Lễ tốt nghiệp cho học viên Khóa 43 đào tạo kỹ sư quân sự

        Sáng 23/01, Học viện KTQS đã long trọng tổ chức Lễ tốt nghiệp cho học viên Khóa 43 đào tạo kỹ sư quân sự. Dự buổi Lễ có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện; đại biểu Cục Nhà trường, Cục Tuyên huấn, Học viện An ninh nhân dân; Ban chỉ huy các Phòng, Khoa, Trung tâm, Hệ, Tiểu đoàn, các đồng chí chủ nhiệm bộ môn, thân nhân các học viên tốt nghiệp loại Giỏi cùng 326 học viên tốt nghiệp Khóa 43 (trong đó có 20 học viên của Học viện An ninh nhân dân/Bộ Công an gửi đào tạo).

Trung tướng Phạm Thế Long - Giám đốc Học viện đã đọc báo cáo tổng kết khóa học. Khác với những khoá học trước, đây là khoá đầu tiên Học viện đào tạo theo Đề án 63, với thời gian tạo nguồn rút ngắn xuống còn 06 tháng nên thời gian đào tạo của Khoá 43 là 5,5 năm (từ năm 2007 - 2012). Với sự nỗ lực và cố gắng của đội ngũ giáo viên trong toàn Học viện, sự cố gắng học tập của các em học viên, sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện và sự quan tâm tạo điều kiện của các cơ quan đơn vị, kết quả đào tạo Khóa 43 ngày càng được nâng cao, tỷ lệ Giỏi, Khá tăng dần theo từng năm. Kết thúc khóa học, tỷ lệ tốt nghiệp toàn khóa như sau:

 

- Tốt nghiệp loại Giỏi:  38 học viên, chiếm 11,66 %;

 

- Tốt nghiệp loại Khá:  234 học viên, chiếm 71,78 %;

 

- Tốt nghiệp loại Trung bình khá: 47 học viên, chiếm 14,42 %;

 

- Tốt nghiệp loại Trung bình: 7 học viên, chiếm 2,14 %.

 

 

            

 

Về nghiên cứu khoa học: Nhiều học viên đã chủ động tích cực tham gia NCKH. Khóa 43 có 318 lượt học viên tham gia NCKH, riêng năm học 2011-2012 có 235 lượt học viên tham gia NCKH với 95 đề tài, trong đó có 5 đề tài được Giám đốc Học viện tặng Bằng khen, 14 đề tài được tặng Giấy khen.

 

Về tham gia dự thi Olympic toàn quốc: Có 50 lượt học viên tham gia dự thi Olympic toàn quốc và đã đạt: 06 giải Nhất, 12 giải Nhì, 10 giải Ba, 21 giải Khuyến khích.

 

               

 

 

Song song với thành tích đạt được trong học tập, NCKH và rèn luyện, Khoá 43 đã có 323 học viên (chiếm 98,78 %) được kết nạp Đảng. Đây cũng là một trong những khóa có tỷ lệ học viên được kết nạp Đảng cao trong những năm gần đây.

 

Về cá nhân, Học viện cũng nhiệt liệt biểu dương học viên Đới Thị Lan, Lớp Thiết kế chế tạo thiết bị viễn thông, sau 5 năm học đã có điểm trung bình chung cao nhất là 8,77 (thi tốt nghiệp môn Triết học đạt 9 điểm, bảo vệ đồ án tốt nghiệp đạt 9,5 điểm). Trong học tập, công tác và rèn luyện, đồng chí có 04 năm được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 01 lần được tặng Bằng khen, 05 lần được tặng Giấy khen về thành tích học tập, NCKH, tham gia phong trào đoàn thể, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; nhiều năm được phân loại đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ…

 

Tại buổi Lễ, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, đồng chí Giám đốc Học viện đã biểu dương các thầy cô giáo, các em học viên cùng toàn thể đội ngũ cán bộ, công nhân viên, hạ sĩ quan - chiến sĩ, các cơ, quan đơn vị đã phấn đấu hết mình tạo nên sự thành công của Khóa học. Đồng chí chúc các tân sĩ quan, kỹ sư sức khỏe, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao để nhân lên uy tín và phẩm chất của cựu học viên Học viện KTQS Anh hùng.

 

Lễ tốt nghiệp Khóa 43 đào tạo kỹ sư quân sự đã kết thúc trong không khí trang trọng, ngập tràn tình cảm của cán bộ, thầy cô giáo cùng toàn thể 326 học viên.