Hội thảo chuyên đề “Thiết kế và đo kiểm ra đa”

    Sáng 03/4, Học viện KTQS phối hợp với Tập đoàn Agilent Technologies long trọng tổ chức lễ khai mạc Hội thảo chuyên đề “Thiết kế và đo kiểm rađa” do các chuyên gia của Tập đoàn thuyết trình cho đối tượng là cán bộ, giáo viên, chuyên gia về công nghệ rađa của các học viện, nhà trường và các cơ quan, đơn vị toàn quân.

    Tới dự Lễ khai mạc có Đại tá Trương Khánh Bình - Phó Chủ nhiệm Chính trị Học viện; đại diện cán bộ, giáo viên Khoa Vô tuyến điện tử, Phòng Hợp tác Quốc tế và Quản lý lưu học sinh quân sự, Phòng KH-CN&MT, Phòng Thông tin KHQS… và hơn 40 thành viên tham gia Hội thảo.

 

                    

 

   

    Agilent Technologies là tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực đo kiểm điện tử. Trụ sở chính của Tập đoàn đặt tại Santa Clara - California - Hoa Kỳ. Agilent Technologies được thành lập từ năm 1999 sau khi tách khỏi Tập đoàn HP. Kế thừa các kinh nghiệm, nền tảng công nghệ của HP với trên 70 năm hoạt động trong lĩnh vực đo kiểm điện tử, các sản phẩm của Agilent Technologies phục vụ khối khách hàng thuộc lĩnh vực quân sự và công nghệ vũ trụ được Tập đoàn ưu tiên số một trong chiến lược nghiên cứu, phát triển. Nhiều thập kỷ qua, Agilent Technologies luôn là tập đoàn tiên phong trên thế giới đưa ra các công nghệ, công cụ thiết kế vô tuyến, hệ thống VTĐT và các hệ thống đo kiểm mới nhất và hiện đại nhất phục vụ lĩnh vực quốc phòng và công nghệ vũ trụ.

 

    Tập đoàn Agilent Technologies thông qua cơ quan đại diện của mình tại Việt Nam đã triển khai cung cấp rất nhiều thiết bị đo lường cao cấp trong một số dự án lớn, đã hợp tác chặt chẽ với một số khoa chức năng của Học viện thực hiện trao đổi chuyên môn, hỗ trợ các thiết bị đo chuyên biệt siêu cao tần phục vụ nghiên cứu khoa học và chế tạo sản phẩm mới.

 

    Hội thảo được tổ chức trong 4 ngày (từ 03-06/4/2012), các chuyên gia của Tập đoàn sẽ trình bày các giải pháp thiết kế đo kiểm đối với các hệ thống rađa và tác chiến điện tử của Agilent Technologies; cung cấp và cập nhật những công nghệ đo lường và công cụ thiết kế, mô phỏng hệ thống rađa hiện đại mới nhất; trao đổi học thuật, trao đổi kinh nghiệm về lĩnh vực thiết kế và đo kiểm rađa.

 

    Thông tin chi tiết về Hội thảo sẽ được chúng tôi tiếp tục cập nhật.

 

                                                                                                                  Vũ Thị Đoan Trang - P12