâm: Nâng cao chất lượng đào tạo cán bộ CNTT cho Quân đội và đất nước, đảm bảo cán bộ đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ. Thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng lực lượng cán bộ đảm bảo an toàn, an ninh hệ thống thông tin quốc phòng; Cần tăng cường chất lượng, hiệu quả của công tác NCKH, tập trung vào các nhiệm vụ, các hướng mà Quân đội cần, xã hội cần (chẳng hạn như an toàn, an ninh thông tin; thông minh hóa hệ thống vũ khí,…); Nâng cao chất lượng, hiệu quả hợp tác quốc tế trong NCKH, chuyển giao công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực; Đẩy mạnh xây dựng đội ngũ giáo viên, nâng cao chất lượng, năng lực triển khai các nhiệm vụ trong thực tế; Tăng cường công tác quản lý cán bộ, giáo viên, chấp hành nghiêm quy chế, quy định, kỷ luật; Tăng cường, nâng cao chất lượng công tác quản lý sinh viên dân sự; Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của đảng, phát triển đội ngũ đảng viên trong sinh viên, tiêu chí xem xét đối tượng đảng cần toàn diện cả kết quả học tập và tham gia các hoạt động phong trào đoàn thể. Đồng chí Bí thư Đảng ủy Học viện tin tưởng Đảng bộ Khoa CNTT sẽ có bước phát triển mới trên các lĩnh vực.

    Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã tiến hành họp phiên đầu tiên bầu Bí thư, Phó Bí thư, Ủy ban kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy. Theo đó, Ban chấp hành Đảng bộ Khoa CNTT nhiệm kỳ 2015 - 2020 gồm 7 đồng chí: Trung tá Bùi Thu Lâm, Chủ nhiệm Khoa CNTT;  Trung tá Tống Minh Đức - Phó Chủ nhiệm Khoa CNTT; Trung tá Ngô Thành Long - Phó Chủ nhiệm Khoa; Thượng tá Nguyễn Hiếu Minh -  Chủ nhiệm Bộ môn An ninh mạng; Trung tá Ngô Hữu Phúc - Chủ nhiệm Bộ môn Khoa học máy tính; Thiếu tá Phan Nguyên Hải - Chủ nhiệm Bộ môn Công nghệ phần mềm; Đại úy Tạ Ngọc Ánh - Chủ nhiệm Bộ môn Toán. Đại hội đã bầu Đoàn đại biểu Đảng bộ Khoa CNTT đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Học viện lần thứ IX. Theo đó, Đoàn đại biểu có 9 đồng chí gồm 7 đồng chí trong Đảng ủy Khoa CNTT, 1 giáo viên là Đại tá Đào Thanh Tĩnh và 1 sinh viên là đồng chí Phạm Thị Thanh Huyền lớp Tin học 10B. Đại hội đã bầu 1 đại biểu dự khuyết là Thiếu tá Trần Nguyên Ngọc - Phó Chủ nhiệm Bộ môn Khoa học máy tính.

 

Ban chấp hành Đảng bộ Khoa CNTT nhiệm kỳ 2015 - 2020 và Đoàn đại biểu đi dự

Đại hội đại biểu Đảng bộ Học viện lần thứ IX.

    Đại hội đã thông qua Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khoa CNTT nhiệm kỳ 2015 - 2020 với biểu quyết nhất trí 100%.

    Sau 2 ngày làm việc tập trung, nghiêm túc, phát huy dân chủ và nêu cao tinh thần trách nhiệm, Đại hội Đảng bộ Khoa CNTT đã thành công tốt đẹp, đánh dấu một thời kỳ phát triển mới, một bước chuyển giao thế hệ chỉ huy, lãnh đạo của Đảng bộ Khoa CNTT. Với trí tuệ, sức trẻ, lòng nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm cao với Khoa, Học viện, Quân đội và đất nước, toàn thể các đảng viên trong Đảng bộ Khoa CNTT sẽ tập trung sức mạnh đưa đơn vị ngày càng phát triển.

                                                                                                    Ngọc Ánh/Trung Tín


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc