Hội thảo Tổng kết 45 năm công tác Đào tạo và Nghiên cứu Khoa học

Hội thảo Tổng kết 45 năm công tác Đào tạo và Nghiên cứu Khoa học
         Nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày Truyền thống Học viện Kỹ thuật Quân sự (28/10/1966 - 28/10/2011). Sáng 12/10/2011 Học viện tổ chức Hội thảo Tổng kết 45 năm công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học phục vụ sự nghiệp xây dựng quân đội, củng cố quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc và đào tạo cán bộ cho Quân đội Nhân dân Lào và Quân đội Hoàng gia Campuchia.

Tham dự Hội thảo có đông đảo đội ngũ Giáo sư, Phó giáo sư, nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú và lãnh đạo các khoa, bộ môn, chỉ huy các cơ quan đơn vị trong Học viện.

         

Trung tướng GS TSKH Phạm Thế Long - Giám đốc Học viện đã khai mạc Hội thảo. Hội thảo đã nghe một số tham luận tiêu biểu trong 38 bài tham luận của các tác giả là cán bộ, giáo viên đã và đang công tác tại Học viện qua các thời kỳ. Tham luận “Xây dựng Học viện KTQS thành trung tâm chất lượng cao phục vụ sự nghiệp hiện đại hóa quân đội, công nghiệp hóa, hiện đại hóa nhà nước” của Trung tướng, GS. TSKH.NGND  Nguyễn Hoa Thịnh, nguyên Giám đốc Học viện KTQS (giai đoạn 1989-1997) đã chỉ ra vai trò của đội ngũ giáo sư – giảng viên và hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật cũng như thư viện tài liệu tham khảo trong nâng cao chất lượng đào tạo. Tham luận “Thành tích của khoa Vũ khí -  đơn vị anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trong chặng đường 45 năm xây dựng và phát triển” của PGS.TS.NGUT Nguyễn Hồng Lanh đã chỉ ra các thành tựu tiêu biểu trong đào tạo và nghiên cứu khoa học phục vụ an ninh quốc phòng của cán bộ giáo viên các thời kỳ của khoa. Các tham luận tại Hội thảo cũng ra những bài học kinh nghiệm, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, đề xuất chủ trương, biện pháp xây dựng Học viện theo tiêu chí Trường đại học trọng điểm Quốc gia, đa ngành, đa lĩnh vực.

Kết thúc Hội thảo, Giám đốc Phạm Thế Long đã khẳng định: trải qua 45 năm xây dựng và phát triển, Học viện KTQS đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, xứng đáng với danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang mà Đảng và Nhà nước đã trao tặng. Đồng chí cũng nhấn mạnh cần tiếp tục đẩy mạnh công tác đổi mới phương pháp giảng dạy và kiểm tra đánh giá chất lượng đào tạo, đổi mới chương trình đào tạo bám sát yêu cầu thực tế, quan tâm nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ giảng dạy, nâng cao hiệu quả nghiên cứu khoa học, đặc biệt các đề tài nghiên cứu khoa học có định hướng sản phẩm.