Bộ môn Xe máy Công binh - Khoa Động lực tổ chức thi chuyên đề tiến sĩ

Thực hiện Quyết định số: 2744/QĐ-HV ngày 07/10/2014 của Giám đốc Học viện về việc thành lập Tiểu ban Chấm chuyên đề tiến sĩ cho nghiên cứu sinh (NCS) Nguyễn Thành Thu. Trong hai ngày 10 & 13/10, Bộ môn Xe máy Công binh - Khoa Động lực đã tổ chức thi các chuyên đề tiến sĩ cho NCS Nguyễn Thành Thu,  với đề tài “Nghiên cứu giảm tải trọng động máy ủi, nâng cao hiệu quả sử dụng trong thi công đường tuần tra biên giới”.

 

 

Sau một thời gian tích cực tìm hiểu và nghiên cứu; cùng sự giúp đỡ, chỉ bảo tận tình của các các thầy hướng dẫn là GS.TS Chu Văn Đạt - Học viện KTQS và TS Lê Văn Cường - Trường Sỹ quan Công binh. NCS Nguyễn Thành Thu đã hoàn thành các chuyên đề và được bộ môn cho phép bảo vệ trước hội đồng theo quyết định của Giám đốc Học viện.

 

Tham gia hội đồng chấm thi chuyên đề tiến sĩ có chuyên gia trong lĩnh vực máy xây dựng là GS.TSKH Phạm Văn Lang - Viện Cơ điện & Công nghệ Sau thu hoạch/ Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng đông đủ các nhà khoa học trong bộ môn Xe máy Công binh - Khoa Động lực.

 

Tại các buổi thi chuyên đề tiến sĩ, nghiên cứu sinh đã lần lượt trình bày 3 chuyên đề:

 

- Chuyên đề 1: Phương pháp xác định các thành phần lực cản của máy ủi khi đào và chuyển đất.

 

- Chuyên đề 2: Mô hình động lực học thiết bị công tác máy ủi khi đào và chuyển đất.

 

- Chuyên đề 3: Phương pháp xác định thực nghiệm các thông số động lực học quá trình đào và chuyển đất của máy ủi.

 

Hội đồng đã đặt ra nhiều câu hỏi và đưa ra nhiều ý kiến trao đổi giúp NCS hoàn chỉnh các chuyên đề. Đây là cơ sở để nghiên cứu sinh hoàn thành tốt nội dung luận án của mình.

 

Kết thúc buổi bảo vệ, hội đồng đã đánh giá về chất lượng, nội dung các chuyên đề của NCS, đồng thời nhất trí để NCS tiếp tục hoàn thiện nội dung luận án trước khi tổ chức Xemina và bảo vệ luận án tiến sĩ cấp Bộ môn.

                                                                                         Đặng Đình Vũ – K23