Học viện KTQS tổ chức Lễ tốt nghiệp cao học và trao bằng thạc sĩ đợt tháng 5/2014

Học viện KTQS tổ chức Lễ tốt nghiệp cao học và trao bằng thạc sĩ đợt tháng 5/2014
Như một mốc son trong chặng đường thực hiện nhiệm vụ đào tạo Sau đại học (SĐH), ngày 23/5, Học viện KTQS tổ chức
Như một mốc son trong chặng đường thực hiện nhiệm vụ đào tạo Sau đại học (SĐH), ngày 23/5, Học viện KTQS tổ chức Lễ tốt nghiệp cao học cho 223 học viên cao học đợt tháng 5/2014. Tới dự và trao bằng có Thiếu tướng, GS.TSKH Nguyễn Công Định - Giám đốc Học viện, Thiếu tướng, TS Trần Tấn Hùng - Chính uỷ Học viện. Tới dự buổi Lễ còn có các đồng chí trong Đảng uỷ Ban Giám đốc Học viện; đại diện các phòng, khoa, Hệ Quản lý Học viên Sau đại học.

Các tân thạc sĩ đợt này là học viên cao học các khóa: Khóa 22, 23, 24 thuộc các chuyên ngành: Khoa học máy tính, Hệ thống thông tin, Kỹ thuật điện tử, Kỹ thuật cơ khí, Quản lý khoa học công nghệ, Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, Chỉ huy, quản lý kỹ thuật, Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa,  Kỹ thuật hóa học, Cơ kỹ thuật, Kỹ thuật xây dựng công trình đặc biệt, Kỹ thuật cơ khí động lực, Kỹ thuật rada - dẫn đường, Kỹ thuật xây dựng công trình ngầm.

 

Thay mặt cơ quan quản lý đào tạo, Đại tá, PGS.TS Vũ Quốc Trụ - Trưởng phòng Sau đại học phát biểu chúc mừng các đồng chí được nhận bằng tốt nghiệp đợt này. Đồng chí cho biết, chương trình đào tạo đảm bảo đúng các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cân đối giữa kiến thức lý thuyết và thực tế, thường xuyên cập nhật kiến thức hiện đại. Công tác quản lý đào tạo SĐH đã được chuẩn hoá; Nền nếp học tập, chế độ thanh tra, kiểm tra toàn diện đã phát huy tác dụng tốt. Các cơ quan trong toàn Học viện đã phối hợp với Hệ quản lý học viên SĐH làm tốt công tác quản lý, đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho quá trình học tập của học viên. Tiếp tục triển khai việc gắn kết đào tạo SĐH với nghiên cứu khoa học bằng nhiều biện pháp khác nhau (như mở rộng việc đào tạo theo phương thức nghiên cứu ở các bộ môn, thực hiện quy trình giao sớm đề tài Luận văn tốt nghiệp, thực hiện tiêu chí đánh giá, cho điểm luận văn tốt nghiệp cao học...), Học viện rất chú trọng tăng cường thực hành, thí nghiệm, công tác xây dựng bài thí nghiệm và biên soạn tài liệu phục vụ đào tạo được tiến hành đều đặn hàng năm. Hiện nay, hầu hết các chuyên ngành đào tạo SĐH đều có thực hành, thí nghiệm. Quy trình, chất lượng tổ chức Hội nghị các nhà nghiên cứu trẻ dần đi vào nền nếp, hàm lượng khoa học của các báo cáo ngày càng cao hơn.

 

Nhìn chung, trình độ của các khoá đào tạo thạc sĩ nói chung và các thạc sĩ tốt nghiệp đợt tháng 5/2014 nói riêng đã đảm bảo khả năng chuyên sâu trong đào tạo, phù hợp với nhu cầu nghiên cứu của học viên; Nhiều đề cương chuyên đề tự chọn cho các nhóm đào tạo theo phương thức nghiên cứu, từng bước giúp học viên đi sâu vào lĩnh vực nghiên cứu cụ thể cần giải quyết. Năng lực tự đào tạo, năng lực nghiên cứu và áp dụng các kiến thức đã học trong thực tế được rèn luyện và nâng cao do điều kiện đảm bảo cho học tập ngày càng tốt hơn.

 

Các đồng chí học viên sau đại học ngoài việc tham gia các hội nghị khoa học, đã tham gia tích cực vào các phong trào thi đua, hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, điều đó góp phần tạo không khí sôi động, trẻ trung có tính chất giáo dục tốt trong môi trường văn hoá của Học viện.

 

Thay mặt Ban Giám đốc Học viện, Thiếu tướng, GS.TSKH Nguyễn Công Định đã lên phát biểu, ghi nhận sự đóng góp nhiệt tình, trách nhiệm của cơ quan đào tạo, cơ quan quản lý và các khoa chuyên ngành đã góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị quan trọng, đào tạo và phát triển được những đội ngũ cán bộ có đủ năng lực đáp ứng nhu cầu xây dựng quân đội ngày càng hùng mạnh cũng như công cuộc CNH, HĐH đất nước. Đồng chí cũng đặc biệt nhấn mạnh đến sự nỗ lực hết mình của cá nhân các học viên. Đồng chí chúc các tân thạc sỹ sẽ luôn có tinh thần phấn đấu không ngừng, đem khả năng của mình đóng góp cho sự nghiệp xây dựng quân đội, xây dựng đất nước.

 

Một số hình ảnh tại Lễ tốt nghiệp: