Xứng đáng là những "hạt giống đỏ"

Ngày 25/3, Tại Hà Nội, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị (TCCT) tổ chức gặp mặt, tuyên dương Gương mặt trẻ tiêu biểu và Gương mặt trẻ triển vọng toàn quân năm 2014. Thử ủy quyền của Quân ủy Trung ương, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, thay mặt lãnh đạo TCCT, Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó chủ nhiệm TCCT chủ trì buổi gặp mặt và lễ tuyên dương.

    Động lực vươn tới    

    Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa đến dự buổi gặp mặt từ sớm và thân mật bắt tay, thăm hỏi các gương mặt trẻ. Biết trong số đó có hai Gương mặt trẻ triển vọng (GMTTV) toàn quân năm 2014 hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, đồng chí đề nghị hát tặng các đại biểu. Sự thân thiện, gần gũi của Thủ trưởng TCCT càng tạo không khí vui tươi, cởi mở để các Gương mặt trẻ tiêu biểu (GMTTB) và GMTTV thẳng thắn bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình.

    Đại úy Lê Trung Thành (Thuyền trưởng Tàu Cảnh sát biển 4033, Hải đội 201, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2) chia sẻ niềm vui khi được bình chọn là một trong 10 GMTTB toàn quốc và toàn quân năm 2014, coi đây là “đòn bẩy” để vươn tới, tiếp tục đạt nhiều thành tích, xứng đáng với danh hiệu cao quý được trao tặng. Anh tự nhủ sẽ không tự bằng lòng với thành tích hôm nay, mà phải phát huy tốt hơn vai trò là người đại diện của tuổi trẻ quân đội, tuổi trẻ Việt Nam trên lĩnh vực công tác của mình.

    Niềm vinh dự, tự hào khi được nhận danh hiệu GMTTB toàn quân thể hiện rõ qua những lời bộc bạch của Trung úy QNCN Hoàng Thị Giang, nhân viên thống kê, Phòng Kế hoạch-Tổng hợp, Cục Chính trị, Quân khu 1: “Tôi đã cố gắng rất nhiều để đạt thành tích cao, vinh dự trở thành GMTTB toàn quân năm 2014. Với cán bộ nữ, để làm tốt nhiệm vụ thì phải biết sắp xếp hợp lý công việc gia đình. Tôi mong thủ trưởng các cấp quan tâm hơn đến công tác cán bộ nữ, tạo điều kiện để chúng tôi phát huy năng lực, đóng góp vào thành tích chung của quân đội và đất nước”.

 

Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó chủ nhiệm TCCT trao thưởng cho các gương mặt tiêu biểu toàn quân.

    Tiếp tục tạo môi trường thuận lợi để các tài năng trẻ phát huy hết khả năng sáng tạo là mong mỏi của Thiếu tá, Tiến sĩ Nguyễn Quốc Định, giảng viên Bộ môn Cơ sở kỹ thuật vô tuyến, Khoa Vô tuyến điện tử, Học viện Kỹ thuật quân sự. Đồng chí đề xuất xây dựng các nhóm nghiên cứu chuyên sâu để định hướng nghiên cứu cho học viên; tạo điều kiện giúp tuổi trẻ tham gia các hội thảo khoa học trong nước và quốc tế; tin tưởng, giao nhiệm vụ mới để các nhà khoa học trẻ rèn luyện, phát huy tài năng.

    Trong khuôn khổ buổi gặp mặt, các GMTTB và GMTTV toàn quân mạnh dạn, chân thành chia sẻ về mục tiêu, quá trình nỗ lực phấn đấu để đạt nhiều thành tích. Mỗi người có tâm tư, nguyện vọng, đề xuất khác nhau trên từng lĩnh vực công tác của mình, nhưng họ đều có chung ý chí quyết tâm không dừng lại ở thành công hôm nay, coi danh hiệu cao quý được trao tặng là nền tảng, tạo đà cho quá trình vươn tới.

    Lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng đó, Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá cao thành tích, nỗ lực cố gắng và tư tưởng cầu tiến của các GMTTB, GMTTV toàn quân. Đồng chí gửi lời chúc mừng, biểu dương của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, TCCT và mong rằng, các GMTTB, GMTTV toàn quân phát huy hơn nữa thành tích hôm nay, xứng đáng với vai trò là đại diện tiêu biểu của tuổi trẻ toàn quân về bản lĩnh chính trị, động cơ phấn đấu, tinh thần trách nhiệm, đạo đức lối sống, thực hiện chức trách nhiệm vụ, rèn luyện kỷ luật, xây dựng nếp sống chính quy, đoàn kết với đồng chí, đồng đội và gắn bó với nhân dân.

