Trường Mầm non 28/10 – Học viện KTQS tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi

Trường Mầm non 28/10 – Học viện KTQS tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi
Hội thi Giáo viên dạy giỏi và đồ dùng, đồ chơi tự tạo bậc mầm non trong quân đội đã diễn ra từ ngày 15 - 17/4 tại Trường Mầm non Hoa Thép
Hội thi Giáo viên dạy giỏi và đồ dùng, đồ chơi tự tạo bậc mầm non trong quân đội đã diễn ra từ ngày 15 - 17/4 tại Trường Mầm non Hoa Thép, Nhà máy Z127 thành phố Thái Nguyên. Tham dự Hội thi có 44 thí sinh đến từ 17 đơn vị, đại diện cho 2010 giáo viên trong 122 trường mầm non, nhà trẻ, mẫu giáo trong quân đội.

Được sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, Phòng Chính trị, Phòng Hậu cần, Trường Mầm non 28/10 cả hai khu vực Hà Nội và Vĩnh Yên đã sớm có kế hoạch tổ chức, chuẩn bị đồ dùng, đồ chơi, lựa chọn, bồi dưỡng giáo viên tham gia Hội thi.

 

Đến dự Hội thi, Trường Mầm non 28/10 đã tham gia cả 2 phần thi: thi giáo viên dạy giỏi và thi đồ dùng, đồ chơi sáng tạo. Ở phần thi đồ dùng, đồ chơi tự tạo, đội ngũ giáo viên của trường đã mang đến Hội thi nhiều sản phẩm đồ dùng, đồ chơi đa dạng, độc đáo, ngộ nghĩnh, hết sức phong phú, sinh động theo chủ đề, chủ điểm như: mô hình đồ dùng, đồ chơi chủ đề thế giới động vật; mô hình đồ chơi chủ đề đồ dùng sinh hoạt gia đình, đồ dùng đồ chơi phát triển trí tuệ cho trẻ như các loại cây, củ, quả... Tất các các sản phẩm được làm bằng các chất liệu sẵn có như: vỏ hộp sữa, vỏ hộp nước ngọt, lõi giấy, giấy vụn, ống nhựa, vải vụn… Các mô hình đồ dùng, đồ chơi đều đảm bảo tính khoa học, tính giáo dục và thẩm mỹ, đáp ứng được nhu cầu đổi mới phương pháp giảng dạy và học, phù hợp với tâm lý trẻ em.

 

 

 

Các sản phẩm tham gia hội thi

 

Trong phần thi giáo viên dạy giỏi, 2 cô giáo Phan Hồng Phương Nhung (khu vực Hà Nội) và cô Nguyễn Thị Ngân (khu vực Vĩnh Yên) đã tham gia các nội dung như: thi lý thuyết, thi hoạt động học, thi sáng kiến kinh nghiệm và thi năng khiếu. Với phần thi hoạt động học và năng khiếu hấp dẫn của 2 cô đã thu hút, tạo ra được sự hưng phấn, kích thích sự tìm tòi, khám phá cho các cháu mầm non.

 

Kết quả của Hội thi, Trường Mầm non 28/10 đã đạt được một giải A về đồ dùng đồ chơi sáng tạo, cô giáo Phan Hồng Phương Nhung (khu vực Hà Nội) đạt giải nhì, cô Nguyễn Thị Ngân (khu vực Vĩnh Yên) đạt giải ba giáo viên dạy giỏi cấp toàn quân. Đặc biệt, trong phần thi hoạt động học, cô giáo Phương Nhung đạt giải xuất sắc.

 

 

 

Phần thi hoạt động học của cô giáo Phương Nhung

 

Hội thi Giáo viên dạy giỏi và đồ dùng, đồ chơi tự tạo bậc mầm non trong quân đội lần thứ IV đã tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm, góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua, khuyến khích, động viên, tạo cơ hội để giáo viên tự học và sáng tạo. Đồng thời qua đó cũng tạo điều kiện để các Hiệu trưởng các trường đánh giá năng lực chuyên môn của giáo viên, từ đó có kế hoạch bồi dưỡng về chuyên môn năng lực và phương pháp sư phạm cho mỗi giáo viên, góp phần đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục ở đơn vị.

 

                                                                                     Nguyễn Hải Hà – P1