Phòng HTQT&QLLHSQS phối hợp với Tiểu đoàn 1 tổ chức đối thoại với học viên đào tạo

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Học viện về nâng cao chất lượng đào tạo các chương trình tiên tiến (CTTT), tối 03/12, Phòng HTQT & QLLHSQS đã phối hợp với Tiểu đoàn 1 tổ chức buổi đối thoại với học viên đào tạo theo CTTT. Tới dự buổi đối thoại có Thủ trưởng P12, Thủ trưởng Tiểu đoàn 1, Ban chỉ huy Đại đội Tiên tiến 1 và đông đủ học viên đào tạo theo CTTT.

 

 

    Mở đầu buổi đối thoại, Đại tá Trịnh Đình Cường - Trưởng phòng HTQT & QLLHSQS đã giới thiệu khái quát về CTTT và đánh giá tổng quát về tình hình đào tạo 2 CTTT tại Học viện. Qua 4 năm triển khai (từ năm 2011 đến nay), Học viện đang tổ chức đào tạo 4 khóa với trên 130 học viên theo học. Những năm đầu triển khai đào tạo còn gặp những khó khăn nhất định, song đến thời điểm hiện tại, các vấn đề phát sinh cơ bản đã từng bước được giải quyết, tạo sự tin tưởng đối với người học. Trong quá trình đào tạo tại Học viện, học viên thường xuyên được các chuyên gia Nga trực tiếp giảng dạy và có cơ hội được sang Liên bang Nga tiếp tục học tập giai đoạn 2. Tính đến nay, Học viện đã lựa chọn và cử được 44 học viên đào tạo theo CTTT sang Liên bang Nga học tập; trong đó: 38 học viên (35 học viên quân sự và 03 sinh viên dân sự) đi học chuyển tiếp đại học tại các trường đại học thuộc Bộ Giáo dục và Khoa học Liên bang Nga, 2 học viên đi học theo học bổng của Trung tâm Văn hóa và Khoa học Liên bang Nga, 4 học viên đi đào tạo sĩ quan cấp phân đội tại các trường quân sự thuộc Bộ Quốc phòng Liên bang Nga. Trong năm 2015, Học viện sẽ tiếp tục lựa chọn học viên có thành tích học tập tốt và đáp ứng các tiêu chí đi học nước ngoài để gửi sang Liên bang Nga học tiếp giai đoạn 2 bậc đại học.

 

    Trong buổi đối thoại, học viên có nhiều ý kiến phát biểu, thắc mắc về chương trình đào tạo, phân ngành, thời gian bố trí học chính khóa và học chuyên gia; đồng thời bày tỏ mong muốn được tham gia các hoạt động NCKH, trao đổi học thuật, các hoạt động dã ngoại và có định hướng sâu trong chuyên ngành đào tạo, nhất là mong muốn có cơ hội được sang Liên bang Nga học tập. Thay mặt Phòng HTQT & QLLHSQS, Đại tá Trịnh Đình Cường đã giải đáp những vấn đề học viên còn băn khoăn và đưa ra các phương pháp giúp học viên nâng cao chất lượng học tập, cũng như sẽ báo cáo Thủ trưởng Học viện chỉ đạo các cơ quan sớm giải quyết vấn đề học viên còn băn khoăn. Sau khi nghe những lời giải đáp, học viên bày tỏ sự yên tâm về tư tưởng, xác định tốt động cơ, thái độ học tập để đạt kết quả cao nhất trong học tập và rèn luyện.

 

    Thông qua buổi đối thoại, học viên nhận được thông tin đầy đủ về mục đích, yêu cầu, phương hướng cũng như những tiêu chí cần có của người học để đạt được kết quả đào tạo cao nhất. Hy vọng với truyền thống hiếu học, các học viên sẽ tiếp bước các thế hệ cha anh để viết tiếp những trang sử vẻ vang của Học viện KTQS Anh hùng, luôn luôn xứng đáng là người "Kỹ sư giỏi, Sĩ quan tốt và Đảng viên mẫu mực".

 

                                                                                                        Nguyễn Phương Liên