    Thêm trách nhiệm, quyết tâm

    Tại lễ tuyên dương GMTTB và GMTTV toàn quân năm 2014, các đại biểu rất phấn khởi khi xem phóng sự về hoạt động công tác Đoàn, phong trào thanh niên quân đội năm qua. Nhiều hình ảnh sinh động cho thấy, năm 2014, công tác Đoàn và phong trào thanh niên quân đội tiếp tục tạo bước đột phá, với nhiều nội dung, hình thức hoạt động phong phú, sáng tạo, hấp dẫn, xung kích vào những việc quan trọng, việc khó, việc mới; tập trung giáo dục, xây dựng cho tuổi trẻ có bản lĩnh chính trị vững vàng, không ngại gian khổ, sẵn sàng xung phong thực hiện nhiệm vụ ở những nơi khó khăn.

    Thông qua các phong trào, cuộc vận động, đặc biệt là phong trào “Thanh niên quân đội vươn tới những đỉnh cao”, “Thanh niên quân đội tiến quân vào khoa học-công nghệ” đã cổ vũ, động viên và tập trung được mọi nỗ lực của tổ chức Đoàn cũng như tuổi trẻ toàn quân xung kích, sáng tạo, quyết tâm lập nhiều thành tích, đóng góp trí tuệ và sức lực vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị, qua đó, xuất hiện nhiều mô hình, điển hình tiên tiến tiêu biểu, xuất sắc trên các lĩnh vực. Hằng năm, Hội đồng bình chọn GMTTB toàn quân tổ chức bình chọn, tôn vinh các cá nhân tiêu biểu xuất sắc, nhằm tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiến tiến, tạo sự lan tỏa sâu rộng, cổ vũ, động viên tuổi trẻ xung kích, sáng tạo, vươn lên chiếm lĩnh những đỉnh cao mới.

    Giao lưu với các bạn trẻ tại lễ tuyên dương, Đại úy QNCN Nguyễn Thị Kim Hoàng (vận động viên vovinam, Trung tâm TDTT quốc phòng 2, Bộ Tham mưu Quân khu 7) hứa quyết tâm thi đấu, nỗ lực rèn luyện không ngừng trong màu áo của người quân nhân. Được vinh danh tại buổi lễ trang trọng này, Kim Hoàng cảm nhận rõ trách nhiệm là “đại sứ” trong công tác tuyên truyền, nhân rộng điển hình và giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp cùng vươn lên. Điều đó cũng được Thiếu tá, Tiến sĩ Nguyễn Quốc Định đồng tình hưởng ứng: "Được thăng quân hàm trước niên hạn, tôi rất xúc động, phấn khởi, thấy mình phải đề cao trách nhiệm hơn nữa trong mọi công việc. Hy vọng rằng, đơn vị tôi sẽ có thêm những GMTTB khác".

    Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa trao hoa, biểu trưng tặng các GMTTB toàn quân năm 2014 và phát biểu, bày tỏ niềm tin với tiềm năng và quyết tâm phấn đấu của tuổi trẻ quân đội, cùng sự quan tâm của cấp ủy, chỉ huy, chính ủy, chính trị viên, cơ quan chính trị các cấp, công tác Đoàn và phong trào thanh niên quân đội sẽ phát triển mạnh mẽ, có thêm nhiều thành tích, đỉnh cao mới; mỗi tổ chức Đoàn, đoàn viên, thanh niên có b­ước tiến bộ, tr­ưởng thành, tích cực góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

    Tại buổi gặp mặt, Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa trao Quyết định thăng quân hàm trước niên hạn cho một GMTTB, quyết định thăng quân hàm cho 2 GMTTB toàn quân năm 2014; Quyết định nâng lương trước niên hạn và phiên quân hàm QNCN cho một GMTTB toàn quân năm 2014; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng 10 GMTTB toàn quân năm 2014; Bằng khen của Tổng cục Chính trị tặng 10 GMTTV toàn quân năm 2014.

                                                                                      Nguồn: Quân đội nhân dân