Bộ môn Cơ học máy tổ chức giao lưu học thuật chuyên ngành Cơ kỹ thuật

Trong không khí vui mừng kỷ niệm 71 năm ngày Thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2015) và 26 năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2015), chiều 19/12, tại phòng Hội thảo Khoa Cơ khí,  Bộ môn Cơ học máy - Khoa Cơ khí - Học viện KTQS kết hợp với Bộ môn Cơ sở thiết kế máy & Robot - Viện Cơ khí, Đại học Bách khoa Hà Nội đã tổ chức giao lưu học thuật các lĩnh vực thuộc chuyên ngành Cơ kỹ thuật.

    Tham dự buổi giao lưu, về phía Bộ môn Cơ sở thiết kế máy & Robot có các đồng giáo viên do PGS. TS Phạm Hồng Phúc - Phó Chủ nhiệm Bộ môn làm trưởng đoàn; về phía Bộ môn Cơ học máy có các thầy trong Ban chủ nhiệm cùng toàn thể giáo viên, nhân viên của Bộ môn. Tham dự còn có các giáo viên thuộc các bộ môn khác trong Khoa Cơ khí.

    Tại buổi giao lưu, các nhà khoa học đã cùng nhau trao đổi các phương pháp giảng dạy các môn học thuộc chuyên ngành mà cả hai bên cùng quan tâm, tiềm lực và các hướng học thuật của cả hai Bộ môn; được nghe các báo cáo khoa học có chất lượng thuộc một số lĩnh vực được các giáo viên hai Bộ môn nghiên cứu trong thời gian vừa qua, đồng thời cũng thống nhất về các hướng nghiên cứu phát triển tiếp theo như: Cơ học truyền thống, công nghệ MEMS, Microbotics, ma sát trong thế giới micro, …

    Buổi giao lưu là cơ hội tốt để các giáo viên trẻ học hỏi và trao đổi kinh nghiệm trong nghiên cứu khoa học, đồng thời hứa hẹn một mối quan hệ phát triển hơn nữa về mọi mặt cho cả hai đơn vị.

                                                                                                                                Vũ Văn Thể