Khai mạc lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm năm học 2015 - 2016

Trong xu thế nâng cao chất lượng giáo dục của các trường đại học, việc trang bị kiến thức về kỹ năng sư phạm cho đội ngũ cán bộ, giáo viên là một trong những yếu tố quan trọng, quyết định đến chất lượng giảng dạy nói riêng và chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học nói chung. Được sự đồng ý của Thường vụ Đảng ủy Học viện, sáng 05/12, Học viện đã phối hợp với Học viện Quản lý Giáo dục khai mạc lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm năm học 2015 - 2016.

    Dự buổi khai mạc, về phía Học viện Quản lý Giáo dục có ông Vũ Duy Hiền - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo Sau đại học - Bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý; về phía Học viện có: Thượng tá Nguyễn Minh Thắng - Chủ nhiệm Chính trị, Đại tá Nguyễn Trọng Lưu - Phó Trưởng phòng Đào tạo và 98 học viên là giáo viên các Khoa, Viện, Trung tâm đang tham gia công tác giảng dạy tại Học viện. Đây là chương trình được thực hiện theo Thông tư số 12/2013/TT-BGDĐT về chương trình Bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học.

    Trong bài phát biểu tại buổi khai mạc, đại diện hai Học viện đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao nghiệp vụ sư phạm đối với giáo viên dạy nghề trong thời kỳ mới, giao nhiệm vụ cho các giáo viên tham gia giảng dạy và các học viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, duy trì lớp học bảo đảm đúng theo chương trình, kế hoạch và tiến độ đào tạo; đồng thời, động viên các học viên nỗ lực hết mình để đạt được kết quả học tập tốt nhất.

    Lớp học nhằm trang bị những kiến thức cơ bản giúp bổ sung, nâng cao hiểu biết về giáo dục đại học, kỹ năng, phương pháp giảng dạy, các hình thức tổ chức đào tạo, các phương pháp đánh giá, kiểm định và cách áp dụng các phương tiện truyền thông và công nghệ vào công tác giảng dạy, giúp nâng cao chất lượng giảng dạy của giảng viên. Ngoài ra, các học viên còn được tìm hiểu về lịch sử phát triển của giáo dục Việt Nam, của Thế giới; về tâm lý nghề nghiệp, ứng xử trong môi trường sư phạm… nhằm chuẩn hóa đội ngũ làm công tác giảng dạy tại Học viện, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp giáo dục trong bối cảnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

    Lớp học Bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm bắt đầu ngay sau buổi khai mạc và dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 2/2016.

                                                                                                                          Nghiêm Xuân Hùng