Cuộc thi Olympic các môn khoa học Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh cấp Học viện thành công tốt đẹp

        Thực hiện Hướng dẫn của Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị, trong 02 ngày 17, 18/9, Học viện KTQS đã tổ chức Cuộc thi Olympic các môn khoa học Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Thiếu tướng Trần Tấn Hùng - Chính ủy Học viện dự và chỉ đạo Cuộc thi.

 

 

 

Tới dự, cổ vũ, động viên Cuộc thi có đại biểu lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị đầu mối trực thuộc Học viện; giáo viên Khoa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Khoa Công tác Đảng, Công tác Chính trị; các đồng chí chính trị viên đại đội, giáo viên chủ nhiệm lớp và đông đảo học viên, sinh viên.

 

               

 

Sau hai đêm thi căng thẳng, đầy kịch tính song cũng hết sức sôi nổi, thể hiện sự say mê trong học tập, nghiên cứu các môn khoa học Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, sự linh hoạt, sáng tạo trong cách thức thể hiện, 12 đội thi (05 đội quân sự và 07 đội dân sự) với sự tham gia của 60 học viên, sinh viên đã hoàn thành xuất sắc 04 nội dung thi: Tự giới thiệu, Trả lời câu hỏi bắt buộc, Trả lời câu hỏi trắc nghiệm và Hùng biện.

 

               

 

Đánh giá tổng kết Cuộc thi, Đại tá Nguyễn Văn Tài - Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi khẳng định: Tuy còn một số hạn chế nhất định (như có thí sinh chuẩn bị chưa tốt nội dung thi, nội dung chủ đề hùng biện chuẩn bị còn sơ sài, thể hiện phần hùng biện chưa có sức thuyết phục), song vượt qua những hạn chế đó là một không khí say mê, tích cực và trách nhiệm của các thí sinh nói riêng và học viên, sinh viên Học viện nói chung trong nghiên cứu, học tập các môn khoa học xã hội và nhân văn. Đó là thành công lớn nhất và cũng là mục đích cuối cùng của Cuộc thi.

 

              

 

Kết thúc Cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Tiểu đoàn 2, giải Nhì cho đội Tiểu đoàn 3, giải Ba thuộc về đội Tiểu đoàn 1 và đội Tiểu đoàn 4; các đội: Khoa Cơ khí, Khoa Vô tuyến Điện tử, Khoa  Động lực đạt giải Khuyến khích. Ban tổ chức cũng trao giải Đội có màn chào hỏi ấn tượng nhất cho đội Khoa Hàng không Vũ trụ, giải Thí sinh hùng biện hay nhất cho học viên Nguyễn Thị Thu Hương - Hệ Quản lý học viên IV và giải thí sinh xuất sắc nhất cho học viên Trương Công Sự - Tiểu đoàn 2.

 

                

 

Sau Cuộc thi, Học viện sẽ lựa chọn 06 học viên, sinh viên tiêu biểu, đại diện cho học viên, sinh viên Học viện KTQS tham gia Cuộc thi cấp toàn quân, tổ chức từ 14 đến 20/10/2012 tại Học viện. Chắc chắn rằng, với trí tuệ, niềm say mê và tinh thần trách nhiệm trong ôn luyện, đồng thời được sự hướng dẫn tận tình của giáo viên, đội tuyển Học viện sẽ thể hiện xuất sắc trên sân chơi học viên, sinh viên toàn quân.

 

                                                                     Bài và ảnh: Ngọc Thanh, Ngọc Hoan - P1