Ra quân Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” góp phần xây dựng đơn vị xanh - sạch - đẹp

 
Trong không khí rộn ràng của những ngày đầu xuân Nhâm Thìn, khắc ghi lời dạy của Bác Hồ: “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, sáng 04/02 tại khu Xuân Phương, Học viện đã tổ chức ra quân Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” góp phần xây dựng đơn vị xanh - sạch - đẹp.

 

Tham dự  buổi ra quân Tết trồng cây có Thiếu tướng Mai Ngọc Tác - Phó Giám đốc Học viện; thủ trưởng các phòng: Chính trị, Văn phòng, Hậu cần, Thông tin Khoa học quân sự; Khoa Hóa - Lý kỹ thuật, Trung tâm công nghệ; các đồng chí trong Ban chỉ huy Hệ Sau đại học và  hơn 700 cán bộ, nhân viên, học viên, sinh viên, chiến sĩ của Học viện.

 

Mở đầu buổi ra quân Tết trồng cây, Thiếu tướng Mai Ngọc Tác thay mặt Ban Giám đốc đã phát biểu: Cách đây 52 năm, vào mùa Xuân năm 1960, Bác Hồ đã phát động Tết trồng cây trong toàn dân với lời dạy: “Việc này ít tốn kém mà lại lợi ích nhiều”, Bác còn động viên rất giản dị mà sâu sắc: “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”. Kể từ năm đó, năm nào Bác cũng phát động Tết trồng cây để bảo vệ môi trường sinh thái cho cuộc sống con người, Người đã xây dựng phong trào Tết trồng cây và phong trào ấy ngày càng được nhân rộng. Chúng ta trồng cây nhưng chưa hiểu hết sự tinh tế trong cách Bác nghĩ và Bác đã làm, Bác Hồ nói: “Phải biết, phải có kế hoạch trồng cây gì, ở đâu”. Do vậy, chúng ta không được coi việc trồng cây chỉ là một phong trào mà còn phải thiết thực, hiệu quả.

 

Thiếu tướng Mai Ngọc Tác và đại diện các cơ quan, đơn vị đã trồng những cây đầu tiên, với mong muốn đặt nền móng cho môi trường khu Xuân Phương luôn xanh mát, khí hậu ôn hòa; tiếp theo các cán bộ, nhân viên trong Học viện, đoàn viên, thanh niên Hệ Sau đại học, sinh viên tình nguyện, sinh viên nội trú Khóa 10 trồng những cây tiếp theo với ý nghĩa thế hệ sau tiếp nối thế hệ trước để màu xanh mãi mãi bền lâu.

 

Tết trồng cây năm nay được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 82 năm ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2012), việc trồng cây không chỉ có ý nghĩa thiết thực tưởng nhớ Bác, giữ gìn truyền thống tốt đẹp của dân tộc, góp phần xây dựng đơn vị xanh - sạch - đẹp mà còn là dịp để mỗi cán bộ, học viên, sinh viên, nhân viên, chiến sĩ trong Học viện tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.