Tổng kết các hoạt động phong trào của tuổi trẻ năm 2015

Tối 18/12, Học viện đã tổ chức buổi tổng kết các hoạt động phong trào của tuổi trẻ Học viện trong năm 2015, nhằm đánh giá kết quả hoạt động phong trào năm 2015, đề ra phương hướng hoạt động năm 2016, đồng thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân đạt thành tích tốt trong thực hiện nhiệm vụ.

Đến dự và chỉ đạo buổi tổng kết có Thiếu tướng Nguyễn Thiện Chất - Phó Chính ủy Học viện, Đại tá Cao Minh Tiến - Phó Chính ủy Học viện; các đồng chí đại biểu đại diện lãnh đạo, chỉ huy các đầu mối trực thuộc Học viện; đại diện UBKT Đảng ủy Học viện; các đồng chí Trưởng ban của Phòng Chính trị; các đồng chí Bí thư Đoàn cơ sở đầu mối trực thuộc Học viện, cùng các cán bộ, giáo viên, học viên, sinh viên trong Học viện.

Mở đầu buổi tổng kết, Thượng tá Cao Trung Hà - Phó Chủ nhiệm Chính trị, đã báo cáo kết quả hoạt động phong trào của tuổi trẻ Học viện trong năm 2015. Báo cáo nêu rõ: Các hoạt động phong trào của tuổi trẻ Học viện được Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, cấp ủy, chỉ huy các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo; được tổ chức trang trọng, tiết kiệm, chặt chẽ từ cấp cơ sở đến toàn Học viện với nội dung, hình thức phong phú, sáng tạo, đạt kết quả tốt, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt. Thông qua các hoạt động đã tạo không khí thi đua sôi nổi, phấn khởi tự hào trong tuổi trẻ Học viện góp phần nâng cao chất lượng học tập, nghiên cứu khoa học và xây dựng Học viện chính quy, vững mạnh toàn diện.

Thay mặt cho Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, Đại tá Cao Minh Tiến - Phó Chính ủy Học viện ghi nhận, biểu dương thành tích của tuổi trẻ Học viện trong thời gian qua, cụ thể:

Năm 2015 là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của Đất nước, Quân đội và Học viện: Kỷ niệm 40 năm Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước; 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9; Đại hội đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ X; Học viện lần đầu tiên được giao nhiệm vụ tổ chức 01 cụm thi THPT quốc gia, …. Trong tình hình đó, tuổi trẻ Học viện luôn chủ động tham mưu, đề xuất và xung kích, sáng tạo tổ chức hiệu quả nhiều hoạt động, giành kết quả cao trong các hội thi, liên hoan cấp toàn quân, toàn quốc, như: Tham gia thực hiện nhiệm vụ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9; Tổ chức hoạt động “Tiếp sức mùa thi”; tham gia các Cuộc thi Olympic Tin học, Cơ học, Vật lý, các môn khoa học Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; Liên hoan tuyên truyền viên trẻ toàn quân; Liên hoan Nghệ thuật quần chúng toàn quân; ghi hình chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ”; Tham gia Dạ hội thanh niên chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ X; Tham gia Hội thao Võ chiến đấu tay không toàn quân. Có thể nói, trong bất cứ nhiệm vụ nào, tuổi trẻ Học viện cũng thể hiện tinh thần xung phong tình nguyện; nhiệt huyết, trách nhiệm, hăng hái, quyết tâm, đạt được kết quả cao, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc.

Nói về nhiệm vụ của tuổi trẻ Học viện trong thời gian tới, đồng chí Phó Chính ủy nêu rõ: năm 2016 là năm có nhiều sự kiện hết sức quan trọng: Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và đặc biệt là kỷ niệm 50 năm Ngày Truyền thống của Học viện. Điều này đặt ra cho tuổi trẻ nhiều nhiệm vụ, song cũng là cơ hội lớn để các tổ chức Đoàn, cán bộ đoàn và đoàn viên, thanh niên thể hiện bản lĩnh, năng lực, trách nhiệm và khẳng định vị trí, vai trò của mình. Để thực hiện tốt nhiệm vụ đó, yêu cầu các tổ chức đoàn, cán bộ đoàn và đoàn viên thanh niên thực hiện tốt một số nội dung sau:

- Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống; giáo dục truyền thống trong đoàn viên, thanh niên, làm cho mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên hiểu sâu sắc hơn về lịch sử, truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn, của Học viện. Qua đó, nêu cao tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm, vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

- Tiếp tục đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, lý tưởng, hoài bão cho đoàn viên, thanh niên phù hợp với đặc điểm, điều kiện học tập, công tác và sinh hoạt; gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” theo hướng “hiệu quả - thiết thực - lan tỏa”; phát huy tinh thần tự giác trong tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, nâng cao tinh thần cảnh giác và tăng cường khả năng tự đề kháng trước những âm mưu, thủ đoạn lôi kéo, kích động, lợi dụng thanh niên của kẻ thù.

- Xung kích, sáng tạo tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, gắn với hoạt động học thuật để học viên, sinh viên có điều kiện thuận lợi phát huy kiến thức chuyên môn vào thực tiễn; đặc biệt cần triển khai nhiều giải pháp để bồi dưỡng, nâng cao năng lực, tác phong chỉ huy, kỹ năng tổ chức, kỹ năng hoạt động cho học viên, sinh viên, nhằm đáp ứng tốt yêu cầu của thực tiễn công tác sau này.

- Nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, giúp đỡ nhau. Hoạt động của tuổi trẻ phải gắn bó sâu sát với thực tế, phát huy vai trò xung kích, khả năng sáng tạo của thanh niên. Tuổi trẻ Học viện phải không ngừng đổi mới, chủ động trong hoạt động, tích cực rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; có tâm huyết, có tinh thần trách nhiệm với công việc.

- Cấp ủy, chỉ huy các cấp cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi, tạo cơ hội và tin tưởng giao nhiệm vụ để thanh niên có nhiều cơ hội rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành.

Để biểu dương và ghi nhận thành thành đạt được của tuổi trẻ Học viện, đồng chí Cao Minh Tiến và đồng chí Nguyễn Thiện Chất đã trao quyết định khen thưởng cho 12 tập thể và 90 cá nhân đạt thành tích tốt trong thực hiện các phong trào của tuổi trẻ trong năm 2015.

Với những kết quả đạt được trong năm 2015, tin tưởng rằng năm 2016 với sức trẻ, lòng nhiệt huyết, tinh thần đoàn kết, chủ động sáng tạo, tuổi trẻ Học viện sẽ đạt nhiều thành tích hơn nữa trong học tập, rèn luyện, công tác, tiếp tục tô thắm truyền thống Học viện KTQS anh hùng.

 

Đỗ Duy Chinh