Giáo sư Nguyễn Lê Minh - Viện KHCN Tiên tiến Nhật Bản làm việc với Khoa CNTT

Ngày 25/12, GS Nguyễn Lê Minh, Viện Khoa học công nghệ (KHCN) Tiên tiến Nhật Bản, đã đến thăm và làm việc với Khoa Công nghệ thông tin (CNTT). PGS. TS Bùi Thu Lâm - Chủ nhiệm Khoa CNTT, chủ trì buổi tiếp đón và làm việc với Giáo sư.

     GS Nguyễn Lê Minh hiện là Trưởng phòng thí nghiệm Học máy và Ngôn ngữ hiểu (Machine Learning and Language Understanding Lab) của Viện KHCN Tiên tiến Nhật Bản, là một trong những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực xử lý ngôn ngữ tự nhiên, học sâu và các mô hình học thống kê. Ông đã hướng dẫn nhiều nghiên cứu sinh (NCS) bảo vệ thành công luận án tiến sĩ, hiện đang hướng dẫn nhiều NCS nước ngoài và Việt Nam, trong đó có NCS Phan Việt Anh, giáo viên Bộ môn Công nghệ phần mềm, Khoa CNTT.

     Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận các vấn đề hợp tác, đồng tổ chức hội thảo, đồng hướng dẫn và nhận NCS của Khoa CNTT sang làm việc tại Viện KHCN Tiên tiến Nhật Bản. Hai bên cũng đã trao đổi về các nội dung liên quan đến học sâu (Deep Learning) và xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing). Tiếp đó, GS Nguyễn Lê Minh đã trình bày xê-mi-na về chủ đề “Học sâu cho học và trả lời câu hỏi” (Deep Learning for Question Answering); đồng thời GS có buổi làm việc với Nhóm nghiên cứu tính toán đa mục tiêu của Khoa CNTT, trao đổi, thảo luận các vấn đề hai bên cùng quan tâm.

GS Nguyễn Lê Minh trình bày xê-mi-na tại Khoa CNTT

     Chuyến thăm và làm việc của GS Nguyễn Lê Minh hứa hẹn nhiều thành công mới trong hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học của Khoa CNTT với Viện KHCN Tiên tiến Nhật Bản, mở ra nhiều cơ hội để giáo viên của Khoa CNTT được học tập, thực tập sinh trong môi trường làm việc hiện đại tại Nhật Bản.

                                                                                             Nguyễn Quốc Khánh - K12